ทำขนมเบื้องหน้าฝอยทอง หวานเค็ม แป้งหอม กรอบมาก

 

ทำขนมเบื้องหน้าฝอยทอง หวานเค็ม แป้งหอม กรอบมาก

สวัสดีค่ะวันนี้เราจะมาชวนเพื่อนๆทุกท่านมาทำกับเมนูขนมเบื้อง ที่หลายๆคนชื่นชอบในทางทานและขนมเบื้องนั้นเราจะเห็นได้ว่ามีขายอยู่ตามในตลาดนัดทั่วไป ตามร้านข้างทางทั่วไปมีราคาที่ไม่แพงและหาซื้อได้ง่ายด้วย แต่สำหรับในบางร้านก็มีตัวแป้งที่ไม่กรอบ ไม่หอมมี ไ ส้ ที่ไม่อร่อย สูตรวันนี้เราจึงได้นำวิธีการทำขนมเบื้องหน้าฝอยทองหน้าหวานๆเค็มมาฝากให้กับทุกๆท่านกันค่ะ

หากเพื่อนๆคนไหนที่ชื่นชอบในการทานแล้วอยา กที่จะลองทำทางเอง สูตรในวันนี้จะเป็นสูตรการทำที่ไม่ได้ยากเลย ตัวแป้งที่ได้น้ำจะให้ทั้งความหอม ตัวครีมสีขาวด้านในจะได้รสชาติที่หวานกำลังดี ไม่หวานเลี่ยนจนเกินไป ไ ส้ ฝอยทองมีทั้งหวานและแบบเค็ม นำมาทานรวมกันและอร่อยมากๆ

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม

ส่วนผสมแป้งขนมเบื้อง

1 แป้งข้าวเจ้า 3 ถ้วย

2 ถั่วเขียวคั่วป่น 1 ถ้วย (หรือแป้งถั่วเขียว)

3 น้ำตาลทราย 1/2 ถ้วย

4 ไข่ไก่ 2 ฟอง

5 น้ำปูนใส 2 ถ้วย (หรือน้ำเปล่า)

ส่วนผสมครีมขนมเบื้อง

1 ไข่ขาว (ไข่เป็ด) แช่เย็นจัด 2 ฟอง

2 น้ำตาลปี๊บ 400 กรัม

ส่วนผสมไ ส้ หวาน

ฝอยทอ ง 2 ถ้วย , งาขาวคั่ว (ใส่หรือไม่ใส่ก็ได้) 1/2 ถ้วย

ส่วนผสม ไ ส้ เค็ม

รากผักชี 2 ราก , กระเทียม 5 กลีบ , มะพร้าวขาวขูด 1 ถ้วย , พริกไ ท ยป่น 1 ช้อนชา , น้ำตาลทราย 4 ช้อนโต๊ะ , เกลือป่น 2 ช้อนชา , กุ้งสด สั บ 1/2 ถ้วย , สีผสมอาหารสีส้ม , น้ำมันพืชสำหรับผัด

วิธีทำแป้งขนมเบื้อง

มาทำในส่วนของตัวแป้งกันก่อน ผสมแป้งข้าวเจ้ากับถั่วเขียวคั่วป่น น้ำตาลทราย ไข่ไก่ตามปริมาณข้างต้นที่ได้เตรียมเอาไว้เลย ค่อยๆเทน้ำปูนใสเติมใส่ลงไปทีละน้อยๆ สลับกับการนวดแป้ง คนเรื่อยๆจนตัวแป้งที่ได้นั้นมีความเหนียวเข้าเป็นเนื้อเดียวกัน จะใช้เวลาในขั้นตอนนี้ประมาณ 10 นาที จนกว่าน้ำตาลทรายที่อยู่ด้านในนั้นละลายจนหมดดี

วิธีทำครีมขนมเบื้อง

ใช้เครื่องตี ตีไข่ขาวกับน้ำตาลปี๊บด้วยความเร็วระดับสูงสุด จะตีอยู่เรื่อยๆประมาณ 15 นาที จนขึ้นฟูและตั้ังยอด หากไม่มีเครื่องตีที่บ้ า น ก็สามารถใช้เป็นตะกร้อมือแทนกันได้ใช้ได้เหมือนกัน

วิธีทำไ ส้เค็ม

ในส่วนของตัวไ ส้ เค็มโขลกรากผักชี เข้ากับกระเทียมพริกไ ท ย ใส่น้ำมันพืชลงไปในกระทะ เปิดไฟที่ระดับปานกลาง และให้นำเครื่องส่วนผสมนี้ลงไปผัดจนหอม ตามด้วยกุ้งแห้ง มะพร้าวขูด ผัดให้เข้ากันเติมสีผสมอาหารสีส้มเล็กน้อย ผัดให้มีสีสันให้สวยงามให้เข้ากันทั้งหมด

เติมเกลือ น้ำตาลทราย ผัดให้เข้ากันชิมรสชาติตามชอบ เท่านี้ก็เรียบร้อย

วิธีทำขนมเบื้อง

1 เปิดเตาของขนมเบื้อง หากใครไม่มีเตาขนมเบื้องจะสามารถใช้เป็นกระทะเทฟล่อนแทนกันได้ เปิดไฟอ่อนๆพอกระทะร้อน แล้วตักแป้งขนมละเ ล งเป็นแผ่นบางๆ ขนาดตามความชอบเลย รอให้ตัวแป้งสุกให้เปลี่ยนเป็นสีขาว

2 แล้วให้ตักครีมที่ตีเอาไว้วางลมบนแป้ง รอจนครีมร้อนจะเป็นฟองอากาศ ตักส่วนผสมของ ไ ส้ หวานไ ส้ เค็มที่ทำเตรียมเอาไว้ลงบนครีม พอแป้งเริ่มมีความกรอบให้ค่อยๆแซะแป้งพับขึ้นมาเป็นลักษณะของครึ่งวงกลม จากนั้นก็ตักใส่จานและพร้อมนำมาทานกันเลย

เมนูนี้เป็นเมนูขนมเบื้องที่เราสามารถทำกันเองได้อย่างไม่ยากเลย ไม่ต้องมีเตาขนมมีกระทะก็สามารถทำได้ ลองได้นำไปทำตามกันดูนะคะ จะเป็นวิธีการทำที่ไม่ได้ยาก จะเป็นของว่างสุดโปรดของคนในครอบครัว

เรียบเรียง : hostingrc

ขอบคุณข้อมูลจาก : cooking kapook

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ