หมักผมด้วยมะนาว เส้นผมนุ่มลื่น ดำเป็นเงางามเหมือนเข้าร้าน

 

หมักผมด้วยมะนาว เส้นผมนุ่มลื่น ดำเป็นเงางามเหมือนเข้าร้าน

หลายๆคนได้ใส่ใจในเรื่องของความสวยความงามผิวพรรณรูปร่างหน้าตา แต่ก็ได้มองข้ามในเรื่องของการดูแลเส้นผม เส้นผมของเรานั้นที่โดนทั้งแดดจัดๆ โดนทั้งฝุ่นต่างๆ ทั้งยังผมเสียจากการทําสีผมการเป่าไดร์ การโดนลมร้อน ซึ่งนั่นเป็นสาเหตุที่จะทำให้เส้นผมของเรามีความแห้งจัดทรงได้ยาก มีความชี้ฟูและแตกปลาย

เราเลยจะมาขอเอาใจสาวๆที่จะเปลี่ยนเส้นผมที่มีความแห้ง เป็นเส้นผมที่ดูสุ ข ภาพดีด้วย 3 สูตรการหมักผมง่ายๆจากสมุนไพรมะนาว ที่หากว่าสาวๆได้ลองนำสูตรนี้ไปใช้ทำตามกันแล้ว เส้นผมนั้นจะกลับมาสวยจะกลับมาดูดีขึ้นเหมือนกับเข้าร้านทำผมราคาแพงๆ เราตามมาดูในแต่ละสูตรกันเลยว่าจะต้องใช้ในส่วนผสมและมีขั้นตอนการทำอย่างไร

สูตรหมักผมด้วยมะนาว

สูตรที่ 1

บีบน้ำมะนาวจำนวน 8 ช้อนโต๊ะผสมเข้ากับน้ำเปล่าจำนวนครึ่งถ้วย คนส่วนผสมให้เข้ากัน จากนั้นให้เรานำมาชโลมนวดบนศีรษะและให้เน้น เส้นผมอย่างเบามือ แล้วให้ใช้หมวกคลุมผมเอาไว้ หมักทิ้งเอาไว้เป็นเวลา 2 ชม. จากนั้นให้เราล้างออกด้วยน้ำสะอาดและสระผมได้ตามปกติ ในสูตรนี้จะเป็นสูตรที่ช่วยลดรังแคบนหนังศีรษะ และช่วยลดความมันบนเส้นผมของคุณได้ เมื่อทำอย่างเป็นประจำจะทำให้เส้นผมมีความนุ่มสวยเป็นเงางาม ไม่แห้งชี้ฟู

สูตรที่ 2

น้ำมะนาว 1 ลูกผสมเข้ากับเนื้อว่านหางจระเข้ เราจะเอาแต่เฉพาะส่วนวุ้นใสด้านใน คนส่วนผสมให้เป็นเนื้อเดียวกันและนำมาทาบนเส้นผมให้ทั่ว หมักทิ้งเอาไว้อย่างน้อย 15 นาทีแล้วให้ล้างออกด้วยน้ำเปล่า ในสูตรนี้จะเป็นสูตรที่ช่วยลดความมัน เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาผมมันง่ายๆเป็นอย่างมาก

สูตรที่ 3

น้ำมะนาวสดๆจะใช้ประมาณ 3-4 ลูก บีบใส่ถ้วยเอาไว้จากนั้นเมื่อเราสระผมเสร็จให้เราเช็ดผมให้แห้ง ใช้สำลีมาชุบน้ำมะนาวและบีบใส่หนังศีรษะ แล้วนำมาทาให้ทั่วเส้นผมของเรา ทิ้งเอาไว้ 2 ชม. ทำอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง จะช่วยให้เส้นผมของคุณลด การหลุดร่วง เส้นผมของคุณไม่หงอก ก่อนวัย และมีเส้นผมที่มีความนุ่มลื่นอย่างเป็นธรรมชาติ จัดทรงได้ง่าย

จะเห็นได้ว่ามะนาวลูกเล็กๆที่เป็นสมุนไพรที่หลายคนรู้จักกันเป็นอย่างดี ส่วนมากมักจะนำไปประกอบเมนูอาหารให้มีรสชาติที่อร่อยมากขึ้น แต่มะนาวนั้นก็สามารถนำมาเป็นตัวช่วยความสวยความงามให้กับเส้นผมของคุณได้เป็นอย่างดี ใครที่มีปัญหาในเรื่องเส้นผมก็ลองนำทั้ง 3 สูตรนี้ไปทำตามกันดูได้ง่ายๆ รับรองได้ว่าเส้นผมของคุณจะดูดีขึ้นกว่าเดิม

ขอบคุณข้อมูลจาก : item2day

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ