ใช้ชีวิตแบบมีความสุข บนความเรียบง่าย อยู่ที่ไหนก็สุขได้


 

ใช้ชีวิตแบบมีความสุข บนความเรียบง่าย อยู่ที่ไหนก็สุขได้

หลายๆคนก็มีความต้องการที่จะใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในแบบที่เป็นไป ในแบบที่ตัวเราต้องการ บางคนหาความสุขจากที่ไกลๆ จากคนไกลๆ จนในบางครั้งก็ได้ลืมไปว่าสิ่งที่เราเรียกว่าความสุขนี้หาได้จากเรื่องง่ายๆจากตัวเรา จากเรื่องใกล้ ตัวนี่เอง

ทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกใบนี้นั้น ล้วนมีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ หากตัวคุณเองเป็นคนที่ยอมรับในสิ่งที่เป็นไป เข้าใจธรรมชาติของมนุษย์ ว่าในทุกสิ่งอย่างที่เกิดขึ้นนั้นย่อมมีการเปลี่ยนแปลง อยู่เสมอ คุณก็จะเข้าใจกับวิถีการใช้ชีวิตได้ดีขึ้น

การเปลี่ยนแปลงในเรื่องต่างๆที่เกิดขึ้นนั้น หากคุณมีความเข้าใจคุณก็จะสามารถปล่อย วางกับทุกสิ่งที่เกิดขึ้นได้ การที่ตัวเรานั้นมานั่งคิดทุกๆเรื่องทั้งเรื่องของตัวเองและเรื่องของคนอื่น ก็จะ ทำให้เกิดเป็นความทุ ก ข์ได้ง่ายขึ้น มีความกลุ้มใจที่จะต้องคอยมานั่งคิด คิดเล็กคิดน้อย

ในความ กั ด กลุ้ม ใจที่เกิดขึ้นจากความอยา กของตัวเราเอง ยิ่งถ้าหากว่าเราไปเพิ่มความอยา กได้อยา กมี นั่นก็จะยิ่งทำให้ตัวเราเป็นทุ ก ข์ทำให้ตัวเรามีความอ่อนแอ หากเราได้ยิ่งให้ความสำคัญตัวเองที่สูงตัวเราเองก็จะมีความรู้สึกที่ เ จ็ บป ว ดและบาด แ ผ ลที่เกิดขึ้นนั้น ส่วนมากก็มักจะเกิดจากความอยา ก หากคุณมีความอยา กน้อยก็จะยิ่งไร้ความ กั ง วล

คนส่วนมากเขามาถึงบอกกันว่า ไร้ความอยา ก นั่นคือ ความแข็งแกร่ง หากตัวเรามีความฝัน อย่าฝันที่ลึกมากจนเกินไป แล้วทำให้รู้สึกว่าตื่นยาก อย่าอ ว ดในสิ่งที่เกินความจำเป็น ควรรู้จักวางตัวที่ดี อย่าวางตัวสูงจนเกินความเป็นจริง เพราะถ้าหากว่าเราตกลงมายิ่งเป็นที่สูงๆนั้น ก็จะยิ่งทำให้ตัวเราเ จ็ บได้มากขึ้น

ในทุกๆเรื่องที่เกิดขึ้นกับชีวิตอย่าใส่ใจจนสุดเกินไป มากจนเกินไป ความรักก็เช่นกันอย่า ถลำ ลึกมากจนเกินไป จนทำให้ตัวเราเองถอนตัวได้ยาก ผลประโยชน์ก็อย่าคว้ามามาก เพราะมันจะทำให้ตัวเราหลงทางได้อย่างง่ายๆ

ในทุกๆช่วงของชีวิต ควรอยู่ในระดับที่พอดี หาความสุขง่ายๆจากเรื่องใกล้ ตัว คนรอบตัว ความสุขเล็กๆน้อยๆก็จะสามารถทำให้เรามีความสุขได้ในทุกๆวัน มีรอยยิ้มที่เกิดขึ้นได้ในทุกวัน

เพราะแท้ที่สุดแล้วชีวิตของคนเรานั้นจะมีความสุขได้ ใช้ชีวิตที่ดีได้ ควรรู้สึกว่าความสงบนี่แหละเป็นเรื่องที่ดีที่สุดของชีวิต ยิ่งมีชีวิตที่เรียบง่ายมากเท่าไหร่ ตัวเราเองก็จะยิ่งค้นหาความสุขได้ ง่ายมากเท่านั้น

ขอบคุณข้อมูลจาก : fw line

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ