7 ข้อแห่งความสุข ทำให้ตัวเองมีความสุขได้อย่างแท้จริง

 

7 ข้อแห่งความสุข ทำให้ตัวเองมีความสุขได้อย่างแท้จริง

คนสมัยนี้นั้นมีความสุขกันได้ยาก แต่เคยสงสัยกันไหมว่าทำไมยิ่งโตความสุขที่เกิดขึ้นในชีวิตก็จะยิ่งน้อยลง ทั้งที่ในเมื่อก่อนเรามีความคิดว่า เมื่อโตขึ้นได้ทำงานได้หาเงินมาใช้จ่าย นำมาให้พ่อแม่ นำมาซื้อของต่างๆ เท่านี้เราก็มีความสุขมากแล้ว แต่ในความเป็นจริงนั้น ความสุขบางวันบางครั้งก็ไม่ได้เกิดขึ้นเลย สำหรับ กฎ 7 ข้อแห่งความสุขนี้ อาจจะเป็นกุญแจหลักสำคัญของความสุขก็ได้

1 ไม่ คิ ด มากเรื่องในอดีต

เรื่องราวในอดีตเป็นเรื่องที่เราไม่สามารถกลับไปแก้ไขอะไรได้ อย่านำเรื่องราวจากอดีตมาทำ ล า ยในปัจจุบัน ถ้าเราไม่มีปัจจุบันที่ดี ก็ไม่มีทางที่จะมีอนาคตที่ดีอย่างแน่นอน

เรื่องราวที่เกิดขึ้นในอดีตนั้นล้วนเป็นบทเรียนที่สำคัญของชีวิต ทำให้เราได้เรียนรู้และก้าวผ่ า นเรื่องราวเหล่านั้นมาได้ ถือได้ว่าเป็นแบบทดสอบชีวิตที่ดี

2 คนอื่นจะคิดอะไรกับเราก็ช่าง

อย่าใช้ชีวิตอยู่เพื่อทำตามคนที่คนอื่นคาดหวัง ให้เราเป็นแบบนั้นให้เราเป็นแบบนี้ ใครจะคิดอะไรกับเราก็ช่างเขา เขาไม่ชอบเราก็ช่างเขา ปล่อยให้เป็นปัญหาของเขาไป นั่นไม่ใช่ปัญหาของเราที่จะต้องเก็บมาใส่ใจ ทำในสิ่งที่ต้องทำ ทำในสิ่งที่ถูกต้อง และในสิ่งที่ใจเราต้องการ ทำให้ชีวิตของเราดีขึ้นได้ ก็พอ

3 เวลา เ ยี ย ว ย าได้ทุกอย่าง ให้เวลาด้วย

ไม่ต้องรีบร้อนที่จะหายดี ไม่ต้องรีบร้อนที่จะแข็งแรง เราเป็นคนห นึ่ งบนโลกที่อยู่ภายใต้เวลาเหมือนกับคนหลายล้านคน ให้เวลากับตัวเองบ้ า งก็ ดี หกล้มบ้ า งก็ไม่เห็นจะเป็นอะไร เมื่อรู้ตัวแล้วก็ให้ลุกขึ้น สู้ ใช้ชีวิต ให้มีความสุข ใช้ชีวิตให้มีรอยยิ้ม ประสบการณ์ชีวิตจะทำให้เราเติบโตขึ้น

4 ที่มาของความสุข คือตัวเองเท่านั้น

เมื่อไหร่ที่เริ่มมีความรู้สึกว่า ใครบางคนมีผลกับชีวิตของเรา มีผล กับความรู้สึกของเรามากเกินไป ให้เรานำตัวเองออกมา ตั้งสติอย่าเอาชีวิตของเราไปผูกไว้ในมือใคร จะสุขจะทุ ก ข์ ควรมาจากมือตัวเอง

5 พัฒนาตนเอง สิ่งที่สำคัญ

จริงๆแล้วการที่เรานำตัวเราเองเทียบกับคนอื่นบ้ า ง บางเรื่องก็ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่ดี ทำให้เราคอยพัฒนาชีวิตของเราให้ดียิ่งขึ้นไป แต่ก็ไม่ควรนำมาคิดนำมาเทียบในทุกๆเรื่อง

การพัฒนาตนเองเป็นสิ่งที่สำคัญ จะทำให้เรานั้นเติบโตและมีการใช้ชีวิตที่ดีขึ้น

6 เลิกเป็นคนที่คิดมาก

ไม่ต้องไปค้นหาคำตอบให้กับทุกเรื่องในชีวิตเลยก็ได้ เรื่องบางเรื่องมันไม่มีคำตอบ ไม่มีทางที่จะมีคำตอบ ก็ไม่ต้องไปหา ปล่อยวางได้บ้ า งก็ดี จะทำให้ตัวเราเองมีความสุขมากยิ่งขึ้น อย่าเก็บมาคิดในทุกๆเรื่อง อย่าเก็บมาใส่ส ม อ งในทุกๆเรื่อง

7 ยิ้มเข้าไว้

ยิ้มเข้าไว้ไม่ว่าตอนที่เศร้าใจ ให้ ฉี กยิ้ม แม้ไม่อยา กที่จะยิ้ม อาจมองว่าดูเป็นการที่ฝืนทำ แต่ในข้อนี้ตามหลักวิทยาศาสตร์ นั่นก็คือ การห ล อ ก ส ม อ งแบบห นึ่ ง เราแสดงออกยังไงส ม อ งก็จะได้รับข้อมูลแบบนั้น บอกสมองว่าหากเรากำลังยิ้มอย่างมีความสุข ส ม อ งก็จะเริ่มผลิต ส า รที่เกี่ยวกับความสุขทั้งหมดออกมา มันทำให้บางครั้งตัวเราเองหายเ ค รี ย ดได้จริงๆ

เรียบเรียง : hostingrc

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ