ขนมจีบเนื้อแน่น รสเข้มข้น เมนูสร้างอาชีพ เปิดร้านได้เลย

 

ขนมจีบเนื้อแน่น รสเข้มข้น เมนูสร้างอาชีพ เปิดร้านได้เลย

สวัสดีเพื่อนๆทุกท่าน สำหรับใครที่ชื่นชอบในการเข้าครัวทำเมนูอาหารต่างๆนั้นในวันนี้เรามีเมนูอาหารทานเล่นได้มาฝากกัน สำหรับใครที่มีความชื่นชอบเมนูขนมจีบแบบเครื่องแน่นๆ เรียกได้ว่าไม่ควรพลาดเลยทีเดียว

เพราะเดี๋ยวนี้นั้นเราจะเห็นได้ว่า มีแต่ร้านที่ผสมแป้งเข้าไปมาก เมื่อกินเข้าไปแล้วก็ไม่รู้สึกถึงความหอมไม่รู้สึกถึงเนื้อที่อร่อย เราตามมาดูในสูตรที่เรานำมาฝากกันในวันนี้เลย เพราะเป็นสูตรขนมจีบเนื้อแน่นเครื่องแน่นมีรสชาติของความเข้มข้น ของความอร่อยใครที่ทำเก่งแล้วสามารถเปิดร้านสร้างเป็นอาชีพได้เลย

ส่วนผสมเครื่องปรุง

1 ห มูบด200 กรัม

2 กุ้งสับ 100 กรัมถ้าชอบทานก็ใส่เพิ่มได้ค่ะ

3 มันห มูแข็งหั่นเต๋าเล็ก 50 กรัมเพิ่มความนุ่มเด้ง

4 เนื้อปู 50 กรัม

5 น้ำมันงา 1 ช้อนโต๊ะ

6 แป้งมันหรือแป้งข้าวโพด 1 ช้อนโต๊ะ

7 พริกไท ย รากผักชีโขลก 1 ช้อนชา

8 กระเทียมเจียว

9 แผ่นเกี๊ยวสำหรับห่อขนมจีบ

ขั้นตอนการทำ

1 เริ่มต้นด้วยการนำส่วนผสมทั้งหมดห มูบด กุ้ง มันห มูหรือเนื้อปู ตามด้วยเห็ดหอม น้ำมันงา กระเทียมพริกไท ย ที่เราได้โขลกเตรียมเอาไว้ และแป้งมัน นำส่วนผสมทั้งหมดมาผสมรวมกัน ทำการนวดจนเข้าเป็นเนื้อเดียวกันดี

2 ให้เรานำส่วนผสมที่ได้ตักใส่ถ้วยแล้วแช่ไว้ในตู้เย็นก่อนที่เราจะนำมาห่อ เราจะแช่เอาไว้ประมาณ 1-2 ชม.เป็นอย่างน้อย เพื่อที่จะให้ส่วนผสมนั้นอยู่ตัว

3 เมื่อครบเวลาให้เรานำออกมาห่อด้วยแผ่นเกี๊ยว และทำการตกแต่งด้วยเนื้อปูด้านบนเพื่อให้น่าทานมากยิ่งขึ้น จะห่อเป็นรูปแบบไหนก็ได้แล้วแต่ตามที่ชอบ

4 เมื่อเราห่อเสร็จเป็นที่เรียบร้อยให้เรานำไปนึ่ งบนน้ำเดือด จะใช้ไฟแรงและใช้เวลาประมาณ 10 นาทีหรือจนกว่าจะสุกดี หลังจากที่สุกแล้วให้จัดใส่จานโรยหน้าด้วยกระเทียมเจียวพร้อมเสิร์ฟคู่กับซอสพริกหรือซอสเปรี้ยวจิ๊กโฉ่วได้ตามความชอบได้เลย

ง่ายๆเพียงเท่านี้ก็จะได้เมนูการทำขนมจีบเครื่องแน่นที่ได้รสชาติที่ถูกใจ ได้ทั้งความอร่อยได้ทั้งความสะอาด สามารถทำตามกันได้ไม่ยาก ลองนำสูตรนี้ไปทำกันได้ในเมนูวันหยุด ใครที่ทำเก่งๆแล้วก็ทำเป็นรายได้เสริมก็ดีไม่ใช่น้อย

ขอบคุณข้อมูลจาก : kubkhao

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ