กระทะอันใหม่ อย่าเพิ่งนำไปใช้ เอามาทำให้ไม่เป็นสนิม ทอดไม่ติดกระทะ


 

กระทะอันใหม่ อย่าเพิ่งนำไปใช้ เอามาทำให้ไม่เป็นสนิม ทอดไม่ติดกระทะ

หากได้เคยลองสังเกตดูดีๆ กระทะใบใหม่ที่เราซื้อมานั้นหากเราไม่นำมาทำการล้างทำความสะอาด ทำการเ ผ ากระทะก่อนที่จะนำมาใช้งานนั้นส า ร ต่างๆที่ได้เคลือบผิวของกระทะก็จะตกหล่นอยู่ในอาหารของเรา ทำให้เราทานเข้าไปโดยที่ไม่รู้ตัว

เพราะฉะนั้นแล้วเราควรที่จะมีการนำกระทะใบใหม่ที่เพิ่งซื้อมานั้น ทำการเ ผ ากระทะก่อนที่เราจะนำมาใช้งาน นำมาประกอบในเมนูอาหาร แล้ววันนี้เราได้มีวิธีการทำมาฝากกัน โดยเฉพาะคนรุ่นไหม่ที่ไม่รู้ว่าจะต้องทำกันอย่างไร เราตามมาดูขั้นตอนด้านล่างนี้ไปพร้อมกันเลย

วิธีเ ผ ากระทะเหล็กก่อนใช้งานครั้งแรก

1 ก่อนอื่นเลยเราจะนำกระทะที่พึ่งซื้อมาใหม่ๆนั้น มาตั้งไฟ จะใช้วิธีการเ ผ าด้วยเตาแก๊สหรือจะสะดวกใช้เป็นเตา ถ่านก็ใช้ได้ตามที่เราสะดวกได้เลย ในรอบแรกนั้นให้เปิดไฟด้วยไฟระดับปานกลาง ใช้เวลาประมาณ 10 นาที หากกระทะของเรามีสติกเกอร์ที่ติดมาด้วยกับกระทะให้เรานำไปโดนไฟพออุ่นๆ ก็จะเป็นตัวช่วยในการลอกสติ๊กเกอร์ออกได้ง่ายขึ้น ไม่เป็นคราบกาวที่เหนียวเหนียวติดอยู่แบบนั้น

2 และเมื่อไฟของเราเริ่มโดนที่กระทะ ให้เราทำการหมุนๆเป็นลักษณะก้นหอยให้ทั่วทั้งกระทะ ในขั้นตอนนี้จะต้องคอยระวังในเรื่องของควันที่ออกมาด้วย เพราะจะมีกลิ่นที่ค่อนข้างเหม็นมากๆ แนะนำว่าในขั้นตอนของการทำนั้นให้เปิดหน้าต่างเปิดประตูเพื่อเป็นการระบายอากาศและควรใส่ผ้าปิดปากเอาไว้ด้วย

3 ให้ทำไปเรื่อยๆจนครบประมาณ 10 นาที จากนั้นปิดไฟ พักกระทะของเราให้เย็นก็หายร้อน แล้วให้นำไปล้างทำความสะอาดด้วยน้ำยาล้างจานเช็ดให้แห้งๆ

4 จากนั้นให้เรานำกระทะมาทำการเ ผ าในรอบที่ 2 โดยจะใช้ไฟระดับปานกลางเป็นเวลานาน 20 นาที เราจะทำลักษณะเหมือนกับในรอบแรกที่เราทำเลย ก็คือให้ทำการวนกระทะไปรอบๆ แต่ในรอบ 2 นี้เราจะสังเกตเห็นได้ว่าไม่มีควันดำๆที่ลอยขึ้นมา จากนั้นเมื่อเราวนจนครบเวลาแล้วให้เราปิดไฟวางกระทะให้หายร้อน

แล้วนำไปล้างทำความสะอาดด้วยน้ำยาล้างจานล้างออกด้วยน้ำให้สะอาดดี แล้วนำไปใช้งานได้ตามปกติเลย

วิธีดูแลกระทะหลังการใช้งาน

กระทะที่เราใช้ในการประกอบเมนูอาหารในทุกๆเมนู ไม่ว่าจะเป็นกระทะ หม้อหรืออุปกรณ์ต่างๆ เมื่อได้มีการใช้งานเสร็จเป็นที่เรียบร้อยให้เราทำความสะอาดด้วยน้ำยาล้างจานล้างออกด้วยน้ำสะอาดให้สะอาดดี ไม่ทิ้งรอยไม่เป็นคราบ จากนั้นเช็ดให้แห้งด้วยผ้าทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ซึ่งวิธีนี้ก็จะเป็นวิธีการทำความสะอาดได้อย่างสะอาดดี และช่วยถนอมอุปกรณ์การทำอาหารของคุณไว้ได้นานมากยิ่งขึ้น สะอาด มั่นใจในการทำอาหาร

เรียบเรียง : hostingrc

ขอบคุณข้อมูลจาก : พันทิป คนง่ายๆกินอะไรก็ได้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ