เมนูเป็ด รสชาติเหมือนที่ร้าน เข้มข้นเนื้อนุ่ม อร่อยมาก

 

เมนูเป็ด รสชาติเหมือนที่ร้าน เข้มข้นเนื้อนุ่ม อร่อยมาก

สำหรับเพื่อนๆท่านไหนที่ชื่นชอบการทานเมนูเป็ด แต่ไม่อยา กที่จะเสียเงินเยอะหรือเข้าห้างให้ยุ่งยาก เราเปลี่ยนจากซื้อมาเป็นทำทานเอง ก็สามารถทำกันได้ง่ายๆ สูตรที่เรามีมาฝากกันในวันนี้จะให้รสชาติที่เหมือนกับที่ร้าน MK เลย เป็นร้านชื่อดังที่หลายๆคนชอบทาน มีรสชาติที่เข้มข้น มีเนื้อที่มีความนุ่มละมุนลิ้น รสชาติอร่อยมากๆ นำมาทานคู่กับข้าวสวยสักจานหรือจะนำมาทานคู่กับหมี่หยกราด กับน้ำจิ้มดำรสอร่อย เราตามมาดูในเครื่องปรุงส่วนผสมพร้อมทั้งวิธีการทำด้านล่างนี้กันเลย

เครื่องปรุงหมักเป็ด

เนื้อหน้าอกเป็ด 2 ชิ้น , ขิงหั่นบาง 7-8 ชิ้น , รากผักชี 2ต้น , ต้นหอมหั่น 2ต้น , กระเทียมฝานบาง 5กลีบ , เกลือ 1/4 ช้อนชา , ผงซุป 1/2 ช้อนชา , ผงพะโล้ 1ช้อนโต๊ะ , น้ำเปล่า 1/2 ถ้วย , สีผสมอาหารสีแดง , น้ำส้มสายชู 3 ช้อนโต๊ะ

เครื่องปรุงซอสราดเป็ด

ผงซุป 1 ช้อนชา , น้ำตาลทราย 3ช้อนชา , น้ำมันหอย 2 ช้อนชา , เต้าเจี๊ยว 2ช้อนชา , น้ำเปล่า 1 ถ้วย

วิธีการทำ

1 สำหรับในขั้นตอนแรกนั้นเราจะเริ่มด้วยการล้างเป็ดให้สะอาดดี และวางพักเราไว้

2 เตรียมการทำซอสหมักเป็ด โดยให้เรานำหม้อหรือกระทะใส่น้ำมันลงไปเล็กน้อยแล้วให้ใส่เครื่องปรุงทุกอย่างที่เราได้เตรียมเอาไว้ลงไปผัดให้มีกลิ่นความหอม เมื่อมีกลิ่นที่หอมให้เราเติมน้ำสะอาดใส่ลงไป แล้วคนให้เข้ากัน เมื่อน้ำเดือดให้เราปิดแก๊สได้เลย

3 ให้เราตักน้ำซอสใส่ลงไปในถ้วยภาชนะใบใหญ่เมื่อเย็นตัวแล้วให้เราใส่เนื้อเป็ดที่ได้ล้างเตรียมเอาไว้ใส่ลงไป เพื่อที่จะให้ซอสซึมเข้าเนื้อเป็ด แล้วทำการหมักทิ้งเอาไว้เป็นเวลา 20 นาที เพื่อให้มารสชาติที่เข้มข้น

4 เมื่อครบเวลาในการหมัก 20 นาทีแล้ว ให้เรานำเป็ดที่ได้มาทาสีที่หนังเป็ด โดยทำการผสมสีแดงเข้ากับน้ำส้มสายชูและนำมาทาให้ทั่ว จากนั้นให้เรานำเป็ดที่ได้ไปย่ า งในกระทะ โดยนำส่วนหนังลงไปย่ า ง มีความกรอบประมาณ 2-3 นาทีด้วยไฟอ่อนๆ จากนั้นให้เรานำลงเตาและทำการย่ า งประมาณ 15 ถึง 20 นาที

5 นำซอสที่เหลือจากการหมักเป็ดมาใส่หม้อพร้อมทั้งใส่เครื่องปรุงซอสราดเป็ดทั้งหมดใส่ตามลงไป และทำการต้ม ให้ชิมดูรสชาติให้ได้รสชาติของความหวานความเค็ม เราสามารถเพิ่มเกลือเพิ่มน้ำตาลทรายปรุงรสได้ตามต้องการ

6 เมื่อเป็ดสุกดีแล้วให้เรานำมาหั่นเป็นชิ้นพร้อมเสิร์ฟแล้วราดด้วยน้ำซอสลงไป จะทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆหรือจะเป็นหมี่หยกตามความชอบได้เลย

เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จสำหรับการทำเมนูเป็ด ที่จะมีรสชาติเหมือนกับร้านชื่อดังที่หลายๆคนชื่นชอบ ลองนำสูตรนี้ไปทำตามกันดูได้เลย รับรองว่าจะให้เนื้อที่มีความนุ่มมีรสชาติที่ให้ความอร่อย อิ่มอร่อยกันได้ทั้งครอบครัว

ขอบคุณข้อมูลจาก : shar e-si

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ