เรื่องที่คุณควรคิด จะทำอย่างไรเมื่อตกงานตอนแก่

 

เรื่องที่คุณควรคิด จะทำอย่างไรเมื่อตกงานตอนแก่

คุณสังเกตมั้ย เวลาที่ไหนประกาศ รับสมัครงานเขาจะบอกเราว่า ต้องการคนมีวุฒิเท่าไหร่ ต้องการประสบการณ์กี่ปี และบอกลักษณะงาน แต่มีคุณสมบัติข้อนึงที่บางคนไม่เคยนึกถึงคือ อายุ

สังเกตมั้ย บริษัท ห้างร้าน ต่างๆนอกจากเขาจะ บอกคุณสมบัติต่างๆแล้วเขายังระบุเรื่องอายุด้วย เช่น ต้องการคนอายุ20-35ปีต้องการคนอายุ 25-40ปีส่วนใหญ่ Maximum จะอยู่ที่อายุไม่เกิน40ปีล่าสุด ผมเห็นข่าวรับสมัครคนงาน ไปทำการเกษตรที่ต่างประเทศ

อ ย่ า ง ถูกต้องตามกฎหมายเขาบอกว่า ต้องการคนอายุ25-40ปีผมคิดในใจเราหมดสิทธิ์ เรา 41 ละมันทำให้ผมคิดว่า เราเคยถามตัวเองมั้ยว่าตกงานตอนอายุ 40-50 จะทำยังไง ชีวิตจะไปต่อยังไง จะเอาอะไรกิน เ ด็ ก จบใหม่ไม่ค่อยคิดคนอายุ30ไม่ค่อยคิด

พวกเขาบางคน รู้เพียงว่าวันนี้มีความสุขดี สิ้นเดือนก็ได้เงินออกเที่ยวสังสรรค์ ใช้ชีวิตฟุ่มเฟือยวิ่งตาม กระแสนิยมต่างๆมีรูปแบบชีวิตเหมือนคนอีกจำนวนมากตื่นมาไปทำงานเลิกงานนั่งล้อมวง กิน เ บี ย ร์ เ ม า กลับบ้าน นอน ตื่นมาไปทำงาน เ ส า ร์ อาทิตย์หาที่เที่ยว

เงินเดือนออกฉลองได้รับโบนัสฉลองสิบปี ก็ยังคงใช้ชีวิตแบบนี้ทำแบบนี้ มาโดยตลอดวิถีชีวิต เหมือนเดิมมาโดยตลอดจนลืมไปว่า อายุมากขึ้นทุกวันเวลาเหลือน้อยลงไปทุกวัน และที่สำคัญ เ ด็ ก รุ่นใหม่ เก่งขึ้นทุกวัน มีแรงงานมีบัณฑิตเก่งๆ

จบใหม่ทุกปีเตรียมใจไว้หรือยังตกงานตอนนี้ 40-50ไปไปทำมาหากินอะไร ถ้ายังชีวิตคุณตกอยู่ใน อั น ต ร า ย แล้วเดี๋ยวนี้ตกงานง่ายมากอาชีพที่ว่ามั่นคงยังตกงานกันระนาวเอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้อีกแล้ว

ถ้ายังคงใช้ชีวิตเรื่อยเปื่อย ไร้ ส า ร ะ อยู่คุณจะต้อง เ จ็ บ ป ว ด ใจ เมื่อวันนั้นมาถึงอาชีพเดียว ไม่เคยพอรายได้ทางเดียวโคตรอัน ต ร า ย ผมเห็นหลายคน ตกงานตอนอายุ 40ชีวิตจบเลย ไปไม่เป็นเลย

เพราะไม่เคยคิดเรื่องทำมาหากิน ไม่เคยหาความรู้เพิ่มเพิ่มไม่คิดจะฝึกฝนอะไร หรือหาช่องทางให้ตัวเองถึงกับคิด ส ั้น ยังมีเลยสุดท้ายนี้ ผมเพียง อ ย า ก จะบอกว่าสนใจ ตั้งใจ คิดเรื่องทำมาหากิน ซะอะไรก็ไม่แน่นอนหรอก

มาเริ่มใหม่ตอนอายุ40-50คุณไม่ทันคนที่เขาทำมานาน เชี่ยวชาญ และถนัดหรอกลองตกงานวันนี้ สิแล้วคิดเปิดร้านลูกชิ้นพรุ่งนี้เลยแค่หาทำเลก็ งง แล้วทำน้ำจิ้มก็กินไม่ได้แล้วที่ ซื้อลูกชิ้นยังไม่รู้เลยเลิกสนใจได้แล้ว

ดาราคนไหนมันจะเลิกกับคนไหนใครจะได้กับใคร อ ย่  าเสียเวลาไปตามไปอ่าน ไปนั่งวิพากษ์วิจารณ์ชีวิตคนอื่นสนใจที่เรื่องตัวเองอนาคตตัวเองเถอะเราทุกคน ทุกอาชีพมีวันหมดอายุเหมือน หมอนวด ตามอาบ อบ นวด นั่นแหละแก่แล้วใครจะ เ อ า

เ ด็ ก สวยๆ เด็ดๆ ม ใหญ่ๆ เกิดใหม่ทุกวันเอาอะไรไปสู้เขา ไม่คิดเรื่องทำมาหากินตอนนี้จะคิดตอนไหน จะเริ่มเมื่อไหร่ เดี๋ยวนี้อายุ 40 หลายบริษัทเขาก็ไม่เอาแล้ว ถ้าคุณไม่เจ๋งจริง หรือมีความสามารถแบบเฉพาะด้านจริงๆ

เขียนให้อ่านเท่านี้ใครคิดได้ก็ดีใจด้วยใครคิดไม่ได้ก็ตัวใครตัวมันชีวิต ใครชีวิตมันอยู่แล้วพัฒนาตัวเอง ซะเลิกยุ่งเรื่องชาวบ้านซะตั้งใ จทำมาหากินดีกว่าคิดไว้ยัง ตกงานตอนแก่จะทำยังไง

ขอขอบคุณที่มา สิริทัศน์ สมเสงี่ยม, forlifeth

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ