หิ้งพระ จัดในบ้านตามตำราฮวงจุ้ย จัดให้ถูกเสริมความมั่งมี สิ่งที่ดี

 

หิ้งพระ จัดในบ้านตามตำราฮวงจุ้ย จัดให้ถูกเสริมความมั่งมี สิ่งที่ดี

หิ้งพระที่มีอยู่ในหลายๆบ้ า นได้จัดวางหิ้งพระการบูชา หิ้งพระรูป บรรพบุรุษ รวมถึงสิ่งศักดิ์ สิทธิ์ต่างๆที่เรานำมาตั้งวางและทำการกราบไหว้ เพื่อนๆทุกท่านรู้กันหรือไม่ วิธีการจัดวางหิ้งพระนั้นแท้จริงแล้วควรจัดวางแบบไหนให้มีความเหมาะสม ให้เสริมความเป็นมง ค ล เสริมสิ่งที่ดีเข้ามากับตัวคุณ รวมถึงสมาชิกในบ้ า นในครอบครัว วันนี้เราจึงได้นำสิ่งดีๆให้กับเพื่อนๆทุกๆท่านกัน จะแนะนำถึงวิธีการจัดวางหิ้งพระแบบที่ถูกต้อง ที่เหมาะสมและให้ความเป็นม ง ค ล สำหรับชีวิตคุณ

1 สิ่งสำคัญมากๆของการจัดวางหิ้งพระ การดูแลหิ้งพระนั้น ควรใส่ใจในเรื่องของการทำความสะอาดอยู่เสมอ เราทำความสะอาดหลายพื้นที่ในบ้ า นแต่ในบางทีก็มักจะลืมที่ทำความสะอาดในส่วนของหิ้งพระไป จะต้องหมั่นคอยเช็ดทำความสะอาดองค์พระ หรือรูปเทพ ไม่ให้มีฝุ่นจับ ไม่ให้มีฝุ่นเข้ามาเกาะ เปลี่ยนน้ำให้มีความสะอาด เปลี่ยนดอกไม้ให้มีความสดใหม่อยู่เสมอ จะทำให้ไม่มีความสดชื่นไม่เ จ็ บป่ ว ย มีความแจ่มใสอยู่ตลอดเวลา มีสิ่งดีๆเข้ามา

2 ให้เลือกจัดวางหิ้งพระอยู่ในตำแหน่งที่มีความสูง ควรตั้งอยู่ในพื้นที่ที่มีความสงบไม่มีเสียงจอแจ ไม่มีเสียงที่ร บ กวน ไม่ควรจัดวางหิ้งพระวางไว้ตรงบริเวณประตูทางเข้าออกของบ้ า นเพราะจะมีเสียงรบกวนอยู่ตลอดทั้งวัน จะเป็นสัญญาณ เตือน ว่าจะทำให้สมาชิกคนในบ้ า นมีแต่เรื่องของความวุ่น ว า ย อยู่ตลอด

3 การจัดวางหิ้งพระไม่ควรจัดวางติด กับผนังเดียวกับตัวห้องน้ำหรือห้องครัว และไม่ควรหันหน้าพระบูชาไปตรงกับห้องน้ำหรือห้องครัวเลย ความเชื่อว่ากันว่าจะทำให้สมาชิกผู้ที่อยู่ในบ้ า นมีความเ จ็ บป่ ว ยจะมีเรื่องของความ ขั ด แย้งเงินทองที่เข้ามาก็จะไหลเทออกไปจนหมด

4 จัดวางหิ้งพระบริเวณหลังตู้ควรสูงกว่าศีรษะ พักอยู่ในคอนโด ตามอพาร์ทเม้นท์ จัดวางหิ้งพระให้วางสูงกว่าเหนือศีรษะ เพราะจะเกี่ยวข้องกับหน้าที่การงาน รวมถึงความเจริญก้าวหน้าในชีวิต

5 หากมีห้องว่าง จะทำเป็นห้องพระ ห้องพระก็คือห้องพระ สำหรับการตั้งบูชาวางสิ่งศักดิ์ สิทธิ์ต่างๆ อย่าใช้ร่วมกับเป็นห้องเก็บของหรือห้องอื่นๆ

6 การจัดวางหิ้งพระไม่ควรตั้งอยู่ปลายเตียงนอน หากไม่จำเป็นจริงๆก็ไม่ควรที่จะนำให้พระมาตั้งบูชาเอาไว้อยู่ในห้องนอนเลย

7 หลายบ้ า นนิยมจัดวางหิ้งพระ เอาไว้ที่ห้องรับแขก แต่อย่างที่บอกว่าการจัดวางหิ้งพระนั้นควรจัดวางในพื้นที่บริเวณค่อนข้างที่จะสงบ เพราะ ฉ ะ นั้นแล้วไม่ควรจัดเอาไว้บนห้องรับแขก เพราะจะมีคนเดินผ่ า นไปมา มีเสียงที่รบกวน วุ่นวาย

8 บนหิ้งพระ ควรมีองค์พระหรือองค์เทพเป็นจำนวนเลขคี่

9 ไม่จัดวางตั้งหิ้งพระเอาไว้บริเวณใต้คาน นั่นหมายความ ช ะ ตาของเจ้าของบ้ า นอาจจะมีการถูก ก ด ทับมีเรื่องวุ่น วาย มีปัญหาต่างๆเข้ามาอยู่เสมอที่จะต้องคอยแก้ไข

10 จัดวางหิ้งพระให้เป็นมุมให้เป็นสัดส่วน ไม่ใช่เมื่อตัวเราได้อยู่บริเวณนอกบ้ า น สามารถมองเข้ามาเห็นหิ้งพระในบ้ า นได้อย่างชัดเจนเลย หากเป็นเช่นนั้นจะถือว่าไม่รู้

สำหรับหลักการจัดหิ้งพระแบบง่ายๆที่เราได้ทราบกันแล้วนั้น นำไปปรับนำไปเปลี่ยนกันดู หากเรามีการจัดวางที่ยังไม่ถูกต้อง ยังไม่เหมาะสม ปรับเปลี่ยนให้ถูกต้องจะนำพาซึ่งสิ่งดีๆเข้ามา นำพาความเป็น ม ง ค ล เข้ามาให้กับชีวิตของคุณ รวมถึงสมาชิกทุกคนในบ้ า น

ขอบคุณข้อมูลจาก : isanbanthung

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ