9 อย่างชีวิตเปลี่ยน เก็บเงินได้สบาย ไม่กดดันตัวเอง

 

9 อย่างชีวิตเปลี่ยน เก็บเงินได้สบาย ไม่กดดันตัวเอง

วิธีการเก็บเงินของแต่ละคนมีความต่างกันออกไป แต่จุดประสงค์ของการเก็บเงินก็คือจะมีเงินเก็บเอาไว้ใช้ในวันข้างหน้า ไว้ใช้ในอนาคต เผื่อวันไหนที่ไม่มีงานทำหรือในช่วงของวัยเกษียณ จะได้มีเงินเอาไว้ใช้เอาไว้กิน

วันนี้ได้นำทั้ง 9 แนวคิดที่จะช่วยทำให้ชีวิตของคุณเปลี่ยน เป็นวิธีการเก็บเงินสบายสบาย แบบที่ไม่ต้องกด ดันตนเอง จะได้มีเงินเอาไว้ใช้ไว้กินกันได้

1 หักจากเงินเดือน

วิธีการเก็บด้วยการเก็บจากเงินเดือน สมมุติว่าเดือนนี้ได้รับเงินเดือน 15,720บาท ให้เก็บเศษ 720 บาทเอาไว้ในกระปุก เก็บออมทำแบบนี้ทุกๆเดือน คุณก็จะมีเงินเก็บที่มาก รวมๆแล้ว 1 ปี ก็จะมีเงินก้อนเอาไว้ใช้เอาไว้เก็บออมได้

2 เก็บออมวันละ 20 บาท

ออมเงินวันละ 20 บาท อาจจะดูเหมือนว่าเงิน 20 บาทนั้นเป็นเงินที่น้อยมากเลยใช่ไหมล่ะคะ แต่การทำแบบนี้จะช่วยทำให้คุณออมเงินและเก็บเงินเป็นก้อนได้จริง ลองคิดดูว่าทางคุณทำติดต่อกันระยะเวลา 1 เดือน หรือในหลายๆเดือนคุณก็จะมีเงินเก็บเงินออมได้มากขึ้น มีเงินเป็นก้อนได้เช่นกัน

3 เก็บแบงค์ใหม่

เก็บแบงค์ เก็บธนบัตรใบใหม่ที่ยังสวยๆ เหมือนกับไม่เคยได้ถูกใช้งานมาก่อน ในบางครั้งที่ได้เงินทอนหรือได้รับเงินเดือนมาเป็นแบงค์ใหม่ๆ หรือกดจากตู้ธนาคาร แล้วได้แบงค์ใหม่ๆมา ให้แบ่งมาเก็บออมไว้ ทำแบบนี้เป็นประจำ ก็จะทำให้คุณมีเงินออมได้เยอะ

4 มีหลายๆ กระปุกในการเก็บเงิน

วิธีนี้ง่ายๆเลยกระปุกออมสินมีเอาไว้หลายๆกระปุก จากนั้นก็ให้เขียนแปะลงบนแต่ละกระปุกว่าสำหรับกระปุกนี้จะเก็บไว้ใช้จ่ายอะไร เก็บไว้ใช้จ่ายค่ากับข้าว เก็บไว้ไปเที่ยว เก็บไว้สำหรับเงินออม เก็บไว้สำหรับซื้อของ เก็บไว้ค่าทริปเที่ยว วิธีเช่นนี้จะช่วยให้คุณมีกำลังใจในการเก็บออมเงินได้มากขึ้น เพื่อเป้าหมายของตนเองที่ได้วางไว้

5 เก็บเศษเหรียญ

วันนี้คุณได้ไปทำงาน หรือได้ออกไปทำธุระข้างนอกแล้วได้เงินทอนมาเป็นเศษเงินเป็นเหรียญกลับมา ก็ให้เก็บเงินเหล่านี้หยอดใส่กระปุก ไม่ต้องเอาออกมาใช้ ทำ แบบนี้อยู่เรื่อยๆเป็นประจำทุกวันคุ ณก็จะได้เงินเหรียญเต็มกระปุก

6 ออม 10 เปอร์ เซ็นต์ จากเงินที่ได้

เชื่อว่าคนส่วนใหญ่แล้วเวลาที่ได้เงินมาก็มักจะไม่ค่อยได้เก็บกันเท่าไหร่นัก เพราะจะเอาไปใช้หมด ด้วยภาระค่าใช้จ่าย หรือบางคนใช้เงินไม่เป็นเอาไปซื้อของแบบที่อยา กได้จนไม่มีเงินเก็บ ลองใช้วิธีการออมเงิน 10 เปอร์ เซ็นต์ จากเงินในแต่ละวันดู

อย่างเช่นในวันนี้ขายของได้ 6,000 บาทก็ให้หยอด กระปุก 600 บาท วันไหนข า ยได้มากก็หยอด กระปุกได้มาก วันไหนได้น้อยก็หยอด กระปุกได้น้อย 1 เดือน 1 ปีคุณก็จะมีเงินเก็บเงินออมกันมาก

7 ดื่มกาแฟ

หากคุณเองเป็นคนที่ชื่นชอบในการดื่มกาแฟในทุกๆวัน บางวันก็หลายแก้ว เวลาดื่มจะรู้สึกว่าร่างกายสดชื่นมีแรงกำลังใจในการทำงาน แต่กาแฟบางร้านนั้นมูลค่า 1 แก้วก็เท่ากับอาหาร 3 มื้อเลยด้วยซ้ำ ค่อนข้างที่จะมีราคาแพง หากเราเปลี่ยนจากการซื้อกาแฟแก้วละแพง มาดื่มกาแฟที่เป็นซอง ก็จะทำให้คุณประหยัดเงินค่ากาแฟไปได้มากเลย

9 แบ่งเงินใส่ถุง

วิธีนี้จะช่วยทำให้คุณใช้เงินได้ดีขึ้นประหยัดได้มากขึ้นอาจจะแบ่งเงินมาใช้ใน 1 สัปดาห์หรือใน 1 วันอย่างเช่น 1 วันใช้จ่ายวันละไม่เกิน 200 บาท หากเราใช้ไม่ถึงเงินที่เหลือก็ให้นำไปหยอด กระปุก ทำวิธีนี้จะช่วยทำให้คุณคำนวณค่าใช้จ่ายได้ดีขึ้น และช่วยทำให้คุณประหยัดตัวเองได้มากขึ้นด้วย

เรียบเรียง : hostingrc

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ