น้ำถั่วเหลือง น้ำเต้าหู้หอมเข้มข้น รสชาติไม่จาง ไว้ทำเปิดร้าน

 

น้ำถั่วเหลือง น้ำเต้าหู้หอมเข้มข้น รสชาติไม่จาง ไว้ทำเปิดร้าน

เครื่องดื่มน้ำเต้าหู้ได้เป็นเครื่องดื่มที่ให้ประโยชน์ที่ดี กับร่างกาย หลายๆคนจะนิยมดื่มน้ำเต้าหู้ในช่วงเวลาเช้า นำมาทานคู่กับซาลาเปาหวานปลาต้องโก๋ทอด เป็นมื้ออาหารเช้าที่ให้ทั้งความอิ่มท้อง ให้ทั้งความอร่อยและหาซื้อได้ง่าย ทั้งยังมีราคาที่ไม่ได้แพงด้วย

น้ำเต้าหู้ที่ทำมาจากน้ำถั่วเหลือง บางร้านก็ให้รสชาติที่จืดจางไม่เข้มข้น ไม่อร่อย วันนี้เราจึงได้นำสูตรวิธีการทำน้ำเต้าหู้รสชาติเข้มข้นมาฝากให้กับเพื่อนๆทุกท่านกัน หากใครที่ชื่นชอบในการดื่มน้ำเต้าหู้หรือกำลังมองหาอาชีพหลักอาชีพเสริม เราก็แนะนำกันเลย เพราะจะเป็นเครื่องดื่มที่คนจำนวนมากนิยมดื่มกัน

สูตรน้ำเต้าหู้ในวันนี้จะเป็นน้ำเต้าหู้โบราณ ที่ให้รสชาติของความเข้มข้น รสชาติของความอร่อย ความหอมและความกลมกล่อม รสชาติที่ได้นั้นจะไม่จืดไม่จางสูตรในการทำน้ำเต้าหู้

สิ่งที่ต้องเตรียม

1 ถั่วเหลือง 1 กิโลกรัม

2 น้ำตาลทรายขาว 350 กรัม

3 เกลือเสริมไอโอดีน ป่น 1 ช้อนชา

4 น้ำสะอาด 32 ถ้วย ( ประมาณ 8 ลิตร )

อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม

1 ผ้าขาวบาง 2 ผืน เอาไว้กรองกากถั่งเหลือง

2 เครื่องปั่น(เอาไว้ปั่นถั่วเหลืองที่แช่น้ำแล้ว)

3 หม้อ หรือกะละมัง 2 ใบ

ขั้นตอนการทำ

1 ถั่วเหลืองแช่น้ำนานประมาณ 6 ชม. พอหลังจากที่ได้ทำการแช่เสร็จแล้วก็ให้นำมากรองด้วยตะกร้าพลาสติก วางพักเอาไว้ให้สะเด็ดน้ำเอาไว้ก่อน

2 ถั่วเหลืองที่แช่น้ำเสร็จแล้ว ก็ให้ใส่ลงไปในเครื่องปั่นได้เลย เติมน้ำเปล่าลงไปทำการแบ่งปั่นทีละครึ่งโถของเครื่องปั่นที่เรามี เพื่อที่จะทำให้ปั่นได้ง่ายได้เนื้อเนียนที่มากขึ้น ปั่นเสร็จแล้วก็นำมากรองด้วยผ้าขาวบาง เอากากถั่วเหลืองออก แล้วให้บีบเอาเฉพาะน้ำถั่วเหลืองที่ได้

3 น้ำถั่วเหลืองที่เราได้บีบออกมาให้เทใส่ลงไปในหม้อต้ม เปิดไฟแรงๆได้เลย ใส่ใบเตยสัก 2-3 ใบ เพื่อที่จะทำให้มีกลิ่นความหอมของใบเตยด้วย คนอยู่เรื่อยๆระหว่างที่ต้มนั้นให้ตักฟองออกให้หมด

4 น้ำเต้าหู้เดือด ก็ให้เบาไฟลงได้เลย เติมน้ำตาลทราย แต่สำหรับท่านใดที่จะนำสูตรนี้ไปทำขายไปเปิดร้าน จะแนะนำกันว่ายังไม่ต้องใส่น้ำตาลทราย ค่อยใส่ตอนที่มีคนมาสั่ง เพราะเขาจะสั่งหวานมากหรือหวานน้อยก็ให้ใส่ปริมาณตามที่ต้องการ เติมเกลือป่นเล็กน้อยเปิดไฟให้แรงขึ้น คนอยู่เรื่อยๆ จากนั้นให้เทน้ำเต้าหู้ใส่ลงไปในหม้อใบไหมเพื่อที่จะทำให้ความร้อนนั้นลดลงไป

สำหรับถั่วเหลือง 1 กิโลกรัม ว่าเราต้องใช้ต้นทุนเท่าไหร่

– ถั่วเหลืองซีก 1 กก. ราคา 40 บาท

– น้ำตาลทราย 350 กรัม ราคา ประมาณ 8 บาท

– เกลือ 1 บาท

– ใบเตย 2 บาท

– ค่าแ ก๊ สประมาณ 9 บาท

– รวมเป็นเงินประมาณ 60 บาท

จากถั่วเหลือง 1 กก. พอกลายมาเป็นน้ำเต้าหู้แล้วถ้าข า ยเป็นถุง ๆ ละ 7 บาท จะได้ประมาณ 30-35 ถุง คิดเป็นเงินประมาณ 210-245 บาท

ในเรื่องของกำไ ร ขั้นต่ำที่จะได้นั้นก็จะอยู่ประมาณ 150 บาท ต่อปริมาณของถั่วเหลือง 1 กิโลกรัม แล้วโดยส่วนมากแล้วเราจะเห็นพ่อค้าแม่ค้าตามตลาด ที่เขาข า ยกันเขาจะข า ยวันละ 20 ถึง 40 กิโลกรัม กำ ไ รที่ได้วันละก็ประมาณ 2-3 พันบาท

เครื่องดื่มน้ำเต้าหู้เป็นเครื่องดื่มสุ ข ภาพที่หลายๆคนดื่มกันท่ านใดที่สนใจก็ลองนำสูตรนี้ไปทำดื่มกันเอง หรือจะทำไปขายเพื่อสร้างเป็นอาชีพได้

เรียบเรียงโดย : hostingrc

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ