ทำเค้กในหม้อหุงข้าวธรรมดา เนื้อเค้กนุ่ม ทานคู่กาแฟตอนเช้า

 

ทำเค้กในหม้อหุงข้าวธรรมดา เนื้อเค้กนุ่ม ทานคู่กาแฟตอนเช้า

ใครๆก็ทำได้กับเมนูการทำเค้กที่เราไม่ต้องทำในเตาอบ ไม่ใช้อุปกรณ์มากในการทำเค้ก เพราะเราสามารถทำเค้กได้ในหม้อหุงข้าวไฟฟ้าธรรมดาที่ในทุกๆบ้ า นมีกันอยู่แล้ว และสูตรที่เรามีมาฝากกันในวันนี้จะเป็นเค้กเนยสดที่จะให้รสชาติของความอร่อยให้ความนุ่มของเนื้อเค้ก ให้ความหอมหวานที่กำลังพอดี นำมาทานคู่กับกาแฟตอนเช้าๆ จิบชาร้อนๆ ก็อร่อยได้เข้ากันเป็นอย่างดี เราตามมาดูในส่วนผสมและวิธีการทำแต่ละขั้นตอนด้านล่างนี้กันเลย

ส่วนประกอบ

– แป้งเค้ก สำเร็จรูป 400 กรัม

– เนยเค็มขนาด 220 กรัม 1 ก้อน

– นมจืด 1 1/2 แก้วเล็ก

– ไข่ไก่ 4 ฟอง (ไข่ไก่อุณภูมิห้อง ถ้าแช่เย็นเอาออกมาวางข้างนอกให้หายเย็นก่อน)

– ฝงฟู 1/2 ช้อนชา

– น้ำตาลทราย 4 ช้อนโต๊ะ (แป้งสำเร็จจะไม่หวานต้องเติมน้ำตาลลงไปเล็กน้อย)

ขั้นตอนการทำ

1 เมื่อเราเตรียมส่วนประกอบเสร็จเป็นที่เรียบร้อยก่อนอื่นเลยเราจะทำการปั่นน้ำตาลทรายให้ละเอืยด เตรียมเอาไว้

2 เราจะทำการร่อนแป้งเค้กที่เราได้เตรียมเอาไว้และทำการร่อนผงฟู ทำการร่อนซักประมาณ 3-4 รอบทำ การร่อนเพื่อที่จะให้แป้งเค้กเวลาที่เราอบเสร็จแล้วจะมีความ นุ่มและมีความน่ารับประทานมากกว่าเดิม

3 เมื่อเราเตรียมส่วนผสมในของแห้งเสร็จเป็นที่เรียบร้อย เราจะเริ่มด้วยการทำส่วนผสมของของเหลว โดยให้เราใส่เนยลงไปในภาชนะที่เราจะทำการผสมใส่ลงไปทั้งก้อนตามปริมาณที่ได้เตรียมไว้ 220 กรัม เราจะทำการตีให้ขึ้นฟูด้วยเครื่องตี

4 จากนั้นให้เราใส่ไข่ตามลงไปและให้ใส่นมจืดตามลงไปด้วย แล้วทำการตีส่วนผสมให้เข้ากัน เราจะใช้เป็นตะกร้อมือหรือจะใช้เป็นเครื่องตีก็ได้แค่ให้เข้ากันก็พอไม่จับตัวเป็นก้อน

5 จากนั้นให้เราทำการเทแป้งที่เป็นส่วนผสมของของแห้งค่อยๆใส่ลงไปในส่วนผสมของของเหลว แล้วให้ใช้ตะกร้อมือทำการตีตะล่อมให้เข้ากันดีอย่างเบามือจนกว่าน้ำตาลทรายละลายดี เมื่อเข้ากันดีแล้วให้เราเทใส่ลงไปในพิมพ์และทำการเกลี่ยหน้าเค้กให้เรียบเสมอกันแล้วนำไปหุงได้เลย

6 เมื่อสุกแล้วเราก็จะได้หน้าตาขนมเค้กนมสดเป็นแบบนี้ ให้เราเทออกจากหม้อและวางบนตะแกรงเพื่อที่จะคลายความร้อน เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จนำมาตัดเป็นชิ้นพร้อมทานได้เลย จะให้รสชาติของความหอมอร่อย เนื้อเค้กที่มีความนุ่มถูกใจกันอย่างแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลจาก : bloggang

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ