ทอดขนมไข่นกกระทา กรอบได้นาน สูตรนี่สร้างอาชีพได้สบาย

 

ทอดขนมไข่นกกระทา กรอบได้นาน สูตรนี่สร้างอาชีพได้สบาย

หากได้พูดถึงเมนูขนมทานเล่นนั้น หลายๆคนคงจะนึกถึงขนมไข่นกกระทาทอด ที่เราจะเห็นได้บ่อยๆอยู่ตามตลาดนัดทั่วไป ตามร้านค้าข้างทางทั่วไป หาซื้อได้ง่ายและมีราคาที่ไม่แพงด้วย ขนมไข่นกกระทาหรือที่เรียกกันว่าขนมไข่เต๋า นำไปทอดในน้ำมันร้อนๆ จะให้ความกรอบนอกนุ่มใน ให้ความอร่อย

สูตรวิธีการทำในวันนี้เราได้นำสูตรมาฝากให้กับเพื่อนๆทุกท่านกันได้นำสูตรนี้ไปทำทานกันในครอบครัว หรือนำไปทำข า ยเพื่อสร้างเป็นอาชีพเพื่อสร้างเป็นรายได้ที่ได้มาพร้อมกับเคล็ดลับการทอด ทอดให้กรอบนานไม่อมน้ำมัน มาดูเคล็ดลับ วิธีการทำวิธีการทอดด้านล่างนี้ เป็นวิธีที่ไม่ได้ยาก

วัตถุดิบส่วนประกอบที่ต้องเตรียม

มันเทศนึ่ งบด ( สีเหลืองหรือสีม่วง ) 500 กรัม , แป้งมัน 200 กรัม , แป้งสาลี 30 กรัม , น้ำตาลทราย 120 กรัม , ผงฟู 1 ช้อนชา , เกลือป่น 1/2 ช้อนชา , น้ำกะทิ 1/3 ถ้วย , น้ำมันใหม่สำหรับเอาไว้ทอด

วิธีทำ ขนมไข่นกกระทา

1 มันเทศที่เตรียมเอาไว้ให้นำมาปอกเปลือก ล้างน้ำเปล่าให้สะอาดแล้วให้นำมันเทศมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ นำไป นึ่ ง อยู่บนนำเดือด ให้มันเทศสุกดี จะใช้ระยะเวลาในการ นึ่ งอยู่ที่ประมาณ 15 นาที พอได้ครบเวลาแล้วมันเทศสุกดีแล้วก็ให้นำออกมาบด

2 แป้งมัน แป้งสาลี น้ำตาลทราย เกลือ ผงฟู ปริมาณที่เตรียมเอาไว้ให้เทใส่ลงไปในถ้วยแล้วให้ใส่มันบดที่เราบดเอาไว้ลงไป ใส่น้ำกะทิตามลงไปได้เลย จากนั้นนวดส่วนผสมทั้งหมดนี้ให้เข้ากัน ให้เนื้อที่ได้นั้นมีความเนียนไม่แตกแยกออกจากกัน

3 ทำการนวดด้วยมือไปเรื่อยๆ จนได้เนื้อแป้งที่มีความเนียน พอได้ที่ดีแล้วให้เราติดฟิล์มใสปิดอาหารนั้นแล้วแช่เอาไว้ในตู้เย็นก่อนประมาณ 40 นาที พอครบเวลาแล้วก็ให้นำออกมาปั้นเป็นก้อนกลมๆ

4 พบครบเวลาในการพักแป้ง ให้ทำการปั้นแป้งให้ได้เป็นลักษณะลูกกลมๆ ที่ไม่ใหญ่และไม่เล็กจนเกินไป ปั้นเสร็จแล้วก็จะมาเตรียมในส่วนของการทอด กันต่อเลย

5 ในส่วนของขั้นตอนการทอด ให้เราตั้งกระทะใส่น้ำมันลงไป น้ำมันที่ใช้ทอด ก็จะแนะนำว่าให้ใช้เป็นน้ำมันใหม่ในการทอดทุกๆครั้ง เปิดไฟระดับปานกลาง พอน้ำมันร้อนดีแล้วเราใส่มันเทศที่ปั้นเตรียมเอาไว้ใส่ลงไปในน้ำมันร้อนๆได้เลยใ ห้ทำการทอดจนสุกเหลืองทั่วๆกัน

6 สำหรับระยะเวลาในการทอดจนสุกมันก็จะอยู่ที่ประมาณ 3-5 นาที ในระหว่างที่ทำการทอดให้เราใช้ตะกร้อหรือทัพพี กดให้ตัวมันเทศนั้น จ มอยู่ใต้น้ำมันอยู่เรื่อยๆ เพื่อที่จะทำให้ตัวขนมมีความสุกและพองตัวใหญ่ขึ้น

7 พอสังเกตว่าขนมสุกดีแล้วก็ให้เราตักขึ้นพักขนมเอาไว้บนตะแกรง กระจายกันให้สะเด็ดน้ำมัน พักเอาไว้ให้คลายความร้อน ตัวขนมไข่นกกระทานั้นจะมีความกรอบได้มากยิ่งขึ้น และไม่อมน้ำมันด้วย

สำหรับวิธีง่ายๆมีขึ้นเสร็จเรียบร้อยสำหรับวิธีการทำขนมไข่นกกระทา เป็นสูตรการทอดที่ง่ายมากๆขั้นตอนไม่ยุ่งยาก ทอดขนมให้กรอบให้อร่อยไม่อมน้ำมัน ใครไม่ทานมันเทศจะเปลี่ยนเป็นฟักทอง มันสำปะหลัง หรือจะเปลี่ยนเป็นเผือกแทนก็ได้ วิธีการทำเหมือนกัน

เรียบเรียง : hostingrc

ขอบคุณข้อมูลจาก : คุณ Tristy

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ