เข้านอนก่อน 4 ทุ่ม 10 ประโยชน์ที่ร่างกายได้รับ รู้แล้วให้เปลี่ยนเวลา

 

เข้านอนก่อน 4 ทุ่ม 10 ประโยชน์ที่ร่างกายได้รับ รู้แล้วให้เปลี่ยนเวลา

อย่างที่หลายๆคนคงจะทราบกันดีอยู่แล้วว่า การนอนหลับพักผ่อนนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญ การนอนหลับพักผ่อนจะทำให้ร่างกายของเราได้พัก ระบบอวัยวะต่างๆได้มีการทำงานได้อย่างเต็มที่

หากเราได้ลองสังเกตดูในวันไหนในช่วงไหนที่เรานอนน้อยหรือนอนไม่เป็นเวลานอนไม่หลับหรือมีการนอนหลับที่ไม่เพียงพอ วันนั้นเราจะรู้สึกได้เลยว่ามีความรู้สึกมึน งง ไม่กระปรี้กระเป๋าไม่สดชื่น แต่พอวันไหนที่เราได้นอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ ร่างกายของเราจะตื่นเช้ามาด้วยความสดชื่น มีสายตาที่สดใส ร่างกายจะรู้สึกตื่น ตั ว และมีความกระฉับกระเฉงมากขึ้น

สิ่งดีๆที่นำมาฝากทุกท่านกันในวันนี้ก็คือในเรื่องของการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ในทุกๆวัน หากเราเข้านอนก่อนเวลา 22:00 น ประโยชน์ที่เราได้รับนั้นจะมีอยู่มากมาย จะส่งผลในเรื่องของสมองหัว ใ จ หลอดโ ล หิ ต ภูมิคุ้ ม กัน ของร่างกาย จะทำให้ระบบการทำงานของ อ วั ย วะต่างๆนั้นมีการทำงานได้อย่างเต็มที่ และเต็มประสิทธิภาพ

1 สมอง จะสร้างความสุข

ร่างกายของเราไม่มีการได้นอนหลับพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ได้อย่างเพียงพอ สมองของเราก็จะมีการพักด้วยเช่นกัน เพื่อที่จะก้าวเข้าสู่เช้าวันใหม่ ช่วยทำให้ความคิด ทัศนคติต่างๆ มีการทำงานได้อย่างดี ตื่นเช้ามาร่างกายก็จะมีความรู้สึกที่สดชื่น และแจ่มใสอยู่เสมอ

2 ผิวพรรณดูอ่อนเยาว์

การเข้านอนเร็ว การนอนหลับให้เพียงพอ นอกจากที่จะช่วยในเรื่องของการสร้างจิตใจสร้างอารมณ์ที่ดีแล้ว จะทำให้ร่างกายของเรามีการผลิตส า รชนิดห นึ่ ง ที่จะทำให้ผิวพรรณของคุณนั้นมีความ อ่อนเยาว์ ผิวจะดูสดชื่นผิวจะดูสดใส มีผิวที่สว่างไม่หมองคล้ำ

3 ความจำดีขึ้น

อย่างที่ได้บอกไปว่า การนอนหลับพักผ่อนนั้นก็เหมือนเป็นการพักสมองของเราด้วย ทำให้สมองได้ มีการพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ เตรียมความพร้อมที่จะได้รับความทรงจำใหม่ๆเข้ามา และการนอนหลับที่ไม่เพียงพอนั้น จะทำให้ตัวคุณมีอา การที่ง่วง หลง ลืมง่าย มีการสับสนกับความคิด ได้มีผลงานวิ จั ยออกมาว่าคนที่นอนน้อย 4 ชม.ต่อคืน จะมีผลทำให้ความทรงจำสั้น และมีสมาธิสั้น

4 คุมความ ดั นโลหิตได้

ความ ดั นโลหิตจะสงบลงในช่วงระยะเวลากลางคืน หรือในช่วงเวลาที่ร่างกายได้มีการพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ ระบบประ ส า ทจะทำงานอัตโนมัติ ระบบกลไกทางชีววิทยา จะช่วยในการค ว บ คุมระบบการทำงานของหัวใจ และความ ดั นโลหิต ช่วยทำให้ไม่ให้ความดันนั้ัน มีการแกว่งขึ้นลง

5 ซ่อมแซมร่างกายในส่วนต่างๆ

ร่างกายของมนุษย์คนเราก็จะเปรียบเสมือนกับเครื่องยนต์ พอได้ทำงานหนักมาตลอดทั้งวัน ก็ย่อมจะได้รับการพักผ่อนร่างกาย จะต้องมีการพักผ่อน เพื่อที่จะได้รับการฟื้นฟูและได้รับการซ่อมแซม

6 ระบบการย่อยอาหาร

ร่างกายของเราจะต้องมีการย่อยอาหาร เมื่อเวลาที่เรานอนหลับพักผ่อนได้อย่างไม่เพียงพอ นอนน้อยนอนไม่เต็มที่ การทำงานในกระเพาะอาหาร จะมีการทำงานได้ช้าลง และไม่เต็มประสิทธิภาพด้วย ซึ่งนั่นก็จะทำให้เป็นสาเหตุที่ทำให้คุณมีไ ข มันที่สะสมอยู่ในร่างกาย

7 ร่างกายสดชื่นทั้งวัน

คนที่นอนดึกอยู่บ่อยๆ อดหลับอดนอนอยู่บ่อยๆ บางครั้งคุณจะมีความรู้สึกว่ามีความมึนงงและสับสนกันในความคิด ไม่มีสมาธิจดจ่อกับงานกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้า ทำให้คุณหงุดหงิดได้ง่าย อารมณ์มีความขึ้นลงได้ง่าย นั่นเป็นเพราะว่าคุณนอนหลับได้อย่างไม่เพียงพอ หากคุณลองเปลี่ยนเวลานอนนอนก่อนเวลา 22:00 น แล้วตื่นเช้า 6:00 น 7:00 น ทำแบบนี้ดูติดต่อ คุณจะรู้สึกได้เลยว่าร่างกายของคุณจะเปลี่ยนไป แล้วคุณจะปลอดโปร่งและมีความสดชื่นในทุกๆวัน หลังจากตื่น

8 ขับสิ่งผิด ป ก ติ

ระบบในร่างกายที่จะขับสิ่ง ผิ ด ปกติออกจากร่างกายและโดยส่วนใหญ่แล้วระบบการทำงานนี้ จะมีการทำงานได้อย่างเต็มที่ก็ต่อเมื่อร่างกายได้มีการพักผ่อนอย่างเพียงพอ อวัยวะในส่วนต่างๆจะคอยทำหน้าที่ได้อย่างดี ถ้าหากวันไหนที่คุณนอนน้อยนอนหลับไม่เพียงพอนั้น อวัยวะในส่วนต่างๆก็จะทำงานได้อย่างไม่เต็มที่

9 ตื่นมาสดชื่นแจ่มใส

นอนช่วงเวลา 22:00 น ตื่นนอนเช้า 6 โมง 7 โมงเช้า ร่างกายของคุณจะมีความสดชื่นและสิ่งที่ตามมาก็คือในเรื่องของระบบการขั บ ถ่าย ระบบการ ขั บ ถ่ายจะดีขึ้น ตื่นเช้ามาดื่มน้ำอุณหภูมิห้องซัก 1 แก้ว จะทำให้การขับ ถ่ า ยของคุณนั้นดีขึ้นได้

10 ป้อง กันไม่ให้ แ ก่

การนอนหลับได้อย่างเพียงพอนั้น ร่างกายจะมีการฟื้นฟูอ วั ย วะต่างๆ การต้านอ นุ มูล อิสระจะทำงานมีประสิทธิภาพ

นอนหลับพักผ่อนให้สนิทให้เพียงพอในแต่ละคืนนั้น สิ่งสำคัญที่จะต้องใส่ใจมาก คือในเรื่องของเตียงนอนที่นอน ควรที่จะเลือกเตียงที่ไม่นุ่มและไม่แข็งจนเกินไป หากนุ่มหรือแข็งจนเกินไปตัวคุณจะรู้สึกว่ามีความรู้สึกที่ป ว ดหลังตื่นมาจะไม่สบายตัว และดื่มน้ำมะนาวก่อนนอนจะทำให้ร่างกายของคุณได้รับประโยชน์ด้วย ได้รับวิตามินที่ดีต่อร่างกาย

เขียน / เรียบเรียงโดย : hostingrc

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ