ทอดไข่ดาวน้ำ ไข่แดงมันเยิ้มน่าทาน ทำง่ายใน 2 นาที

 

ทอดไข่ดาวน้ำ ไข่แดงมันเยิ้มน่าทาน ทำง่ายใน 2 นาที

หากใครที่เบื่อเมนูไข่แบบเดิมๆ วันนี้เราได้มีสูตรวิธีการทำเมนูไข่ดาวน้ำเป็นเมนูโปรดที่หลายๆท่านได้ชื่นชอบนำมาทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆ โรยหน้าด้วยซอสต่างๆ อย่างซอสแม็กกี้ ซอสมะเขือเทศ ซอสพริกที่ชื่นชอบก็จะให้รสชาติที่อร่อยมากยิ่งขึ้น ใครได้กินก็เป็นต้องติดใจกันอย่างแน่นอน

สูตรการทอดไข่ดาวน้ำในสูตรนี้นั้นมีปริมาณแคลอรี่ที่น้อย เพราะเนื่องจากว่าเราไม่ต้องใช้น้ำมันในการทอด ซึ่งจะตอบโจทย์มากๆสำหรับผู้ที่รักสุ ข ภ าพดูแลตัวเองและต้องการลด น้ำ หนักเราขอแนะนำ ในเมนูนี้เลยเพราะสามารถทำทานได้เองในทุกๆวัน

ซึ่งวิธีการและเคล็ดลับในการทำนั้นก็ไม่ได้ยากและไม่ได้ยุ่งยากเลย การทอดไข่ดาวน้ำให้มีความนุ่มมีความน่ารับประทาน มีขั้นตอนง่ายๆใน 2 ขั้นตอน เราตามมาดูกันเลยว่าเขาทำกันอย่างไร หลายคนทำแล้วออกมาไม่สวยเหมือนตามร้าน เราเลยได้มีทริคเล็กๆน้อยๆมาฝากกัน

สำหรับในขั้นตอนแรกนั้นเราจะเริ่มด้วยการเตรียมไข่ที่จะนำมาทอดเป็นไข่ดาวน้ำ ไข่ที่เลือกมาทอด จะต้องเป็นไข่ที่วางเอาไว้ในอุณหภูมิห้อง หากเราเก็บเอาไว้ในตู้เย็นก็ควรนำออกมาวางให้หายเย็นก่อน ที่เราจะนำลงไปทอด

ขั้นตอนที่ 2 ใส่น้ำส้มสายชูลงไปในน้ำที่อยู่ในกระทะใส่ลงไปประมาณ 1-2 หยด การใส่น้ำส้มสายชูลงไปนี้เพื่อที่จะให้ตัวไข่จับตัวเป็นก้อนกันได้เร็วมากยิ่งขึ้น เมื่อน้ำเดือดดีแล้วให้เราตอกไข่ใส่ลงไปได้เลย รอสักพักไข่จับตัวกัน เราก็จะได้ไข่ดาวน้ำที่มีความนุ่มสวยแลดูน่ารับประทาน มีไข่แดงที่มันเยิ้มอยู่ตรงกลาง จากนั้นให้เราตักขึ้นแล้วนำมาทานได้เลย

ง่ายๆใน 2 ขั้นตอนก็เป็นอันเสร็จสำหรับวิธีการทำไข่ดาวน้ำ หากเพื่อนๆท่านไหนที่กำลังมองหาวิธีการอยู่ลองเก็บสูตรนี้เอาไว้ทำตามกันดูกันได้เลย เป็นวิธีที่ทำกันได้ง่ายๆและมีหน้าตาออกมาที่น่ารับประทาน

การเลือกไข่สด ดูจากอะไรได้บ้ าง

– วิธีการเลือกไข่ให้มีความสดให้ดูที่เปลือกไข่ก่อนเป็นอันดับแรก ควรเลือกเปลือกไข่ที่มีนวลคล้ายกับฝุ่นแป้งหุ้มอยู่โดยรอบ หากเราจับดูเปลือกไข่เป็นเงาๆนั่นแสดงว่าไข่นั้นไม่สดใหม่

– ให้นำไข่ไปส่องกับแสงสว่างให้ทั่วๆทั้งฟอง หมุนไปมาไข่แดงจะต้องหมุนตามมือของเราไปด้วย หากได้เห็นจุดสีเหลืองหรือเป็นจุดสีเทาในฟองไข่นั่นแสดงว่าไข่ฟองนั้นได้มีการป น เปื้อนกับสิ่งต่างๆมา ไม่ควรนำมาทานเพราะจะไม่ดี กับสุ ข ภ าพ ของเรา

– ให้ดูที่น้ำหนักจะดีกว่าดูที่ขนาดของฟอง เพราะไข่ไก่ที่มีขนาดฟองใหญ่จะมีไข่แดงใหญ่กว่าๆข่ที่มีฟองขนาดเล็กเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

– ให้นำไข่ที่เราซื้อมานั้นนำไปแช่ในน้ำเปล่าสะอาด หากเป็นไข่ไก่สดจะมีการจมน้ำ หากเป็นไข่เก่าจะลอยอยู่ใต้ผิวน้ำ

เรียบเรียง : hostingrc

ขอบคุณข้อมูลจาก : naarn , easycookinghouse

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ