ซองกันความชื้น ซองเล็ก คนทิ้งไปต้องมีเสียดาย

 

ซองกันความชื้น ซองเล็ก คนทิ้งไปต้องมีเสียดาย

ซองกันความชื้นที่จะเป็นซองเล็กๆมีมากับถุงขนม หรือถุงของต่างๆ แล้วด้านในนั้นก็มักจะมีเป็นซองเล็กๆสีขาวอยู่ด้านใน หลายคนคงจะเคยได้เห็นและรู้จักกันดี และโดยส่วนใหญ่นั้นก็มักจะเก็บทิ้งกันไปทั้งนั้น เพราะไม่รู้ว่าจะนำมาใช้ประโยชน์กันอย่างไร

สำหรับซองกันความชื้นนั้นมีประโยชน์อย่างมาก วันนี้เราจึงได้รวมประโยชน์ที่ดีมาฝากกัน ทำประโยชน์ได้ในหลายๆด้านโดยมาดูกันเลยค่ะ

1 คราบหมองของเครื่องเงิน

อุปกรณ์ข้าวของเครื่องเงิน ต่างๆ พอได้เก็บเอาไว้ในระยะเวลาที่นานแล้ว การนำซองความชื้นไปใส่รวมในกล่องเครื่องเงินต่างๆ นั้น จะช่วยลด การ กั ด กร่อน และทำให้เครื่องเงินของคุณ นั้นมีความเงางามไม่เก่า

2 แก้ ไ ขปัญหา ฝ้ า บน เลนส์ กล้อง

สำหรับข้อนี้นั้นช่างภาพหลายๆท่าน ก็คงจะพบเจอกับปัญหากับการเกิดเป็นฝ้าบริเวณเลนส์กล้อง แน่นอนซึ่งวิธีการแก้ ไ ข ก็ง่ายมากๆ ให้นำซองกันชื้นสัก 2-3 ซอง เก็บเอาไว้ในกระเป๋ากล้อง ก็จะสามารถช่วยแก้ปัญหาฝ้า ที่เกิดขึ้นหน้าเลนส์ได้

3 ช่วย รั ก ษ า รู ป ภาพเก่าให้อยู่ได้นาน

รูปภาพ รูปถ่ายต่างๆ ที่เก็บเอาไว้นานแล้วก็จะก่อเป็นความชื้นได้เช่นกัน ซึ่งนั่นจะทำให้รูปภาพเกิดเป็นความเสียหายให้นำซองกันความชื้นใส่ลงไปในกล่องที่เราเก็บรูปภาพ ก็จะเป็นวิธีที่จะช่วยป้ อ ง กันการเกิดความชื้น ไม่ทำให้รูปภาพถ่ายของเรานั้นเกิดเป็นความเสีย ห า ย

4 รั ก ษ า เครื่อง สำอาง

เครื่องสำอางจะเห็นว่า เมื่อเราเปิดนำมาใช้งานบางอย่างก็จะมีความชื้นอยู่ ซึ่งจะส่งผลในเรื่องของประสิทธิภาพในการใช้งาน เครื่องสำอางชนิดนั้นๆ ให้เราใส่ซองกันชื้นเอาไว้ในกระเป๋าเครื่องสำอาง จะเป็นวิธีที่ช่วยได้เครื่องสำอางของคุณจะไม่เกิดความเสีย ห า ย

5 ด อ กไม้แห้งประดับบ้ า น

ของประดับตกแต่งที่มีอยู่ในบ้ า นลองหาดอกไม้แห้งตกแต่งในบ้ า นกันออกไว้ นำดอกไม้และซองกันชื้นใส่เอาไว้ในถุงเดียวกัน ทิ้งเอาไว้ข้ามคืน เท่านี้ดอกไม้แห้งสวยๆก็มีเอาไว้ตกแต่งบ้ า นกันได้

6 ช่วยดูดความชื้นมือถือ

โทรศัพท์ที่ตกน้ำเครื่องยังไม่ดับให้ปิดเครื่องถอดซิมที่อยู่ด้านในออก จากนั้นใส่โทรศัพท์ไว้ในถุงซิปล็อค ซองกันชื้นใส่เอาไว้ 2-3 ซอง ทิ้งเอาไว้ประมาณ 1-2 วัน ความชื้นที่อยู่ในโทรศัพท์นั้นจะค่อยๆหายไป แล้วเราก็เปิดใช้งานโทรศัพท์ได้ตามปกติ

7 กลิ่น ต ก ค้างบนเสื้อผ้า

เสื้อผ้าที่มีกลิ่น อั บตกค้างอย่าเพิ่งกัง ว ล ใจไปวิธีการแก้ไขที่ไม่ยาก เสื้อผ้าใส่ในถุง แล้วใส่ซองกันความชื้น เท่านี้ก็จะช่วย จั ด การพวก ก ลิ่ น ต ก ค้างความชื้นที่มีอยู่

8 ใส่ในนกระเป๋าและรองเท้า

กระเป๋า รองเท้าที่ใช้งานกันอยู่เป็นประจำ ให้ใส่ซองกันความชื้นเอาไว้จะเป็นสิ่งที่จะช่วย จั ด การในเรื่องของแบค ที เ รี ย ความชื้นกลิ่น อั บ ชื้นกลิ่นต่างๆได้ดี

9 ช่วย ป้อง กัน ร า

เป็นวิธีที่ไม่ควรมองข้าม สำหรับย าหรือวิตา มิ นอาหาร เสริมต่างๆ เกิดความชื้นได้ง่ายเช่นกัน หากมีความชื้นก็จะทำให้เกิดเป็น ร าให้เราใส่ซองกันชื้นเอาไว้ในขวดยา หรือในขวดวิตามิน เพื่อที่จะไม่ให้เกิดเป็นความชื้นและเกิดเป็นเ ชื้ อ ร า

10 เกลือ น้ำตาลทราย

ของในครัวเรือน น้ำตาลทราย เกลือที่ใส่ในกระปุกไม่นาน ก็มักจะจับตัวกันเป็นก้อน เพราะมีความชื้น ให้เราใส่ซองกันความชื้นเอาไว้ในกระปุก เท่านี้ก็จะช่วยให้ไม่จับ ตัวกันเป็นก้อนแล้ว

เรียบเรียง : hostingrc


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ