10 ประโยชน์กากกาแฟ ขอตามร้าน เอามาทำได้เลย

 

10 ประโยชน์กากกาแฟ ขอตามร้าน เอามาทำได้เลย

กากกาแฟที่ดูเหมือนว่าจะไม่มีความหมาย เพราะในส่วนใหญ่นั้นก็จะเอาไปทิ้งกัน แต่รู้กันหรือไม่เราสามารถนำก้อนกากกาแฟเหล่านั้นมาใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันของเราได้อย่างมากมาย หากใครคิดว่าไม่มีประโยชน์ กำลังจะโยนทิ้งไป เราแนะนำให้รู้จักกับประโยชน์ทั้ง 10 อย่างนี้ดู เพราะสามารถนำมาทำประโยชน์ได้อย่างรอบตัว

1 เป็นปุ๋ยที่ดี

สำหรับบ้ านใครที่ชอบในการปลูกต้นไม้ กากกาแฟสามารถเป็นปุ๋ยที่ดีได้ ให้นำกากกาแฟไปโรยไว้บริเวณโคนต้นไม้ จะช่วยให้ออกใบออกดอกได้อย่างสวยงาม

2 ลบรอยข่วนแบบทันใจ

รอยขีดข่วนที่เกิดขึ้นบนเฟอร์นิเจอร์ไม้ทุกชนิด เราสามารถใช้กากกาแฟช่วยแก้ได้ แค่เอาน้ำมันมะกอกมาผสมกับกากกาแฟ และทาทับรอยทิ้งไว้ซักพัก จากนั้นจึงเช็ดออก รอยก็จะจางหายไปเอง

3 ยืดอายุดอกไม้ในแจกัน

น้ำในแจกันเทออกให้หมด ให้เราใส่ดินที่ผสมกากกาแฟลงไปแทน แล้วนำไปใส่ดอกไม้ที่คุณชื่นชอบ วิธีนี้จะช่วยยืดอายุดอกไม้ได้หลายวัน และยังช่วยลด กลิ่นอับในบ้ า นได้ดีด้วย

4 ไล่มดให้ไกลตู้กับข้าว

ตู้กับข้าวของเราที่มักจะมีมดขึ้นอยู่เสมอ น้ำที่รองขาตู้ก็ทำให้ ยุ งมาวาง ไข่ได้ แค่เราวิธี โดยนำกากกาแฟมาทา มาโรยบริเวณที่ขาตู้กับข้าว เท่านี้ปัญหามด ก็จะไม่กล้าเข้ามายุ่ง

5 ไล่แมวให้ไกลสวนดอกไม้

คนส่วนใหญ่จะชอบในกลิ่นหอมของกาแฟ แต่สัตว์เลี้ยงอย่างเจ้าน้องแมวจะไม่ชอบกลิ่นกาแฟหอมสักเท่าไหร่ หากไม่อ ย า กให้แมวเข้าไปกัด กินต้นไม้สุดหวง ให้เอากากกาแฟผสมกับเปลือกส้ม แล้วโรยไว้รอบๆโคนต้นไม้ เท่านี้เจ้าแมวก็จะไม่กล้าเข้าไปใกล้แล้วล่ะ

6 ใส่ในหมอนปักเข็มกันสนิม

คนที่ชื่นชอบในงานเย็บปักถักร้อย งานฝีมือ แต่ไม่ต้องการที่จะควักเงินจ่ายค่าหมอนปักเข็ม ให้เราหาผ้ามาเย็บเป็นปลอกหมอนเล็กๆ แล้วใส่กากกาแฟเข้าไปด้านใน วิธีนี้ก็จะช่วยป้องกันสนิมไม่ให้ขึ้นเข็มของเราได้ และยังเป็นวิธีที่เราไม่ต้องเสียเงินในการซื้อใหม่

7 ดับกลิ่นอับในตู้เย็น

กลิ่นอับในตู้เย็นที่เรามักจะใช้อาหารต่างๆ ทั้งของสด ของแห้ง ซอสต่างๆ ให้เราใส่กากกาแฟไว้ใถ้วยและนำใส่ในตู้เย็น กากกาแฟนั้นจะช่วยในการดูด กลิ่นอับที่อยู่ภายในให้หมดจด

8 ขัด กระทะให้เหมือนใหม่

กระทะของเราเมื่อเราใช้ไปนานวันเข้า ก็มักจะมีคราบฝังแน่นที่ติดอยู่ วิธีง่ายๆให้เรานำกากกาแฟใส่ในถุงผ้าเก่าๆ แล้วให้นำมาขัดบริเวณที่เป็นคราบ จากนั้นให้เราไปล้างน้ำสะอาด เท่านี้คราบๆที่ติดอยู่นั้นก็จะหลุดออกมาได้อย่างง่ายดาย

9 กลิ่นกระเทียมที่มือ

คนทำกับข้าวที่มักจะมีกลิ่นกระเทียมติดที่มือของเรา ล้างน้ำเปล่าไม่ออก ให้เราหยิบกากกาแฟมาถูมือแล้วล้างออกด้วยน้ำสบู่ในรอบที่ 2 เท่านี้กลิ่นกระเทียมก็จะหายออกไปได้อย่างหมดจด

10 ทำความสะอาดท่ออ่างล้างจาน

การทำความสะอาดท่ออ่างล้างจานของเรานั้น ผสมกากกาแฟแห้ง 1 ถ้วย เกลือครึ่งถ้วย เบกกิ้งโซดาครึ่งถ้วย น้ำส้มสายชู 3 ช้อนโต๊ะ ให้เราคนให้เข้ากันจากนั้นให้เรานำไปปั้นเป็นก้อน แล้วนำไปตากแดดให้แห้ง อ่างล้างจานของเราที่ไม่สะอาดให้เรานำก้อนกากกาแฟไปขัด รับรองได้ว่าท่อน้ำของเราจะสะอาดไม่มีคราบและไม่มีกลิ่นให้หลงเหลือ

เขียน / เรียบเรียง : hostingrc

ขอบคุณข้อมูลจาก : กลุ่มคนรักกาแฟ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ข้าวต้มโบราณ สูตรผัดทรงเครื่อง อาหารเช้าทำง่าย แถมอร่อยมากด้วย

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

สอนทำน้ำปรุงรส สูตรเก่าโบราณ อร่อยไม่ต้องปรุงเพิ่ม เอาไว้ทำขายได้เลย

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!