ปรับพฤติกรรมการใช้ชีวิต ช่วยให้มีเงินเหลือใช้สบายได้ทั้งเดือน

 

ไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่อยู่ท่ามกลางความสะดวกสบาย จะช้อปปิ้งหรือทำอะไรก็ง่ายไปซะหมด ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดปัญหาทางการเงินที่ไม่พอใช้ในแต่ละเดือนจนกลุ้มใจ อายุมากแล้วแต่ดันไม่มีเงินเก็บเลยสักบาท หากปล่อยนานไปชีวิตไม่มั่นคงแน่นอน ถึงเวลาแล้วที่สาวๆ ควรเปลี่ยนไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตซะใหม่ วันนี้เราจึงขอนำเสนอเคล็ดลับช่วยให้มีเงินเก็บ เพียงแค่ปรับไลฟ์สไตล์นิดหน่อยก็มีเงินเก็บเหลือใช้ทั้งเดือน มีอะไรบ้างตามไปดูกันเลยค่ะ

1. ซื้อเฉพาะเครื่องสำอางที่เหมาะกับตัวเอง

ความสวยจำเป็นต้องใช้เงิน ข้อนี้คงไม่มีใครปฏิเสธ เพราะการจะมีผิวสวย หน้าใสก็ต้องแลกกับการจ่ายเงินซื้อครีมบำรุงและเมกอัพต่างๆ นานา แต่อย่าลืมว่าสิ่งเหล่านี้นับเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้คุณมีเงินเก็บเหลือในกระเป๋าน้อยนิด ลองมาปรับเปลี่ยนพฤติกรรมลดภาระค่าใช้จ่ายส่วนนี้ โดยการเลือกซื้อเครื่องสำอางเท่าที่จำเป็นและเลือกให้เหมาะกับสภาพผิวของเรา เลิกซื้อตามรีวิวบ่อยๆ แล้วซื้อเฉพาะของที่จำเป็นก็พอนะ

2. โดยสารรถประจำทางแทนรถส่วนตัว

ค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปทำงานหรือไปเรียนเป็นอีกหนึ่งภาระที่ทำให้เงินในกระเป๋าเหลือน้อยนิดจนไม่มีอันจะเก็บ เพราะหลายคนนิยมใช้รถยนต์ส่วนตัวที่พ่วงมากับค่าน้ำมันและค่าบำรุงรักษาที่ค่อนข้างแพง ลองหันมาใช้ขนส่งสาธารณะ อย่างเช่น รถประจำทาง รถแท็กซี่ หรือรถไฟฟ้าแทนดู เผลอๆ อาจจะประหยัดไปได้เยอะ แต่ทั้งนี้ก็ต้องคำนวณก่อนด้วยนะคะ เพราะคนที่ใช้รถส่วนตัวแล้วคุ้มกว่าก็มีเช่นกัน

3. ดื่มกาแฟสำเร็จรูปแทนการแฟสด

คอกาแฟทั้งหลายที่เสพติดต้องดื่มเป็นประจำทุกวี่ทุกวัน รู้ไหมว่าค่ากาแฟสดที่เราซื้อดื่มในแต่ละวันนั้น พอรวมกันในแต่ละเดือนก็เยอะจนน่าตกใจเหมือนกันนะ และยังทำให้อ้วนอีกด้วย แนะนำให้เปลี่ยนจากการดื่มกาแฟสดเป็นกาแฟซองสำเร็จรูปในมินิมาร์ทที่ราคาไม่แพง หรือดื่มกาแฟในออฟฟิศเพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายส่วนนี้จะดีกว่า

4. ไม่ซื้ออุปกรณ์ในครัวเรือนเกินความจำเป็น

การเป็นแม่ศรีเรือนดูแลใส่ใจงานบ้านเป็นสิ่งที่ดี แต่บางครั้งวิญญาณนักช้อปแม่บ้านก็เข้าสิง! พอเจออุปกรณ์เครื่องครัวราคาถูกต่างๆ เป็นต้องพุ่งตัวเหมาเก็บมาสต็อกไว้มากมายจนใช้ไม่ทัน จากที่คิดว่าได้ราคาถูกกลับกลายเป็นว่าเปลืองเงินซื้อมามากมายโดยใช่เหตุ แนะนำว่าควรมีสติ อย่าเห็นแก่ของลดราคา ให้คำนึงที่ความจำเป็นด้วย ซื้อเท่าที่ใช้เท่านั้นพอ ดึงสติสักนิดก็มีเงินติดกระเป๋ามากขึ้นแล้วค่ะ

5. แต่งบ้านแบบพอดีๆ อย่าเกินตัว

หลายคนมีนิสัยชอบตกแต่งบ้านให้สวยงามน่าอยู่ บางครั้งก็ชอบซื้อของตกแต่งที่มีราคาแพงและไม่จำเป็น เพียงเพราะเหตุผลแค่ว่า "สวย" ด้วยเหตุนี้จึงทำให้คุณมีรายจ่ายเกินขีดจำกัดโดยไม่รู้ตัว แนะนำให้แต่งห้องแบบธรรมดาสไตล์เรียบๆ ไม่ต้องแต่งแต้มให้เยอะสิ่ง แต่เน้นทำความสะอาดให้บ้านดูโล่งสบาย ความเรียบง่ายแบบนี้จะทำให้รู้สึกผ่อนคลายและไม่ประสบปัญหาทางการเงินรั่วไหลอีกด้วย

6. ซื้อเสื้อผ้าเท่าที่จำเป็น

การซื้อเสื้อผ้าแบรนด์เนมราคาแพงถึงแม้ว่าจะมาพร้อมคุณภาพที่ดี แต่สิ่งนี้ก็อาจทำให้สาวๆ ใช้เงินเกินตัวโดยเปล่าประโยชน์ เพราะพฤติกรรมของผู้หญิงมักมีนิสัยเบื่อง่าย ใส่เสื้อผ้าไม่กี่ครั้งก็ซื้อใหม่เพราะไม่อยากใส่ตัวเดิม หากใครมีนิสัยติดแบรนด์แถมยังเบื่อง่าย หากไม่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม เงินที่หามาคงไม่มีทางเหลือเก็บแน่ ลองหันมาซื้อเสื้อผ้าราคาพอดีๆ ที่เหมาะสมกับเรา ไม่ต้องเน้นแบรนด์ให้มากนัก เพื่อประหยัดเงินส่วนนี้ไว้บ้างเถอะสาวๆ

7. หันมาใส่ใจสุขภาพด้วยการทำอาหารเอง

เดี๋ยวนี้เทรนด์สุขภาพมาแรงมาก ทำให้หลายๆ คนหันมาดูแลตัวเองกันมากขึ้น ทั้งการออกกำลังกายและเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ แต่อาหารดีๆ อย่างเช่น อาหารคลีน จะซื้อบ่อยๆ ก็คงไม่ได้เพราะราคาค่อนข้างสูงและอาจทำให้เงินในกระเป๋าติดลบได้ งั้นลองมาสร้างสุขภาพที่ดีในราคาประหยัดด้วยการซื้อผักและผลไม้เก็บไว้ทำทานเองดีกว่า นอกจากจะได้ประโยชน์ที่ดีต่อร่างกายแล้ว ยังมีเงินเหลือเก็บในแต่ละเดือนมากขึ้นอีกด้วย

8. เปลี่ยนจากเที่ยวผับกลับมาดริ๊งก์ที่ห้อง

งานปาร์ตี้สังสรรค์ แฮงค์เอาท์กับกลุ่มเพื่อนก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้หลายคนไม่มีเงินเก็บ และมีเงินไม่พอใช้ในแต่ละเดือน ไปเที่ยวทีหนึ่งหมดค่าใช้จ่ายไปกับเครื่องดื่มและค่าอาหารราคาแพง ลองเปลี่ยนจากปาร์ตี้นอกบ้านตามร้านมานัดรวมตัวกันที่บ้านแทน หาซื้อเครื่องดื่มจากซุปเปอร์มาร์เก็ตง่ายๆ กันดูไหม ประหยัดได้เยอะ แถมยังเป็นส่วนตัวด้วยนะ

แค่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตนิดๆ หน่อยๆ ก็สามารถมีเงินเหลือใช้สบายได้ตลอดทั้งเดือน และยังมีเงินเก็บสำหรับอนาคตเพิ่มขึ้นด้วย ใครที่กำลังประสบปัญหาทางการเงินอยู่รีบปรับเปลี่ยนชีวิตตัวเองกันด่วนเลยนะคะ


https://www.gangbeauty.com/variety/124842

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ