ไว้ทำกินในครอบครัว ข้าวมันไก่สูตรไหหลำ พร้อมสูตรน้ำจิ้ม

 

ไว้ทำกินในครอบครัว ข้าวมันไก่สูตรไหหลำ พร้อมสูตรน้ำจิ้ม

เมนูอาหารจานด่วน ความสะดวกและความรวดเร็ว หลายๆคนก็จะต้องมีเมนูอยู่ในใจกันใช่ไหมละคะ นอกจากอาหารตามสั่งแล้วก็ยังคงมีเมนูก๋วยเตี๋ยว ข้าวขาห มู ข้าวหมกไก่ ข้าวมันไก่ เราก็จะมีร้านประจำที่ทานกันอยู่เป็นประจำ เพราะถูกใจในรสชาติ

วันนี้เราจะมาพูดถึงเมนูข้าวมันไก่ แต่จะเป็นข้าวมันไก่สูตรไหหลำ ที่ให้รสชาติที่อร่อยมากๆ ตัวเม็ดข้าวจะมีความหอมมีความนุ่ม เนื้อไก่มีความนุ่มและมีความเด้งมากๆ ในเรื่องของน้ำจิ้มนั้นก็ให้รสชาติที่อร่อยให้ความครบรสอย่างถูกใจ

เพื่อนๆสามารถที่จะเก็บสูตรนี้เอาไว้ทำตามกันดูได้เลยนะ เก็บเอาไว้ทำทานกันในครอบครัว คนในบ้ า นจะต้องชื่นชอบในการทานอย่างแน่นอน เ ด็ กก็ทานได้ผู้ใหญ่ก็ชื่นชอบในการทาน

วิธีการต้มไก่

เราจะมาเริ่มในส่วนของการต้มไก่กันก่อน แล้วจะใช้ไก่ทั้งตัวหรือใครจะใช้ในส่วนที่ชอบก็ได้ ล้างน้ำทำความสะอาด ขิง กระเทียม พริกไ ท ยดำไปบุบ ใส่เกลือในหม้อ เติมน้ำลงไปต้มน้ำให้เดือด จนเนื้อไก่นั้นมีความสุก พอไก่สุกแล้วให้เราตักขึ้นมาจากหม้อได้เลย แล้วนำมาหั่นเป็นชิ้นตามความต้องการ

วิธีการหุงข้าว

ข้าว ล้างน้ำทำความสะอาดเตรียมเอาไว้ตั้งกระทะใส่น้ำมันลงไปในกระทะเล็กน้อย เพิ่มกลิ่นความหอมด้วยการใส่ขิง กระเทียมโขลกลงไปคั่วไฟอ่อนๆให้ได้ความหอม เสร็จแล้วจะใส่ข้าวที่เราได้ล้างเอาไว้ลงไปผัดในกระทะได้เลย ผัดให้แห้งจะสังเกตได้ว่าเม็ดข้าวที่ได้นั้นจะเป็นลักษณะสีขาวขุ่นๆ

ให้ตักข้าวลงไปในหม้อหุงข้าว น้ำที่เราทำเอาไว้จากการต้มไก่ ให้ใส่ลงไปในข้าวได้เลย ปริมาณของน้ำก็เหมือนกับการหุงข้าวตามปกติ เสร็จแล้วก็ให้เรากดหุงข้าวรอข้าวสุก

สูตรทำน้ำจิ้ม

ขิงกระเทียมนำมาสับ พริกสดซอยเอาไว้ น้ำตาลทราย น้ำมะนาว เกลือ ซีอิ๊วดำ น้ำซุปไก่ที่เราต้มเอาไว้ตอนแรก นำมาใส่เล็กน้อยจ ากนั้นคนผสมให้เข้ากันชิมรสชาติให้ได้ตามความชอบ รสชาติน้ำจิ้มที่ได้นะจะให้รสชาติออกเค็ม หวาน เปรี้ยว เท่านี้เราก็จะได้น้ำจิ้มที่เอาไว้ทานคู่กับข้าวมันไก่ จานโปรดของเราได้เลย

วิธีการทำน้ำซุป

จะใช้น้ำต้มไก่ให้นำมากรองแต่น้ำ จากนั้นใส่ฟักที่หั่นเอาไว้ลงไปในต้มน้ำ เติมเกลือ ต้มให้สุกเสร็จแล้วเราก็จะได้เป็นน้ำซุป ตักใส่ถ้วยโรยหน้าผักชี เพิ่มสีสันและเพิ่มกลิ่นความหอม น้ำซุปที่ได้จะมีรสชาติของความหวานความหอม

ข้าวที่หุงสุกเสร็จแล้ว ตักใส่จาน วางเนื้อไก่ที่ได้เตรียมเอาไว้ ผักกับแกล้มผักแตงกวาผักชี เสิร์ฟพร้อมคู่กับน้ำจิ้มและน้ำซุปร้อนๆ เท่านี้เราก็จะได้เป็นเมนูข้าวมันไก่สูตรไหหลำที่หลายคนชื่นชอบในการทาน รสชาติมันอร่อย หวังว่าจะเป็นเมนูโปรดประจำบ้ า น ลองเก็บสูตรนี้เอาไว้ทำตามกันดูได้เลยนะคะ เป็นสูตรที่ทำได้อย่างไม่ยาก

เรียบเรียงโดย hostingrc

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ