ความสุขสร้างได้ ที่บ้านสวน [บ้านต้นแจงสุพรรณบุรี]


เรา กับ แฟน เมื่อก่อนทำงานที่สีลม เช้าต้องรีบตื่น กลับมาถึงบ้านก็ดึก วันหยุดก็แค่เสาร์อาทิตย์ ชีวิตเหนื่อยวนเวียนอยู่อย่างนี้มาหลายปี แต่ไม่คิดอะไรมาก เพราะคิดว่าเราต้องทำงานหาเงิน






แต่หลังจากที่เราได้มาทำงานอยู่ในเหมือง ที่ประเทศลาวมากกว่า 10 ปี ได้อยู่กับ ภูเขา และ ธรรมชาติ รถไม่ติด ใช้ชีวิตง่ายๆ ทำให้เรามีเวลามากขึ้นในการคิดถึงอนาคตหลังเกษียณ



การทำเกษตร จึงเป็นทางเลือกที่พวกเราคิดว่ามาถูกทางแล้ว รายได้อาจจะไม่ได้มากมายเหมือนตอนทำงาน แต่การทำเกษตร สร้างความสุขได้จริงๆ ถึงแม้ว่าจะต้องเหนื่อยกายซักหน่อย



ตลอดระยะเวลา 7 ปี ปีละไม่ถึง 20 วันที่ได้มาที่สวน ที่พวกเราค่อยๆ คิด และ วางแผน เปลี่ยนผืนนา ที่แห้งแล้ง ฝนไม่ตก อากาศร้อน ให้มีต้นไม้ และ สามารถเก็บผลผลิตบ้างแล้ว แต่ยังปลูกไม่ถึง 50% ของพื้นที่เลยค่ะ จากที่ไม่เคยปลูกต้นไม้เลย ก็ลองผิดลองถูกมาเรื่อยๆ จะปลูกอะไรก็ศึกษาอันนั้น
ตอนนี้หลังจากที่เปิดตัวกับที่บ้านแล้ว เราก็มีเวลามาบ้านสวนเพิ่มขึ้น ทำให้สามารถเพาะกล้า และ เริ่มที่จะปลูกผักอายุสั้นได้แล้วค่ะ




ทุกครั้งที่มาสวน ก็จะมีของติดไม้ติดมือกลับไปฝากเพื่อนบ้านตลอด



เราตั้งใจทำบ้านสวนให้อารมณ์เหมือนมาเที่ยว เลยทำให้ทุกครั้งมา เลยรู้สึกผ่อนคลาย ยิ่งได้เห็นต้นไม้ที่เราปลูกโต และ ให้ผลผลิต แล้ว มันมีความสุขมากเลยค่ะ




เป็นความสุขที่หาซื้อไม่ได้จริงๆ (ต้นตาลของที่ดินข้างๆค่ะ)




ที่มา https://pantip.com/topic/41839923

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ