ทำได้ไม่ต้องล้างบ่อยๆ ทำทิ้งเอาไว้ กลิ่นฉุนก็ล้างหมด

 

ทำได้ไม่ต้องล้างบ่อยๆ ทำทิ้งเอาไว้ กลิ่นฉุนก็ล้างหมด

หากจะพูดถึงในเรื่องของวิธีในการดูแลทำความสะอาดและความเรียบร้อยภายในบ้าน ของเรานั้น นอกจากในเรื่องของการกวาดเช็ดถูห้องต่างๆแล้ว การทำความสะอาดห้องน้ำก็เป็นสิ่งที่สำคัญมากเช่นกัน ห้องน้ำมักเป็นห้องที่เราใช้งานอย่างเป็นประจำ ซึ่งแน่นอนว่ามันจะเป็นคราบต่างๆและที่สำคัญยังมีในเรื่องของกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ ขัดล้างยังไงก็ออกไม่หมด ซึ่งกลายเป็นการสะสมเป็นคราบดำที่ติดอยู่แน่นล้างออกได้ยาก

และเทคนิคง่ายๆที่เรามีมาฝากกันในวันนี้ จะช่วยล้างห้องน้ำของคุณให้สะอาดใหม่ไม่มีคราบดำ และที่สำคัญนั้นยังช่วยลดในเรื่องของกลิ่นอับกลิ่นฉุนต่างๆได้อย่างดีเยี่ยม ใครที่มีปัญหาในเรื่องนี้อยู่แล้วก็ลองนำวิธีนี้ไปใช้ทำกันดู รับรองได้ว่าเห็นผลที่ดีมากๆ

วิธีที่ 1 น้ำมะนาวผสมเบกกิ้งโซดาน้ำส้มสายชู

ผสมน้ำมะนาวเข้ากับเบกกิ้งโซดา จากนั้นให้เรานำฟองน้ำหรือผ้าชุบน้ำไปเช็ดถูให้ทั่วบริเวณชักโครก และปล่อยทิ้งเอาไว้ประมาณ 15 นาที

เปิดฝาถังน้ำด้านหลังแล้วเทน้ำส้มสายชูครึ่งถ้วยทิ้งเอาไว้ประมาณ 15 นาที เมื่อครบเวลาแล้วให้เรากดน้ำทิ้ง 2-3 รอบ หลังจากที่เรากดน้ำทิ้งไปแล้วนั้นให้เราใส่น้ำส้มสายชูเข้าไปครึ่งถ้วยตวงในรอบที่ 2 แล้วปล่อยทิ้งเอาไว้สัก 10 นาที

ให้เรานำแปรงมาทำการขัดทำความสะอาดตามบริเวณซอกเล็กๆที่ชักโครก เมื่อขัดเสร็จแล้วให้เรากดน้ำทิ้งในรอบที่ 2 ตัวน้ำส้มสายชูนั้นจะช่วยในการทำความสะอาดคราบที่ฝังแน่น ทั้งยังช่วยลดในเรื่องของกลิ่นได้อย่างดีเยี่ยม

วิธีที่ 2 สเปรย์น้ำยาล้างจาน

ผสมน้ำยาล้างจานจำนวน 1 ช้อนโต๊ะ เข้ากับน้ำเปล่าแล้วใส่ลงไปในขวดสเปรย์ จากนั้นให้เรานำมาฉีดให้ทั่วบริเวณชักโครก ให้ใช้แปรงนำมาขัด วิธีนี้จะช่วยในการล้างคราบต่างๆ และยังช่วยลดในเรื่องของกลิ่นได้เป็นอย่างดี

วิธีที่ 3 เบกกิ้งโซดาช่วยดับกลิ่น

เบกกิ้งโซดาผสมเข้ากับมะนาว น้ำส้มสายชู ไฮ โดร เจน เปอร์ ออกไซด์และน้ำมันหอมระเหย คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันดี จากนั้นให้เราใส่ไว้ในแม่พิมพ์ รอให้จับตัวเป็นก้อน เก็บใส่ลงไปในขวดโหลแล้วนำไปวางไว้ในห้องน้ำ จะช่วยในการดูดซับกลิ่นได้เป็นอย่างดี

วิธีที่ 4 ฟอกขาวลงในโถส้วม

ส า รฟอกขาวจำนวน 1 ถ้วยตวงเทใส่ลงไปในโถส้วม ทิ้งเอาไว้สักประมาณ 10 นาที จากนั้นให้เราใช้แปรงหรือฟองน้ำมาทำการขัดให้ทั่ว เสร็จแล้วให้เรากดน้ำหลายๆรอบ วิธีนี้จะช่วยแก้ในเรื่องของกลิ่นฉุนให้หมดไปได้

สำหรับใครที่กำลังมองหาวิธีการล้างห้องน้ำ วิธีการล้างชักโครก หรือใครที่มีปัญหาเหล่านี้อยู่ก็ลองนำวิธีเหล่านี้ไปทำตามกันดูได้ จะช่วยให้ห้องน้ำของคุณสะอาดน่าใช้งานมากยิ่งขึ้น และยังช่วยลดในเรื่องของกลิ่นได้เป็นอย่างดีเยี่ยม

เรียบเรียงโดย : hostingrc

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ