เก็บไปทำ การต้มน้ำเต้าหู้ สูตรข้นเปิดร้านได้ บอกในทุกขั้นตอน

 

เก็บไปทำ การต้มน้ำเต้าหู้ สูตรข้นเปิดร้านได้ บอกในทุกขั้นตอน

เครื่องดื่มน้ำเต้าหู้เป็นเครื่องดื่มที่ทำมาจากถั่วเหลืองให้รสชาติของความหอม นำมาทานเป็นเครื่องดื่มในตอนเช้าๆทานคู่กับปาท่องโก๋ซาลาเปาทอดร้อนๆ ก็อิ่มอร่อยอยู่ท้องได้ และที่สำคัญนั้นเมนูน้ำเต้าหู้นั้นก็ยังให้ประโยชน์ที่ดีต่อตัวเราเป็นอย่างมาก

เราได้มีสูตรการทำน้ำเต้าหู้เป็นสูตรเข้มข้นที่จะให้ความหอมของถั่วเหลือง ให้ความหวานอย่างลงตัว เราบอกหมดในทุกๆขั้นตอนอย่างไม่มีหวง เมื่อพร้อมแล้วแล้วตามมาดูในส่วนผสมและวิธีการทำ พร้อมกับเคล็ดลับความอร่อย สามารถทำกินหรือทำข า ยก็ได้ ตามมาดูด้านล่างนี้กันเลย

สูตรทำน้ำเต้าหู้

1 ถั่วเหลือง

2 น้ำตาลทรายขาว350 กรัม

3 เกลือ ป่น 1 ช้อนชา

4 น้ำสะอาด 32 ถ้วย ( ประมาณ 8 ลิตร )

อุปกรณ์ประกอบด้วย

1 เครื่องปั่น(เอาไว้ปั่นถั่วเหลืองที่แช่น้ำแล้ว)

2 หม้อ หรือกะละมัง 2 ใบ

ขั้นตอนในการทำ มาดูกัน

1 ถั่วเหลืองไปแช่น้ำทิ้งเอาไว้ประมาณ 6 ชม. จากนั้นนำมากรองด้วยตะกร้าพลาสติกเพื่อให้สะเด็ดน้ำ แล้วนำเข้าเครื่องปั่น เวลาที่เราจะทำการปั่นนั้นให้ใส่ ประมาณครึ่งโถก็พอ ใส่น้ำสะอาดที่เตรียมเอาไว้พอท่วมเม็ดถั่วเหลืองแล้วจะทำการปั่นครั้งละประมาณ 2-3 นาทีทำการปั่นจนหมด

2 ให้เรานำถั่วเหลืองที่เราปั่นเอาไว้บางกรองด้วยผ้าขาวบางเราก็จะได้น้ำถั่วเหลืองแบบเข้มข้นมากๆให้เรากรองเป็นจำนวน 2 รอบเพื่อที่จะได้แต่น้ำถั่วเหลือง

3 เสร็จแล้วให้เรานำน้ำถั่วเหลืองที่ได้ไปตั้งไฟให้เดือดใช้ไฟแรงเลย สำหรับใครอยา กจะให้มีกลิ่นความหอมที่เพิ่มมากขึ้นก็ให้ใส่ใบเตยลงไปสัก 2-3 ใบ คนอยู่เรื่อยๆและในระหว่างที่เคี่ยวนั้นให้เราคอยตักฟองออกให้หมด

4 เมื่อน้ำเต้าหู้ของเราเดือดแล้วให้เราเบาไฟลงแล้วก็เติมน้ำตาลใส่ลงไป ( หากใครที่จะเปิดร้านข า ยน้ำเต้าหู้ก็ยังไม่ต้องใส่น้ำตาลทรายเราค่อยใส่ในตอนที่มีคนสั่ง ) ตามด้วยเกลือป่นเล็กน้อย เพิ่มไฟให้แรงขึ้นคนให้เดือดไปเรื่อยๆเมื่อเดือดได้ที่แล้วให้เราปิดไฟยกเทใส่หม้อที่ 2 เพื่อที่จะให้ความร้อนลดลง เท่านี้ก็พร้อมนำมาทานได้เลย

การทำน้ำเต้าหู้นั้นใช้ต้นทุนไม่มากและในตลาดเราจะเห็นได้ว่ามีร้านน้ำเต้าหู้ปริมาณวันละหลายโล ก็เรียกได้ว่าเป็นอาชีพที่ได้กำ ไรที่ดี ใครที่สนใจก็ลองนำสูตรการทำน้ำเต้าหู้นี้ไปลองทำดูจะได้ทั้งความอร่อยได้ทั้งประโยชน์อย่างเต็มๆเลยทีเดียว

ขอบคุณข้อมูลจาก : number1money

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ