เครื่องดื่มชาเย็น สอนชงง่ายๆ สีสวยเข้มชา หวานมัน

 

เครื่องดื่มชาเย็น สอนชงง่ายๆ สีสวยเข้มชา หวานมัน

สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกท่าน ในวันนี้เราจะมาเอาใจคนที่ชื่นชอบในการดื่มเครื่องดื่มชาเย็นกัน เป็นเครื่องดื่มที่มีรสชาติของความหวานชื่นใจ และมีกลิ่นความหอมมากๆ ซึ่งเหมาะกับอากาศกับบ้ า นเรามากๆเลยทีเดียว บ่อยครั้งที่เราจะต้องออกไปซื้อตามร้านชงชา เพราะทำทานเอง ก็ไม่อร่อยเหมือนที่เราซื้อตามร้าน

สำหรับในวันนี้เราได้มีสูตรวิธีการชงเครื่องดื่มชาเย็นมาฝากให้กับทุกๆท่านกัน จะเป็นเครื่องดื่มชาที่สามารถชงดื่มกันได้และไม่ยากเลยล่ะค่ะ รสชาติที่ได้นั้นจะให้รสชาติความหวานมัน ความหอมของใบชา ซึ่งวิธีการทำนั้นง่ายมากๆลงทุนน้อยมากๆ เราก็จะสามารถที่จะชงเครื่องดื่มชาเอาไว้ดื่มกันเองได้โดยที่ ไม่ต้องออกไปซื้อร้านข้างนอก ไม่ต้องเสียเงินในราคาแพง เพราะจริงๆแล้วต้องทุนของการชงชาต่อ 1 แก้วนั้นน้อยมากๆ

สิ่งที่ต้องเตรียม

1 ถุงชงช า (สามารถซื้อเป็นถุงเล็กๆที่ข า ยตามร้านได้เลย ตลาดเช้าๆก็มี)

2 กาต้มน้ำ หรืออุปกรณ์สำหรับต้มน้ำ

3 แก้วน้ำ 2 ใบ

4 ช้อนตวง ถ้วยตวง หรือ เครื่องชั่ง

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม

1 ผงชาตรามือ

2 นมข้นหวาน (ยี่ห้อใด ก็ได้)

3 น้ำตาลทรายขาว (ยี่ห้อใด ก็ได้)

4 นมสดรสจืด (แนะนำเป็นของเมจิฝาสีน้ำเงิน เพราะใช้แล้วกลิ่นนมจะไม่กลบกลิ่นรสของชา)

5 นมข้นจืด (ยี่ห้อใด ก็ได้)

6 น้ำแข็ง (แนะนำเป็นน้ำแข็งป่น หรือหลอดเล็กๆ เพราะจะละลายช้าที่สุด และเคี้ยวเพลินมากที่สุดด้วย)

วิธีการชงชา

1 วิธีการแรกเลยให้เราต้มน้ำให้เดือดจัดๆ ในระหว่างที่เรารอน้ำเดือดนั้น ตักผงชาจำนวน 2 ช้อนโต๊ะใส่ลงไปในถุงชา และวางลงในแก้ววันที่จะสามารถทนความร้อนได้

2 เมื่อน้ำของเราเดือดดีแล้ว ให้เราเทน้ำ ปริมาณ 150 ML ใส่ลงไปในถุงชาค่อยๆเท ให้ตัวน้ำร้อนนั้นโดนใบชาในทุกส่วน

3 เราจะทำการชักชาสลับไปมา 2 แก้วนี้ เพื่อที่จะให้น้ำร้อนผ่ า นใบชาหลายๆรอบ ทำการชักช้าสลับไปมาจำนวน 9-10 ครั้ง แล้วให้แช่ชาทิ้งเอาไว้แบบนั้นในน้ำต่อประมาณ 2-3 นาที เพื่อที่จะได้ความเข้มความหอมของใบชาออกมาได้มากยิ่งขึ้น

แนะนำว่าไม่ควรแช่เป็นเวลานานจนเกินไป เพราะจะทำให้รสชาติของชานั้นมีความเฝื่อนขึ้นมาได้

4 เมื่อได้ทำการแช่ชาเสร็จเป็นที่เรียบร้อยให้เราใช้มือหรือใช้ที่คีบทำการบีบน้ำในถุงชาให้ออกมาให้หมด เราก็จะได้นำชาที่พร้อมนำมาชงในขั้นตอนถัดไปได้

5 เมื่อเราได้นำชาเสร็จเป็นที่เรียบร้อย เติมนมข้นหวานใส่ลงไป 30 ml น้ำตาลทรายขาว 2 ช้อนชา ทำการคนให้ละลายดี จากนั้นให้เราคนส่วนผสมให้ละลายดีให้น้ำตาลทรายละลายจนหมด

6 เทน้ำชาเย็นที่ชงเสร็จเป็นที่เรียบร้อยใส่ลงไปในแก้วที่เราตักน้ำแข็งเอาไว้ น้ำแข็งแนะนำว่าให้ดื่มกับน้ำแข็งป่น เพราะจะให้ความอร่อยเคี้ยวน้ำแข็งได้เพลินๆ เทน้ำชาเสร็จเป็นที่เรียบร้อยโดยด้วยนมสดด้านบน จะเพิ่มความมันความอร่อยที่มากขึ้น

เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จสำหรับวิธีการชงชาเย็นที่หลายคนชื่นชอบ ชาเย็นในสูตรนี้นั้นจะให้ความหอมของช้ามากๆ ให้สีความเข้มที่ถูกใจ รสชาติหวานมัน หากใครที่ชอบดื่มแบบหวานน้อยก็ให้ลดปริมาณนมข้นหวาน ลดปริมาณของน้ำตาลทรายลงไปได้เลย

เรียบเรียงโดย hostingrc

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ