ปุ่มลับที่รีโมทแอร์ กดเอาไว้ แอร์จะเย็นฉ่ำ แถมไม่เปลืองไฟบ้าน

 

ปุ่มลับที่รีโมทแอร์ กดเอาไว้ แอร์จะเย็นฉ่ำ แถมไม่เปลืองไฟบ้าน

อากาศของบ้ า นเราที่ค่อนข้างจะร้อนถึงร้อนมากและมีความอบอ้าว โดยได้หลายๆ บ้ า นจึงติดเครื่องใช้ไฟฟ้าแอร์ที่จะเป็นตัวช่วยในการปรับสภาพความเย็นให้กับในบ้ า น เย็นได้อย่างทั่วห้อง แต่แน่นอนว่าในสิ่งที่จะตามมาก็เป็นในเรื่องของ ค่าไฟที่ตามมานั่นเอง

เปิดแอร์กันอยู่บ่อยๆ เปิดแอร์กันทั้งวัน ก็ทำให้ค่าไฟเพิ่มมากขึ้นด้วย ในวันนี้เราได้นำความลับบนปุ่มรีโมทแอร์มาฝากกัน ปุ่มบนรีโมทแอร์ในแต่ละปุ่มนั้นก็มีหลักการทำงานที่ต่างกันออกไป วันนี้เราได้นำความรู้ดีๆมาฝากกันเป็นสิ่งที่หลายๆท่านอาจจะยังไม่เคยได้ทราบ 4 โหมดหลักสำคัญบนรีโมทแอร์นี้ เรามาดูกันว่าในแต่ละโหมด จะมีการหลักการทำงานกันอย่างไร

โหมด Auto

บางแบรนด์อาจใช้คำว่า I Feel แทน สำหรับการใช้เปิดแอร์ในโหมดนี้นั้นจะเป็นการปรับอุณหภูมิของแอร์แบบอัตโนมัติการทำงานจะทำงานตามระบบของตัวเซ็นเซอร์ที่จะใช้การวัดอุณหภูมิภายในห้องแล้วจะปรับอุณหภูมิภายในห้องนั้นให้อยู่ตามความเหมาะสมบ้ า นไหนที่ไม่ค่อยได้เปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าแอร์และไม่เคยได้ปรับใช้บนปุ่มต่างๆโดยส่วนมากแล้วก็มักจะมีการตั้งค่าให้อยู่ในโหมดนี้อยู่เสมอ

โหมด Cool

สำหรับในโหมดนี้จะเป็นโหมดของการทำความเย็น สัญลักษณ์จะมีรูปคล้ายกับเกล็ดหิมะ การทำงานของตัวปุ่มในโหมดนี้นั้นจะสามารถตั้งอุณหภูมิความเย็นภายในห้องได้ตามความต้องการได้เลย แต่โดยปกติแล้วหากต้องการที่จะประหยัดค่าไฟฟ้าในบ้ า น ส่วนมากแล้วก็จะมีการตั้งอุณหภูมิอยู่ที่ 25 ถึง 27 องศา หรือในบางบ้ า น นั้นก็จะใช้เป็นวิธีเปิดทั้งแอร์และเปิดพัดลมไปในตัวด้วย เพื่อที่จะเพิ่มความเย็นและการทำงานของแอร์ไม่ต้องทำงานหนัก เมื่อแอร์ไม่ได้ทำงานหนัก ก็จะทำให้ค่าไฟลดน้อยลงนั่นเอง

โหมด Dry

หลักการทำงานของในโหมดนี้จะเป็นโหมดที่จะช่วยลดความชื้นที่มีอยู่ภายในห้อง สัญลักษณ์ของโหมดในนั้นจะเป็นลักษณะของรูปหยดน้ำ เครื่องปรับอากาศจะทำให้ความชื้นภายในห้องนั้นได้มีการปรับตัวไปเป็นในรูปแบบของหยดน้ำ รวมทั้งได้นำออกจากท่อน้ำทิ้ง การทำงานของโหมดนี้ไม่สามารถปรับตั้งอุณหภูมิได้ เป็นการทำงานที่จะลดความชื้นที่อยู่ในอากาศ

โหมด Fan

การทำงานของในโหมดนี้สามารถปรับความแรงของตัวพัดลมแอร์ได้ แต่ไม่สามารถปรับตั้งระดับอุณหภูมิได้ เราสามารถปรับระดับในส่วนของพัดลมที่จะช่วยให้การทำงานของพัดลมนั้นแรงขึ้น ทำให้ในห้องเย็นขึ้นนั่นเอง

3 ทริคดีๆการใช้แอร์ แบบไม่เปลืองไฟ

1 เปิดแอร์พร้อมกับการเปิดพัดลม หลายคนอาจมองว่าจะเป็นวิธีการที่จะทำให้สิ้นเปลืองค่าไฟมากขึ้น แต่สำหรับในความเป็นจริงแล้วนั้นไม่ใช่เลย การที่เราเปิดแอร์ไปด้วยพร้อมกับการเปิดพัดลมไปด้วย ก็จะทำให้ความเย็นในห้องมีความคงที่และมีความเย็นแอร์จะไม่ต้องทำงานหนัก เพราะการที่แอร์ทำงานไม่หนัก ก็จะช่วยประหยัดค่าไฟของแอร์ไปได้

2 การติดตั้งตำแหน่งของแอร์ก็เป็นสิ่งที่สำคัญมาก ควรจะต้องติดตั้งเอาไว้ในพื้นที่โล่งไม่มีตู้ไม่มีข้าวของมาบังในทิศทางของลมออกแอร์ เพราะหากมีของต่างๆบางทีก็จะทำให้แอร์ทำงานหนัก จนทำให้เปลืองค่าไฟ

3 ในทุกๆครั้งก่อนที่จะเปิดแอร์ให้เปิดประตูหน้าต่าง เพื่อเป็นการระบายลม เปิดพัดลมเป่าให้ความร้อนที่สะสมอยู่ในห้องออกไปให้หมด ก่อน พอรู้สึกว่าไอความร้อนออกไปหมดแล้ว ก็ให้ปิดประตูหน้าต่างแล้วทำการเปิดแอร์แอร์ก็จะเย็นได้เร็วขึ้น

เรียบเรียงโดย postsod

ขอบคุณ : postsara

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ