ทอดหอมแดง หอมเจียวกรอบนาน กินกับไก่ทอดข้าวเหนียวอร่อย

 

ทอดหอมแดง หอมเจียวกรอบนาน กินกับไก่ทอดข้าวเหนียวอร่อย

เวลาที่ซื้อข้าวเหนียวไก่ทอด เขามักจะมีหอมเจียวกรอบๆที่ใส่มาข้างๆด้วย นำมาทานคู่กันมันเป็นอะไรที่เข้ากันมากๆและอร่อยมากๆ หอมเจียวจะให้อร่อย จะต้องมีความกรอบไม่เหนียวและไม่เหม็น หื น

เป็นเครื่องเคียงในเมนูอาหารที่มักจะทานกันเป็นประจำ หรือจะนิยมนำมาทานคู่กับในเมนูอาหารทะเลต่างๆ พร้อมกับน้ำจิ้มซีฟู้ดที่มีรสชาติของความอร่อยและความเข้ากัน

หากใครที่เคยได้ลองทำหอมเจียวกันแต่พอทำแล้วก็ไม่กรอบเหมือนตามร้านที่เราทานหรือทอดออกมาเสร็จใหม่ๆก็อมน้ำมัน มีความเหนียว นำมาทานไม่ได้เลย การทอดหอมเจียวนั้นจะต้องมีเคล็ดลับในการทอดด้วย ทอดอย่างไรให้ออกมากรอบอร่อยไม่อมน้ำมันและไม่เหม็น หื นมาชมขั้นตอนกันเลย

วัตถุดิบที่ต้องเตรียม

1 หอมแดงใหม่ๆ ( ซอยหอมตามลายยาว )

2 น้ำมันสำหรับการทอด เป็นน้ำมันใหม่ ไมใช้น้ำมันเก่า

3 เกลือ

4 กระดาษซับน้ำมัน

เตรียมเสร็จแล้ว มาเริ่มขั้นตอนการทำกันเลย

ขั้นตอนวิธีทำหอมเจียวกรอบๆ

1 เตรียมหอมแดงนำมาปอกเปลือกล้างน้ำเปล่าให้สะอาด กระดาษ นำมาเช็ดหอมแดงให้แห้ง จากนั้นให้นำมาซอยตามลายยาวให้ใช้ มี ดคมๆ มาทำการซอยความหนาบางนั้นให้ขนาดเท่าๆกัน เวลาที่เราเจียวเสร็จจะได้สุกเท่าๆกัน

2 ซอยเสร็จแล้วใส่ลงไปในถ้วย โรยเกลือให้ทั่วๆเล็กน้อย เคล้าให้เข้ากัน ทำอย่างเบาๆไม่ต้องทำแรง เพราะจะทำให้แตกได้ ทอดออกมาจะไม่สวย เสร็จแล้วพักเอาไว้นาน 10 นาทีแล้วให้ใช้เป็นกระดาษซับน้ำมาทำการซับ

3 มาถึงขั้นตอนของการเจียว ตั้งกระทะใส่น้ำมันลงไป น้ำมันที่ใช้จะแนะนำให้ใช้เป็นน้ำมันใหม่ แล้วให้ใส่ลงไปมากหน่อย พอน้ำมันร้อนดีแล้วเราจะใช้ไฟอ่อนในการเจียวหอมแดง ให้ใส่ลงไปในน้ำมันได้เลย ใช้ตะหลิวกระจายหอมเจียวให้ทั่วๆน้ำมัน อย่าเพิ่งรีบคน รอให้ตัวหอมแดงได้มีการเซ็ตตัวก่อน แล้วทำการคนอยู่เบาๆ

4 คนเป็นระยะๆอย่างเบาๆ พอเห็นสีใกล้มีความเหลืองที่จะเข้มก็ให้ปิดไฟได้เลย ใช้กระชอนตักตัวหอมแดงพักเอาไว้บนถาด เกลี่ยกระจายให้สะเด็ดน้ำมัน

การทอดเป็นขั้นตอนที่สำคัญ อย่ารอให้หอมเจียวในกระทะมีสีที่เข้มมาก เพราะเวลาที่เราตักขึ้นจากน้ำมัน ตักจากความร้อน วางพักเอาไว้บนถาด สีของหอมเจียวจะเข้มขึ้น พอหอมเจียวที่อยู่ในกระทะมีความเหลืองที่จะค่อนข้างไปทางเข้มแล้วนั้นก็ให้รีบตักขึ้นมาเลย

วางพักเอาไว้ให้หายร้อนสนิท จะได้ความกรอบมากๆ ให้เก็บใส่ในกระปุกมีฝาปิดสนิทดี วางเอาไว้บนโต๊ะวางเอาไว้ในห้องครัว เวลาที่เราจะทานในครั้งถัดไปนั้น ตัวหอมเจียวนี้จะยังคงมีความกรอบ ความอร่อย ไม่เหนียวและไม่มีกลิ่นเหม็นอย่างแน่นอน ไว้ทำตามกันดูได้เลยนะคะ

เรียบเรียง : postsod

ขอบคุณข้อมูลจาก : Angel Connie

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ