ปลาหมึกสด ล้างให้สะอาด จะได้เนื้อกรอบเด้ง ไม่มีกลิ่นคาวทะเล

 

ปลาหมึกสด ล้างให้สะอาด จะได้เนื้อกรอบเด้ง ไม่มีกลิ่นคาวทะเล

อาหารทะเลอย่างกุ้ง ปลาหมึก เนื้อปลา เป็นวัตถุดิบที่หลายๆบ้ า นและนำมาประกอบทำอาหารต่างๆเป็นที่นิยมทานกัน นำไปปิ้ ง ย่ า งแล้วนำมาทาน คู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ด รสชาติของความเผ็ด ความเปรี้ยว เป็นเมนูที่หลายคนชื่นชอบกันอย่างมาก

อาหารทะเลนั้นจะให้อร่อยสิ่งสำคัญที่เราจะต้องเลือกซื้อ เลือกใส่ใจ นั่นก็คือในเรื่องของความสดใหม่ อาหารทะเลที่เราซื้อจะต้องมีความสดใหม่ เพื่อที่ว่านำมาทานเนื้อจะให้ความหวาน ให้ความอร่อย เนื้อเด้ง เนื้อกรอบ และที่สำคัญจะไม่มีกลิ่น ค า ว

แต่สำหรับปัญหาหลักๆที่มักจะเจอกัน ก็คือในเรื่องของกลิ่น ค า วที่มากับอาหารทะเล บางคนล้างทำความสะอาดด้วยน้ำเปล่าแล้วนำมาทำอาหารเลย กลิ่น คาวอาหารอาหารทะเลก็ยังจะคงอยู่ นำมาทานก็ไม่อร่อยเลย เราจะต้องรู้ถึงเคล็ดลับวิธีการล้างอาหารทะเลให้ถูกต้อง เพื่อที่จะเป็นการล้างความค า วออกไปให้หมด ไม่ว่าจะนำมาทำในเมนูไหน ก็อร่อยถูกใจ ไม่มีกลิ่นเหลืออยู่

วิธีการล้างปลาหมึก

วิธีที่ 1

วิธีนี้นำปลาหมึกแช่ในน้ำ จากนั้นให้บีบน้ำมะนาวใส่ลงไปประมาณ 1 ลูก แช่ทิ้งเอาไว้แบบนั้นเลยสักประมาณ 10 นาที เสร็จแล้วก็นำออกมาล้างด้วยน้ำเปล่า ทำความสะอาดปกติแล้วก็นำไปทำอาหารประกอบเมนูอาหารได้เลย

วิธีนี้นอกจากที่จะช่วยลดในเรื่องของกลิ่นคาว ที่มีมาจากปลาหมึกแล้ว ยังจะช่วยทำให้สีของปลาหมึกนั้น มีความขาว นำมาทำอาหารดูน่าทานมากขึ้น

วิธีที่ 2

ส่วนผสมของน้ำส้มสายชูนำมาล้างทำความสะอาดปลาหมึก ใช้เป็นน้ำส้มสายชู 2 ช้อนชาใส่ลงไปในน้ำ จากนั้นให้นำเนื้อปลาหมึกมาแช่ทิ้งเอาไว้ถูให้ทั่วๆ แช่ไว้ 10 นาที จากนั้นก็นำออกมาล้างด้วยน้ำเปล่าสะอาด 1 รอบ ใช้เปลือกมะนาวถูเนื้อปลาหมึกอย่างเบาๆ แล้วล้างด้วยน้ำเปล่า 2-3 รอบ เท่านี้กลิ่นคาวของปลาหมึกก็จะหายไป เนื้อปลาหมึกจะมีความเด้งมีความกรอบ

วิธีที่ 3

ใช้เกลือผสมกับน้ำสะอาดแล้วให้นำปลาหมึกแช่ทิ้งเอาไว้ ปลาหมึก 1 กิโลกรัมจะใช้เกลือ 1 ถุงเล็ก แช่นาน 10 นาที เสร็จแล้วก็ให้นำมาล้างทำความสะอาดด้วยน้ำเปล่าได้ตามปกติ แล้วนำไปทำเมนูอาหารได้

วิธีที่ 4

ต้องการที่จะให้เนื้อปลาหมึกมีความกรอบอร่อย ลดปัญหาในเรื่องของกลิ่นคาวจากอาหารทะเล ใส่ส า รส้มผสมกับน้ำเปล่าสะอาด หมึกแช่เอาไว้ประมาณ 5 นาทีจะช่วยลดปัญหาในเรื่องของกลิ่นคาว แล้ววิธีนี้นั้นจะช่วยทำให้เนื้อปลาหมึกมีความกรอบ มีเนื้อขาวที่น่าทาน

วิธีที่ 5

น้ำปูนขาวจำนวน 1 ช้อนโต๊ะเทใส่ลงไปในน้ำสะอาด 1 ลิตรนำเนื้อปลาหมึกที่ต้องการจะล้างแช่ทิ้งเอาไว้ 10 นาที แล้วให้ล้างออกด้วยน้ำเปล่าสะอาด 2-3 รอบ จะช่วยดับกลิ่นคาวได้หมดจด

วิธีการล้างที่ถูกต้อง

ปลาหมึกการล้างนั้นเราจะเอาในส่วนของไ ส้ ด้านในออกมาให้หมดลอก ในส่วนที่เป็นหนังสีดำออกให้หมด เนื้อจะเป็นสีขาวแล้วทำการบั้งให้เป็นริ้ว

ล้างปลาหมึกแล้วแล้วหากว่านำมาทำในเมนูอาหารไม่หมด เก็บใส่ลงไปในกล่องที่มีฝาปิดสนิท หรือเก็บใส่ในถุงซิปล็อค มัดปากถุงให้แน่น แช่ไว้ในช่องฟรีซที่เย็นจัด และเก็บหมึกให้สดได้นานเป็นเวลา 3-4 วัน

สูตรทำน้ำจิ้มปลาหมึก

พริกขิ้ห นู 15 เม็ด

กระเทียม 15 กลีบ

รากผักชี 1-2 ราก

ผักชี 1-2 ต้น

น้ำมะนาว 5+1/2 ช้อนโต๊ะ

น้ำตาลปีบ 1 ช้อนโต๊ะ

น้ำปลา 5+1/2 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ น้ำจิ้มปลาหมึก

ส่วนผสมของพริก กระเทียม รากผักชี ผักชี มะนาว น้ำตาลปี๊บเทใส่ลงไปในโถปั่น ปั่นทุกอย่างให้เข้ากัน เติมน้ำปลา ใส่พริกแดงเล็กน้อย ปั่นต่อให้เข้ากันชิมรสชาติให้ได้ตามความชอบ

เท่านี้ก็จะได้น้ำจิ้มปลาหมึกแสนอร่อยรสแซ่บๆที่เอาไว้ทานคู่กัน

เขียน / เรียบเรียงโดย : hostingrc

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ