ความสุขเกิดขึ้น เราสร้างได้ ใจจะสงบมากขึ้นเยอะ

 

ความสุขเกิดขึ้น เราสร้างได้ ใจจะสงบมากขึ้นเยอะ

ในหลายเรื่องราวที่ได้เกิดขึ้นในชีวิตของคนเรานั้น ล้วนได้เจอกับเหตุการณ์ที่ทำให้ความรู้สึกของตัวเรานั้นมีความรู้สึกที่ไม่พึงพอใจ มีความรู้สึกที่น้อย ใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น จนทำให้ความสุขในชีวิตนั้นลดลงไปเรื่อยๆ วันนี้เราได้นำสิ่งดีๆเป็นแนวคิดที่จะช่วยปรับเปลี่ยนมุมมอง ช่วยปรับเปลี่ยนทัศนคติ ความคิดของคุณไปได้ ให้กลายเป็นคนที่ใจเย็น หากคุณได้เข้าใจจะรู้สึกที่ ไม่อยา กจะโ ก ร ธใครเลย จะทำให้คุณมีความสุขกับเรื่องเล็กๆน้อยๆได้ในทุกวัน

เรื่องราวในวันนี้ได้มีอยู่ว่า ที่สถานที่วัดแห่ง ห นึ่ งมีพระ รูปห นึ่ ง ท่านได้ทำการปลูกต้นกล้วยไม้เอาไว้ในกระถาง คอยดูแลและหมั่นรดน้ำพรวนดิน เป็นอย่างดี เฝ้าดู การเจริญเติบโตของต้นกล้วยไม้ในทุกวัน แต่พอมาวันห นึ่ งห ล ว งพ่อท่านนั้นได้มีธุระที่จะต้องเดินทางไปต่างจังหวัดเป็นเวลาหลายวัน จึงได้ทำการฝากให้เ ณ รที่อยู่ที่วัดนั้นได้ดูแลต้นกล้วยไม้แทนในระหว่างที่ ท่านไม่อยู่ เ ณ รนี้ ก็ได้ดูแลรดน้ำใส่ใจต้นกล้วยไม้อย่างดี คอยลดน้ำในช่วงเช้าและเย็นอยู่เป็นประจำ

เวลาผ่ า นไปหลายวัน เ ณ รมีธุระจะต้องเดินทางไปนอกวัด ก่อนที่จะไปนั้น ก็นำต้นกระถางกล้วยไม้นี้วางเอาไว้ที่บริเวณริมหน้าต่าง เพื่อที่จะให้โดนแสงแดด แต่ในวันนั้นเองฝนกลับตกหนักพายุ พัด กระถางต้นกล้วยไม้ลงมาแต่ ดอกกล้วยไม้ที่กำลังจะบ า นก็หักออก จากก้านจนหมด พระเณ รได้กลับมาที่วัดเห็น กล้วยไม้แตกลงอยู่ตรงหน้า ก็ตก ใจและคิดในใจว่าห ล ว ง พ่อจะต้องดุ และตำ หนิเอาอย่างแน่

ห ล ว งพ่อท่านได้เดินทางกลับมาจาก วัดเ ณ รได้เล่าความจริงกับเรื่องราวทั้งหมดที่ได้เกิดขึ้นให้ได้ฟัง เตรียมใจที่จะโดน ดุและโดนตำ หนิ สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นตรงข้ามกันเลย พระท่านไม่ได้ว่าอะไรเลยแม้แต่น้อ ยจนทำให้เณ รเองนั้นมีความรู้สึกกัง ว ล ใจ

ห ล ว งพ่อท่านหันมายิ้ม แล้วได้พูดออกมา ปลูกต้นกล้วยไม้เอาไว้ไว้ชื่นชม ไม่ได้ปลูกเอาไว้เพื่อที่หวังจะโ ก ร ธใคร พอได้ฟัง แบบนั้นก็เข้าใจในสิ่งที่ท่านสอนในทันที แม้จะเป็นเพียงคำพูดแบบง่ายๆ แต่กลับมีความหมายที่ลึกซึ้ง ได้มองเห็นสัจธ ร ร มในชีวิต หากเรานั้นปล่อย วางได้ไม่เอาอารมณ์ที่เกิดขึ้นเป็นที่ตั้ง ไม่ยึดติด กับในสิ่งของ เราก็จะเห็นความสุขรอบตัวได้อย่างแท้จริง

ก็เหมือนกับการใช้ชีวิตของมนุษย์คนเราทุกคน ต่างก็ต้องมีเรื่องราวที่ ผิ ด พลาดเรื่องราวที่ไม่ได้ดั่งใจ เป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆ บางเรื่องก็ปล่อยวางได้ก็ปล่อยไม่ต้องเก็บมาคิดเก็บมากัง ว ลใจในทุกๆเรื่อง จะต้องมานั่งโ ก ร ธข้ามวันข้ามคืน การถนอมน้ำใจรัก ษ าน้ำใจกันในตอนนี้ ดี กว่าที่จะต้องมานึกได้ในภายหลัง หากได้มีการปล่อยวางได้ ความสุขเล็กๆน้อยๆจากสิ่งต่างๆรอบตัวก็จะเกิดขึ้นกับตัวเราได้จะทำให้ตัวเราได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข

ขอบคุณข้อมูลจาก : bitcoretech

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ