8อย่าง ไม่ให้มีเอาไว้เลยในบ้าน นำพาแต่สิ่งไม่ดี เงินไม่มีเข้า

 

8อย่าง ไม่ให้มีเอาไว้เลยในบ้าน นำพาแต่สิ่งไม่ดี เงินไม่มีเข้า

ในบ้ า น ของเราก็มักจะมีเข้าของตกแต่งต่างๆที่เราซื้อมาไว้เพื่อความสวยงาม ให้บ้ า น ดูสวยงามและน่าอยู่ได้มากยิ่งขึ้น แต่รู้หรือไม่ว่าสำหรับของบางสิ่งบางอย่างที่ไม่ควรนำมาวางเอาไว้ในบ้ า น เพราะตามความเชื่อผิด ตามฮวงจุ้ยไม่ควรเก็บเอาไว้แม้แต่ชิ้นเดียว เพราะนั่นจะทำให้มีแต่สิ่งที่ไม่ดี มีเรื่องราวที่ไม่ดีเข้ามาในบ้ า น เงินก็จะไม่มีเข้ามาด้วย

1 นาฬิกาเสีย ของพัง

ตามหลักของความเชื่อตามหลัก ฮ ว งจุ้ ย นั้นเขาได้บอกกันว่า ของเสียหาย ของแตกหักต่างๆไม่ควรเก็บเอาไว้ในบ้ า นเลย ยิ่งจะเป็นนาฬิกาที่เสียแล้ว ซ่อมไม่ได้ เหมือนเป็นการหยุดเวลา นั่นหมายถึงจะทำให้สมาชิกในบ้ า นล้มป่ ว ยขึ้นมาได้ หากเสียดายไม่อยา กทิ้ง ก็ควรที่จะนำไปซ่อมให้กลับมาใช้งานได้เหมือนเดิม หากซ่อมไม่ได้ก็ควรจะทิ้งไปไม่ควรเก็บเอาไว้เลย

2 ปฏิทินวัน ปีเก่าๆ

ปฏิทินเก่าๆปีเก่าๆ วันเดือนปีที่มีการเปลี่ยนแปลงไปจากปัจจุบันแล้ว จะทำให้เหตุการณ์ต่างๆส่ง ผ ล ต่อในเรื่องของการดำเนินชีวิต หากบ้ า นไหนที่มีปฏิทินเก่าๆ ไม่ควรเก็บเอาไว้ให้นำไปทิ้ง หรือนำไปทำประโยชน์อย่างอื่นต่อไปได้

3 ประตูบ้ า นสีดำ

สมัยในปัจจุบันนี้ก็จะชื่นชอบการตกแต่งบ้ า นให้มีความทันสมัยให้มีแนววินเทจ ประตูสีดำก็ได้รับความนิยมกันมากขึ้น แต่โดยตามหลักของฮวงจุ้ยตามหลักของความเชื่อเหล่านั้น หมายถึงโชคไม่ดี ใช้เป็นประตูสีดำก็จะเหมือนกับว่าจะคอยรับแต่สิ่งที่ไม่ดีเข้ามา จะยกเว้นว่าประตูอยู่ในทิศทางเหนือ ก็จะไม่ส่งผลอะไร

4 จานชามที่แตกแล้ว

จานชาม แก้วน้ำ ข้าวของต่างๆที่มีรอยร้าวรอยแตก ไม่ควรเก็บเอาไว้เลย จะต้องยอมตัดใจทิ้งไป ตามหลักของความเชื่อ ตามสิ่งของที่แตกที่มีรอยร้าว หากเก็บเอาไว้อยู่ในบ้ า น จะเป็นเหมือนการสะ ก ด เรื่องที่ แ ย่ๆเรื่องที่ไม่ดี ให้พบเจอแต่เรื่องราวที่ไม่ดีอยู่ตลอดเวลา อย่านึกเสียดายกับของเหล่านี้ ให้เราทิ้งไปจะดี กว่า

5 กระจกแตก

ก็เหมือนกับจานชามที่แตก กระจกที่มีรอยร้าวรอยแตก ก็ไม่ควรเก็บเอาไว้ในบ้ า นเพราะนั่นจะสื่อความหมายถึงสิ่งที่ไม่ดี ในการเ จ็ บป่ ว ยเกิดขึ้น ในเรื่องที่ไม่ได้เกิดขึ้น ตลอดเวลา

6 ต้นไม้ที่มีหนามแหลม

รอบบ้ า น ก็จะมีการปลูกต้นไม้เพื่อให้ความสวยงามและความร่มรื่น จะเป็นต้นใหญ่หรือต้นเล็ก แต่สำหรับต้นกระบองเพชรที่มีหนามไม่ควรนำมาปลูกเอาไว้ในบ้ า น หรือต้นไม้ชนิดที่มีน้ำ เพราะมีความเชื่อว่าจะให้พลังงานที่ไม่ดี ให้พลังงานในด้านลบ จะมีแต่สิ่งที่ไม่ดีเข้ามา

7 ต้นไม้แห้ง

หากได้ปลูกต้นไม้ ก็ควรที่จะดูแลรดน้ำพรวนดินให้ออกดอกออกผล ออกใบให้สวยงาม หากว่าเราปลูกแล้วไม่ดูแล ต้นไม้แห้งลงไปไม่เจริญเติบโต ก็จะเหมือนเป็นการนำพา โชคที่ไม่ดี เรื่องเราที่ไม่ดีเข้ามาหาคนในบ้ า น

8 เก้าอิ้โยก ไม่ได้ใช้งาน

เก้าอิ้โยกที่มีอยู่ในบ้ า นแต่ไม่ได้ใช้งานแล้ว ไม่ว่าจะซื้อมาใหม่หรือเป็นของเก่า ไม่ควรปล่อยเขาไม่ให้ว่างเปล่าโดยที่ไม่ได้ใช้งาน เพราะจะนำพลังงานด้าน มื ดด้านลบ ด้านที่ไม่ดี เข้ามาความเชื่อว่ากันว่าจะนำ พ า สิ่งที่ไม่ดี การสูญ เสียเข้ามา

ขอบคุณข้อมูลจาก : homekapook

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ