บอกตัวเองให้มาก แล้วจะมีกำลังใจการใช้ชีวิตขึ้นเยอะ

 

แน่นอนว่ากำลังใจสามารถสร้างได้ด้วยตัวเองไม่ใช่ได้มาจากคนรอบข้างเท่านั้น การจะมีความสุขและใช้ชีวิตให้ดีไปในแต่ละวันนั้น สิ่งสำคัญนั่นคือ ตัวเราเอง คือพลังใจของตัวเราเอง หาค้นหาความสุขไม่ได้ แต่ถ้าคุณบอกกับตัวเองอยู่บ่อยๆโดย 10 ข้อนี้คุณจะได้พลังใจขึ้นเยอะ และจะมีกำลังใจในการใช้ชีวิตของคุณ

1 รักทุกสิ่งที่ฉันทำและฉันรักในสิ่งที่ฉันได้เลือก มีความมั่นใจกับสิ่งที่ได้เลือกเอาไว้ และสิ่งที่ทำก็จะมีความสำเร็จในไม่ช้านี้หรอก

2 จงมีความสุขและมีความพึงพอใจที่มีอยู่ อย่าโลภมาก อย่าต้องการในสิ่งที่มันมากจนเกินไป เพราะมันไม่มีใครมีความสุขได้จริง จงเรียนรู้ที่อยู่กับสิ่งที่มีอยู่ รู้จักคำว่าพอแล้วชีวิตของคุณก็จะพบเจอแต่ความสุขในทุกวัน



3 ฉันรายล้อมไปด้วยคนที่รักฉัน ถ้าคุณมีความรู้สึกว่าคนรอบข้างที่มีความรักและใส่ใจความรู้สึกของคุณนั่น จะทำให้คุณมีพลังใจและมีความกล้าที่จะลงมือทำในสิ่งต่างๆในชีวิตของคุณมากขึ้น

4 ฉันไม่เสียใจและไม่คิดนานในเรื่องที่พลาดไปแล้ว ทุกอย่างล้วนเป็นบทเรียน จงเรียนรู้และก้าวผ่ านสิ่งต่างๆเหล่านั้นไปให้ได้ให้เร็ว และเริ่มต้นทำสิ่งใหม่ๆ

5 ฉันจะทำทุกอย่างในชีวิตด้วยความรัก มีความจริงใจไม่ว่าจะเป็นเรื่องไหนก็ตาม หากคุณมีความมั่นใจว่าสิ่งที่คุณทำอยู่นั้นเป็นสิ่งที่คุณรัก มันก็จะทำให้สิ่งต่างๆเกิดขึ้นได้อย่างดี และตัวคุณมีความสุขกับมัน



6 ฉันจะสร้างชีวิตที่ดีด้วยมือทั้งสองของฉันเองฉัน จะสร้างความสำเร็จให้กับตัวเอง จงคิดไว้เสมอว่าตัวคุณเปรียบเสมือนกับหนัง 1 เรื่อง ที่มีตัวคุณเองเป็นผู้กำกับ

7 ฉันมีสิทธิ์ที่จะทำอะไรก็ได้ทั้งนั้น โดยที่ไม่เดือดร้อนคนรอบข้างและใครๆก็ตามไม่ต้องแคร์ความรู้สึกใครให้วุ่นวาย แค่ไม่ทำให้คนอื่นมีความเดือดร้อนนั้นก็เพียงพอแล้ว

8 ฉันจะซื่อสัตย์กับความรู้สึกของตัวเอง เศร้าได้ เสียใจได้แต่อย่านาน ในวันที่แย่ๆฉันจะรับมันไว้เอง และตัวฉันเองก็ต้องเป็นคนจัดการกับความรู้สึกตัวเองให้ได้



9 ฉันจะทำให้ตัวเองมีความสุข อายุยืน สุขภาพดี เพราะตัวฉันเองสามารถเลือกที่จะรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เท่านี้ก็จะมีพลังใจในการใช้ชีวิตเพิ่มขึ้นแล้วล่ะ

10 ให้ความสำคัญกับคนครอบครัว คนรอบข้างที่รักเรา เพราะเราไม่สามารถรู้ว่าวันสุดท้ายของชีวิตจะเกิดขึ้นวันไหน ใช้ทุกวันให้มีความสุข ใส่ใจคนรอบข้างคือสิ่งที่มีความสุขที่สุดแล้ว

เรียบเรียง : postsod

ขอบคุณข้อมุลจาก : deejaiplus

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ