หุงข้าวขาวให้อร่อยด้วยมะนาว เคล็ดลับมากที่หลายคนยังไม่รู้

 

หุงข้าวขาวให้อร่อยด้วยมะนาว เคล็ดลับมากที่หลายคนยังไม่รู้

มะนาวรสชาติที่ได้ให้ความเปรี้ยว นำมาปรุงเมนูอาหารได้หลายเมนู เพิ่มความเปรี้ยวเพิ่มความอร่อยกับเมนูนั้นๆได้ แต่รู้หรือไม่ว่ามะนาวนั้นสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้อย่างไรหลายๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอาหาร เคล็ดลับการทำอาหารที่จะให้อร่อยมากยิ่งขึ้น ในด้านของความสวยความงาม และในด้านของสุข ภาพ ทั้งยังมีประโยชน์ในด้านอื่นๆที่คุณยังไม่เคยรู้ วันนี้เราได้มีมาฝากกันเราตามมาดูกันเลยว่ามะนาวรสเปรี้ยวนั้นสามารถนำมาใช้ประโยชน์อะไรได้

ประโยชน์ของมะนาวที่หลายคนยังไม่รู้

– การหุงข้าวขาวนั้นหากจะให้อร่อยเพิ่มมากขึ้น วิธีง่ายๆโดยให้เราบีบน้ำมะนาว 2-3 ช้อนชาใส่ลงไปในข้าว แล้วนำไปซาวข้าวได้ตามปกติ เมื่อเราหุงเสร็จแล้วจะเห็นได้ว่าเม็ดข้าวนั้นมีความขาว เรียงตัวสวยมีความนุ่ม นำมาทานจะเพิ่มรสชาติที่อร่อยมากยิ่งขึ้น แต่ไม่ออกรสเปรี้ยวของมะนาวเลย

– การประกอบเมนูอาหารของเรานั้น บางทีเราก็ใช้นิ้วมือในการเด็ดผักหรือทำการหั่นผัก เล็บมือของเรานั้นก็จะมีคราบดำคราบเขียวของผักที่ติดอยู่ ซึ่งวิธีการทำความสะอาดออกอย่างง่ายๆให้เราใช้มะนาวมาทำการถูที่บริเวณนิ้วมือของเราก็จะล้างออกได้อย่างง่ายดาย แถมยังไม่มีกลิ่นติดมาด้วย

– เคล็ดลับง่ายๆสำหรับการทอดไข่เจียวให้มีความฟูนิ่มและน่ารับประทาน ในขณะที่เราตีไข่อยู่นั้นให้เราบีบมะนาวใส่ลงไปซักประมาณ 4-5 หยด และทำการตีนำลงไปทอดได้ปกติ ไข่เจียวของเรานั้นจะมีความฟู เนื้อมีความนุ่มนิ่มน่ารับประทานเอามากๆ

– การทำเมนูปลานั้นหากเราจะทำการต้มปลาสดๆต้องการให้ปลาคงรูปและไม่เละไม่มีกลิ่นคาวของปลา บีบน้ำมะนาวใส่ลงไปสักนิดสักหน่อย ก็จะช่วยทำให้เมนูปลาของคุณนั้นมีความน่ารับประทานมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

– เปลือกของมะนาวที่เราทิ้งในทุกครั้งไป รู้หรือไม่ว่าสามารถนำมาเช็ดทำความสะอาดทองเหลือง ทองแดง เครื่องเงินให้มีความเงางามได้เป็นอย่างดี เหมือนกับพึ่งซื้อมาใหม่ยังไงอย่างนั้นเลย

– ให้เราทำการฝานมะนาวเป็นชิ้นบางๆ 2-3 ลูก จากนั้นใส่น้ำเย็นลงไป เติมการบูรจำนวน 2 แท่งตั้งทิ้งเอาไว้ในห้องที่เราทาสีใหม่ๆ น้ำมะนาวและการบูรนี้จะมีส่วนช่วยที่ดีในการดูดซับกลิ่นสีได้อย่างดีเยี่ยม

– เสื้อผ้าของเราที่เปื้อนหมึกซักยากๆซักไม่ออก ให้เราใช้น้ำตาลทรายเล็กน้อยโรยใส่ลงไปตรงรอยเปื้อน และหยดน้ำพอให้ชุ่ม ต่อด้วยน้ำมะนาวซึ่งวิธีนี้จะช่วยในการลบรอยเปื้อนได้เป็นอย่างดี

– วิธีการต้มผ้าให้สะอาดนั้นให้ฝานมะนาวใส่ลงไป 2-3 ชิ้นและทำการต้มจนเดือด จากนั้นนำเสื้อผ้าของเรามาซักได้ตามปกติ วิธีนี้จะช่วยทำให้เสื้อผ้าของคุณจากที่มีรอยจะหายไปได้ เผยความขาวความสะอาดใหม่น่าใส่มากขึ้นกว่าเดิม

เป็นอย่างไรกันล่ะคะ เมื่อรู้แบบนี้แล้วมะนาวนั้นได้ให้ประโยชน์ที่ดีมากๆในหลายๆด้าน ลองใช้มะนาวมาเป็นตัวช่วยกันดู เห็นเป็นมะนาวลูกเล็กๆแบบนี้แต่กลับมีประโยชน์อย่างมากมาย ลองนำเคล็ดลับดีๆนี้ไปทำกันดูด้วยนะคะ

เขียน / เรียบเรียง : hostingrc

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ