ให้สูตรชงกาแฟเข้มๆ ได้รสชาติกลมกล่อม หวานมัน

 

ให้สูตรชงกาแฟเข้มๆ ได้รสชาติกลมกล่อม หวานมัน

เครื่องดื่มกาแฟเป็นเครื่องดื่มที่หลายๆคนมักจะนิยมดื่มกัน ในสมัยก่อนก็จะเป็นสูตรการชงกาแฟโบราณ แต่ในปัจจุบันนี้ก็ได้มีกาแฟที่เรียกได้ว่าเป็นเมนูกาแฟสดที่จะให้ความกลมกล่อม ความหอม ที่หลายคนชื่นชอบ แต่ก็ยังมีหลายๆคนที่ถูกใจในรสชาติของกาแฟโบราณ เพราะรสชาติของกาแฟโบราณนั้นจะให้ความเข้มที่ถูกใจ ได้ความหวานมันได้ความกลมกล่อมของส่วนผสม ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดื่มร้อนหรือเครื่องดื่มเย็นก็ให้ความอร่อย

หากใครที่ชื่นชอบในการดื่มกาแฟโบราณ วันนี้เรามีสูตรมาแจกให้กับเพื่อนๆได้นำสูตรนี้ไปชงดื่มกันได้ ได้ทั้งความเข้มข้นได้ทั้งความอร่อย และวิธีการชงดื่มนั้นก็ทำได้อย่างง่ายๆไม่ต้องใช้ส่วนผสมหรืออุปกรณ์ใดๆเยอะให้ยุ่งยาก เราตามมาดูกันเลยว่าทำกันอย่างไรในแต่ละขั้นตอน

สิ่งที่ต้องเตรียม

ถุงชงกาแฟ , ผงกาแฟโบราณ , แก้วชงกาแฟ , นมข้นหวาน , น้ำตาลทราย , นมสดคาเนชั่น , หม้อต้มน้ำร้อน , น้ำแข็ง

ขั้นตอนในการทำ

1 เริ่มด้วยการต้มน้ำให้เดือดจัด จากนั้นให้เรานำถุงชงชาที่ได้เตรียมเอาไว้ ( หาซื้อได้ตามร้านอุปกรณ์ขายน้ำทั่วไปราคาไม่แพง ) ให้เราใส่ลงไปในแก้วขนาดใหญ่หน่อยที่จะสามารถทนความร้อนได้ จากนั้นตักผงกาแฟประมาณ 2-3 ช้อนโต๊ะใส่ลงไป

2 ใส่น้ำที่เราต้มจนเดือดจัดได้ที่เทใส่ลงไปในถุงกาแฟ และแช่ทิ้งเอาไว้ประมาณ 5-10 นาที หากใครที่ชื่นชอบความเข้มเพิ่มมากขึ้นก็สามารถแช่ไว้นานกว่านี้ก็ได้ประมาณ 15 นาที

3 เมื่อครบเวลาการแช่ให้เรานำถุงชากาแฟออก บีบน้ำออกให้หมด จากนั้นเราจะมาเริ่มวิธีการชงกาแฟโดยให้เราใส่นมข้นหวาน ลงไปในแก้วสำหรับการชงจำนวน 4 ช้อนชา น้ำตาลทราย 2 ช้อนชา แล้วต่อด้วยการเทน้ำกาแฟที่เราได้เตรียมเอาไว้เทใส่ลงไป และคนส่วนผสมให้เข้ากันทั้งหมด

4 เมื่อได้น้ำกาแฟแล้วให้เราเทใส่ลงไปในแก้วที่มีน้ำแข็งแ นะนำว่าให้ใช้เป็นน้ำแข็งป่นเพราะจะให้ความอร่อยมากกว่าน้ำแข็งหลอด ราดด้านบนด้วยนมสดเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จพร้อมยกเสิร์ฟได้เลย

ในสูตรนี้เราสามารถกะปริมาณของความเข้มของกาแฟ หากชอบเข้มมากก็ให้ใส่กาแฟลงไปมากหน่อย ระดับความหวานหากชอบหวานมากหรือหวานน้อยก็เลือกใส่ได้ตามความต้องการ หากชื่นชอบให้มีรสชาติของความมันที่เพิ่มมากขึ้นก็ราดนมสดด้านบนเยอะๆ เท่านี้เราก็สามารถชงเครื่องดื่มที่ให้รสชาติของความอร่อยให้ความเข้มข้นถูกใจกันอย่างแน่นอน

เขียน / เรียบเรียง : hostingrc

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ