ร่องยาแนวดำ ติดแน่น วิธีทำความสะอาดง่าย เหมือนปูกระเบื้องใหม่

 

ร่องยาแนวดำ ติดแน่น วิธีทำความสะอาดง่าย เหมือนปูกระเบื้องใหม่

ในปัจจุบันนี้เราจะเห็นได้ว่าตามบ้ านต่างๆสมัยใหม่ก็มักจะปูพื้นกระเบื้องที่จะมีร่องยาแนวเล็กๆ ซึ่งร่องยาแนวเล็กๆเหล่านั้นเป็นสิ่งที่จะเกิดความสก ปร ทำให้เราเห็นชัดได้ง่ายขึ้น หมองดูเก่า ซึ่งเราได้มีวิธีการทำความสะอาดแบบง่ายๆ ที่จะเห็นผลได้อย่างชัดเจน เหมือนกับปูแผ่นกระเบื้องแผ่นใหม่ เราตามมาดูวิธีด้านล่างนี้ ที่ได้ลองทำมีทั้งได้ผลและไม่ได้ผลที่ดี

สิ่งที่เคยใช้

น้ำยาถูพื้นผสมเข้ากับน้ำแล้วนำมาขัด วิธีนี้ไม่ได้ผล เพราะนอกจากขัดไม่ออกแล้วกลิ่นน้ำยาถูพื้นยังทำให้กลิ่น ฉี่ของ สุนัขขึ้นมาเหม็นมากขึ้นกว่าเดิมด้วย

น้ำส้มสายชูผสมกับน้ำเปล่าแล้วนำมาขัด ไม่ได้ผลที่ดี แต่เป็นวิธีที่ดีที่จะช่วยลด กลิ่นของสุ นัขได้ดี สำหรับบ้ านไหนที่เลี้ยงให้ใช้ถูพื้นทุกวันได้

น้ำยาล้างจานกับสก๊อตไบร์ท นำมาขัด ออกแรงนิดหน่อยในการขัด แต่แทบจะไม่ได้ผล

น้ำยาเอนกประสงค์ต่างๆ นำมาขัดตามร่องกระเบื้อง ได้ผลเล็กน้อย แต่ไม่ขาวเลยจะออกหม่นๆ และออกแรงขัดมากๆกว่าจะออก

สุดท้ายน้ำยาล้างห้องน้ำ เป็ดสีม่วง ผสมกับน้ำส้มสายชู ซึ่งวิธีนี้เมื่อนำมาขัดตามร่องยาแนวร่องกระเบื้อง ได้ผลที่ดีมากๆ

วิธีการขัดด้านล่างนี้

1 ผสมน้ำยาล้างห้องน้ำเป็ดสีม่วงเข้ากับน้ำส้มสายชูปริมาณอย่างละครึ่งฝาเท่าๆกัน ใช้แปรงสีฟันเก่ามาเป็นตัวช่วยในการขัด ก่อนที่เราจะขัดนั้นให้เราสวมถุงมือและใช้ผ้าปิดจมูกปิดปากด้วยจะดีมากๆ

2 ให้เรานำแปรงสีฟันจุ่มกับน้ำยาและนำไปขัดตามร่องยาแนว แทบจะไม่ต้องออกแรงเลย ถูเบาๆคราบสก ป รกต่างๆก็ออกมาได้แล้ว

3 จากนั้นให้เรานำผ้าชุบน้ำมาเช็ดออกจะเห็นได้ว่าคราบดำต่างๆบริเวณร่องยาแนวนั้นจะสะอาดเหมือนใหม่ ควรขัดแล้วเช็ดออกในทันทีไม่ควรปล่อยไว้ให้แห้ง

4 เมื่อเราขัดร่องยาแนวสะอาดตามที่ต้องการแล้ว สุดท้ายให้เราถูพื้นด้วยน้ำสะอาดซ้ำ 1 รอบ เพื่อที่จะไม่ให้น้ำยาตกค้างต่างๆตามพื้น

ไม่ยากเลยใช่ไหมล่ะคะสำหรับเคล็ดลับที่เรามีนำมาฝาก เป็นวิธีที่ง่ายมากๆส่วนผสมนั้นก็หาซื้อได้ง่ายทั่วไปมีราคาไม่แพง จะทำให้พื้นกระเบื้องของคุณกลับมาขาวสะอาดไม่หมองแลดูน่าอยู่ ยิ่งขึ้นกว่าเดิม ลองนำวิธีเหล่านี้ไปทำตามกันดูได้เลย

ขอบคุณข้อมูลจาก : ยัยน่าแกล้งแก้มป่อง , pantip

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ข้าวต้มโบราณ สูตรผัดทรงเครื่อง อาหารเช้าทำง่าย แถมอร่อยมากด้วย

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

สอนทำน้ำปรุงรส สูตรเก่าโบราณ อร่อยไม่ต้องปรุงเพิ่ม เอาไว้ทำขายได้เลย

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!