วิธีรับมือ กับคนที่ไม่ชอบเรา และเรายังมีความสุขได้

 

1. คนที่นิ่งสุด สุภาพที่สุด คือผู้ชนะ

นิ่งสงบ สยบความเคลื่อไหว ก็ให้ท่องจำประโยคนี้ให้ขึ้นใจเลย สำหรับสาวๆ บางคนที่เป็นสาย แร งมาแร งกลับ เวลาที่มีคนมาแสดงออกแบบชัดเจนให้รู้ว่าเกลี ย ด มันก็อดไม่ได้ที่จะตอบโต้กลับ แต่เชื่อเราเถอะนะว่าพวกคนขิ้อิจฉ า

ก็แอบมีความเป็นคนที่ชอบเรียกร้องความสนใจอยู่บ้าง ก็เลยพย าย ามหาวิธีสารพัด ไม่ว่าจะเป็นทั้งการกระทำและคำพูดยั่วโ ม โ ห เรา

เช่นนี้ ยิ่งสาวๆ โต้ตอบกลับไปแร งๆ เหมือนกัน เค้าก็จะยิ่งได้ใจ และรู้สึกสะใจในรีแอคชั่นของเรา ทางที่ดีขอให้คุณ ทำตัวให้นิ่งที่สุด สุภาพที่สุด แล้วปล่อยให้เค้าดิ้น อยู่ตรงนั้นไปคนเดียวเลย

2. ทำใจให้ชินว่า คนขิ้อิจฉ าส่วนใหญ่ มีปมในชีวิต

พย าย ามทำความเข้าใจว่า ส่วนมากคนที่เค้ามีความเก ลี ย ด ชั ง หรือมีความริษย าเอ่อล้นอยู่ในใจ ก็มักจะมีป ม ด้ อ ยในชีวิต ที่ส่งผลให้มีความรู้สึกไม่ดี ต่อคนรอบตัว

ยังไงล่ะ! แล้วบางครั้ง แม้ว่าเราจะมั่นใจจริงๆ ว่าไม่ได้ไปทำอะไรให้คนเหล่านั้นไม่ชอบ แต่การกระทำบางอย่ าง อาจจะบังเอิญไปตรงกับสิ่งที่พวกเค้าขาดหายไปก็ได้ ฉะนั้นก็ขอให้ทำใจให้ชิน แล้วคิดว่าคนพวกนี้ ก็น่าสงสารอยู่เหมือนกัน เห็นใจเด็ กมีปัญหาเขาหน่อย

3. ตัดความเห็นแ ย่ๆ ออกไป ฟังแต่อะไรที่ได้ประโยชน์

เราเข้าใจดีเลย เวลาที่คุณสัมผัสได้ว่า กำลังมีพลังงานความแค้ น แผ่ออกมาจากตัวใครบางคน ก็คงจะทำให้เรารู้สึกอึดอัดไม่สบายใจเลยทีเดียว แต่หากไม่อย ากจะเครี ย ด เพราะความคิดมาก

ลองตั ดความเห็นแ ย่ๆ ที่เค้าพูดถึงเราออกไป แล้วเลือกฟังแต่อะไรที่มันมีประโยชน์ก็พอ

ก็ตอนไหนที่เค้าพูดจาให้ร้ า ยเรา เกี่ยวกับตัวเราอยู่บ่อยๆ ก่อนที่จะโก ร ธจนตัวสั่นหน้าชา ลองคิดดูซิว่าเราทำตัวแ ย่ๆ เหมือนที่เค้าพูดมามั้ย

หากเราเผลอทำตัวแบบนั้นไปจริงๆ ก็คิดเลยว่าเป็นเรื่องดี ที่เราจะได้รู้ตัวและปรับปรุงแก้ไข แต่ถ้าสิ่งร้ า ยๆ ที่คนเหล่านั้นพูดมามันเป็นการใส่ร้ า ย ก็เชิ่ดหน้าใส่แบบสวยๆ ไม่ต้องแคร์

4. ให้คิดว่าปัญหาไม่ได้เกิดจากเรา แต่เป็นที่ตัวเขา

สำหรับสาวๆ ที่เป็นคนจิตใจดี เวลาที่รู้ตัวว่าตัวเองโดนเกลี ย ด ก็คงจะพย าย ามสืบหาสาเหตุว่า ทำไมเค้าถึงเกลี ย ด เรา แล้วพย าย ามเปลี่ยนแปลงตัวเองใหม่ เพื่อทำให้คนเหล่านั้นหันกลับมารักใช่มั้ยล่ะ แต่เราพูดเลยนะว่าคนที่คิดจะเก ลี ย ด

แม้เราทำดีแค่ไหนเขาก็ยังหาเรื่องมารู้สึกเกลี ย ด เราได้อยู่ดี เราเลยอย ากจะขอให้คุณมีความมั่นใจในตัวเอง หากคิดว่าสิ่งที่ทำ หรือสิ่งที่เป็นอยู่มันดีอยู่แล้ว ก็ให้ทำต่อไป

อย่ าได้ไปคิดเปลี่ยนตนเองเพื่อคนที่ไม่ได้รักเราเลย บอกกับตัวเองเสมอเลยนะว่าปัญหามันไม่ได้เกิดจากเรา แต่เป็นตัวเค้า ฉะนั้นถ้ามีใครสักคน ที่ต้องเปลี่ยนทัศนคติใหม่ ก็ต้องเป็นคนที่คอยคิดร้ า ยกับคนอื่น ว่ามั้ยล่ะ

5. ในเมื่อเขาไม่เห็นค่าเรา ก็อย่ าไปใส่ใจเขา

คนที่เค้าเกลี ย ด เราทั้งหลายนั้นน่ะ เค้าจะทำตัวแ ย่ๆ แค่ไหนกับเรา แค่ไหนก็ได้ เพราะเค้าไม่เคยสนใจ ไม่เห็นค่าว่าเราจะรู้สึกยังไง จากทั้งการกระทำและคำพูดของเค้า ฉะนั้น เมื่อเค้าไม่เห็นคุณค่าของเรา

เราเองก็อย่ าไปสนกับคำพูดแ ย่ๆ เหล่านั้น เลย ให้คิดในแง่บวกว่าคนเหล่านั้น ไม่ได้ผ่านอะไรมาด้วยกันกับเรา ไม่ได้รับรู้ว่าเราต้องเจอกับอะไรบ้างกว่าจะมายืนอยู่ตรงนี้ได้

ถ้าใจเราไม่ให้ราค ากับพฤติก ร ร มที่ไม่น่ารักซะอย่ าง แค่นี้เค้าก็ทำร้ า ยเราไม่ได้แล้ว จริงมั้ย

6. ใช้ชีวิตให้ประสบความสำเร็จ คือการ แ ก้ แ ค้ น ที่ดีที่สุด

ที่เค้ารู้สึกเกลี ย ด เราแบบสุดๆ ก็คือการได้เห็นชีวิตของเราตกต่ำ หรือเห็นเราไม่มีความสุข ฉะนั้น การแก้แค้ นที่ดีที่สุดที่จะตอกกลับคนนิสัยไม่ดีนั้น ก็คือ การใช้ชีวิตของเราให้มีความสุขที่สุด พย าย ามพิสูจน์ให้เค้าเห็นว่าเราคนนี้ก็มี ดี

และสามารถประสบความสำเร็จได้ ต่อให้เราไม่ต้องไปต่อปากต่อคำ หรือโต้ตอบอะไรกลับไป ก็สามารถสื่อความหมายได้ว่า ฉันไม่ได้แ ย่เหมือนที่เธอพูดเลยสักนิด

แน่นอนว่าถ้าคนที่เค้าเกลี ย ด เรา เห็นเราประสบความสำเร็จ มีคนรุมรัก อยู่ตลอดเวลาขนาดนี้ ต่อไปก็ไม่กล้ามาหาเรื่องหรือวุ่นวายใจอีกแล้ว

7. พาตัวเองไปอยู่ท่ามกลางคน ที่มีพลังบวก

แทนที่จะมัวแต่เสียเวลา เสียกำลังใจ ไปกับคนที่เกลี ย ด เรา ทำไมไม่เอาเวลาอันมีค่าเหล่านี้ไปโฟกัสกับคนดีๆ ที่เค้ารักเราล่ะคะ

ทุกคนจงเปลี่ยนความคิด ทัศนคติของตัวเองใหม่ว่า เราไม่สามารถทำให้คนทั้งโลกรักเรา หรือคิดเห็นตรงกันกับเราได้หรอกนะ ให้คิดซะว่ามีคนรักก็ต้องมีคนเกลี ย ด เป็นเรื่องธรรมดา

รู้อย่างนี้แล้วก็ให้ พาตัวเองไปอยู่ท่ามกลางคนที่คิดบวก มีพลังบวกเข้าไว้ แล้วพอนานๆ ไปเราก็จะเริ่มซึมซับความสงบสุขจากเขาเหล่านั้น ทำให้ชีวิตของเรามีความสุขตามไปด้วย

ขอขอบคุณ today.line.me

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ