แจกสูตรข้าวมันไก่เนื้อนุ่ม ละลายในปาก ทำง่ายในหม้อข้าวพร้อมสูตรน้ำจิ้มสูตรพิเศษ

 

เมนูข้าวมันไก่ที่หาซื้อได้ง่ายและหลายคนชอบทาน เพราะติดใจในรสชาติและน้ำจิ้มที่ทานคู่กัน วันนี้เราได้มีสูตรการทำข้าวมันไก่แบบฉบับง่ายๆ ที่คุณสามารถทำได้ในหม้อหุงข้าวของคุณ หลายๆคนสงสัยว่าทำอย่างไร วันนี้เรามีวิธีการมาบอกเพื่อนๆโดยที่ไม่ต้องซื้อตามร้าน คุณเองก็สามารถทำได้ มาพร้อมกับน้ำจิ้มรสแซ่บ เรามาดูกันเลยค่ะ

ส่วนผสม ทำข้าวมันไก่


ข้าวสารตามที่เราหุงทุกวันค่ะ , ไก่ทั้งตัว หรือ แบบชิ้นส่วนที่ชอบ , ผักชีพร้อมราก 1-2 ต้น , กระเทียมบุ 5-6 กลีบ , กระเทียมเจียว + ขิงหันแว่น , เกลือแกง เล็กน้อย

ขั้นตอนการทำ


1 ขั้นตอนการทำก็ไม่ยากเราจะทำการตั้งหม้อต้มใส่น้ำลงไป รอให้เดือดตามด้วยการใส่ชิ้นไก่ที่เราได้ล้างทำความสะอาดใส่ตามลงไป จะใส่ทั้งตัวหรือใส่แบบชิ้นส่วนที่เราชอบก็ได้ ต้มไปเรื่อยๆและคอยช้อนฟองทิ้งออก เพื่อให้น้ำใสและไม่มีกลิ่น



2 จากนั้นให้เราทำการโขลกรากผักชี กระเทียมใส่ลงไปในหม้อ เติมเกลือแกงพร้อมกับเพิ่มความหวานของน้ำซุป ด้วยการใส่ฟักหรือใส่ไชเท้าลงไป ทำการเคี่ยวไปเรื่อยๆรอจนเดือดแล้วให้ปิดไฟ

3 จากนั้นให้เราทำการเตรียมข้าวสา รในปริมาณที่เราทำการหุงข้าวตามปกติ ซาวน้ำ 1 ถึง 2 ครั้ง แล้วทำการใส่น้ำต้มไก่แทนการใส่น้ำเปล่า ให้ใส่ในปริมาณที่เราทำการหุงข้าวตามปกติ ตามด้วยกระเทียมเจียวขิงหั่น ทำการกดหุงข้าวตามปกติ



4 ยังไม่ต้องใส่ไก่ลงไปหุงในหม้อข้าว เราจะเอาแต่น้ำซุปเท่านั้น ในสูตรนี้มั่นใจได้ว่าจะไม่มีกลิ่นที่เหม็นคาว จะได้ข้าวที่มีความนุ่ม ความหอมของน้ำซุป

สูตรน้ำจิ้มข้าวมันไก่


เต้าเจี้ยว + น้ำตาลทราย + น้ำมะนาว , กระเทียม + รากผักชีตำ (อันนี้ไม่เยอะนะคะ ผสมในน้ำจิ้ม) กระเทียม ขิงแก่ หั่นหยาบๆใส่ในส่วนผสมของเต้าเจี้ยวที่เราเตรียมไว้ เพิ่มสีสันด้วย ซีอิ้วดำนิสหน่อย (จะใช้วิธีกะเอาตามปริมาณความชอบนะค่ะ)



วิธีการทำน้ำจิ้มน้ำ


ให้เรานำส่วนผสมที่เราได้เตรียมไว้มาผสมในถ้วยเข้าด้วยกัน จากนั้นให้ชิมรสชาติได้ตามใจชอบ ชื่นชอบในรสไหนก็สามารถใส่เพิ่มเติมลงไปได้ เท่านี้ก็พร้อมเสิร์ฟคู่กับน้ำจิ้มรสแซ่บน้ำซุปร้อนๆได้เลยค่ะ



ขอบคุณข้อมูลจาก คุณ นู๋บี ขนิษฐา จันทร์สอน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ