น้ำส้มสายชูผสมน้ำผึ้ง ใช้เดือนเดียวเปลี่ยนมาก ดีสุดไปเลย

 

น้ำส้มสายชูผสมน้ำผึ้ง ใช้เดือนเดียวเปลี่ยนมาก ดีสุดไปเลย

น้ำส้มสายชู เป็นหนึ่งในเครื่องปรุงรสประจำห้องครัว น้ำผึ้งก็เช่นกัน เป็นอีกส่วนหนึ่งในการปรุงรสชาติเล็กๆน้อยๆ ไม่ว่าจะเป็นการทำอาหารหรือการทำเครื่องดื่มก็ตาม อีกทั้งยังสามารถนำส่วนประกอบของทั้งสองอย่างนี้มาใช้ในการถนอมผิว ดูแลผิวให้ดีขึ้นได้ วันนี้เรามีสูตรสำเร็จมาฝากเพื่อนๆกัน

เป็นสูตรที่จะช่วยให้ผิวของคุณดูเรียบเนียน ช่วยบำรุงผิวให้ดูดีขึ้น ปรับสภาพผิว กลับไปทำให้หุ่นดี ด้วยการใช้น้ำส้มสายชูและน้ำผึ้งแท้ คุณจะได้พบถึงการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน

1 ลดฝ้าริ้วรอย ด้วยน้ำส้มสายชู

สำหรับใครที่มีปัญหาเกี่ยวกับรอยที่เกิดขึ้นบนใบหน้า ไม่ว่าจะเป็นริ้วรอยต่างๆ ที่เกิดจากสิว ฝ้ากระจุดด่างดำ ขอแนะนำว่าให้ใช้น้ำส้มสายชูอย่างดีมาล้างทำความสะอาดใบหน้า จะช่วยลดริ้วรอยต่างๆได้ โดยวิธีการทำ ให้ล้างหน้าด้วยน้ำสะอาดให้เรียบร้อยก่อน 1 รอบ หลังจากนั้นก็เตรียมน้ำส้มสายชูและน้ำอุ่นในปริมาณ 1 ต่อ 3 นำมาผสมกัน แล้วก็นำสำลีมาชุบกับน้ำ เช็ดหน้าให้ทั่ว โดยเฉพาะบริเวณริ้วรอย ใช้นิ้วมือของเรานวดประมาณ 2 นาที ทำเป็นประจำ ริ้วรอยต่างๆจะค่อยๆลดหายไป น้ำส้มสายชูจะทำให้ผิวชั้นนอกของคุณมีความนุ่มชุ่มชื่น

2 น้ำผึ้ง น้ำส้มสายชู ผอมได้

สำหรับใครที่กำลังมองหาเทคนิคง่ายๆในการทำให้ผอมเร็ว แค่คุณเอาน้ำส้มสายชูมาเป็นตัวช่วย เพราะน้ำส้มสายชูมีความสามารถในเรื่องของการจัดการกับไขมันในร่างกาย สวนน้ำผึ้งค่ะมีคุณค่าทางโภชนาการสูงมีปริมาณแคลอรี่ที่ต่ำ โดยการนำน้ำส้มสายชูในปริมาณ 1 ช้อนชาผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำอุ่นอีก 1 แก้ว นำมาผสมกันแล้วดื่มสัปดาห์ละ 2 ครั้งในช่วงเวลาก่อนนอน จะช่วยให้ร่างกายได้รับการดูดซึมวิตามินต่างๆและแร่ธาตุได้ดีมากขึ้น เป็นเหตุทำให้ผอมลงได้ง่าย

3 ลดเลือนริ้วรอยบนใบหน้า

สำหรับคุณผู้หญิงหรือคุณผู้ชายที่มีปัญหาเกี่ยวกับ จุดด่างดำและริ้วรอยบนใบหน้า ไม่ว่าจะเกิดมาจากรอยกระ รอยฝ้า จุดด่างดำตามวัย แนะนำว่าให้หาแปะตุ๊กเข้ามาช่วย เพราะว่าแปะตุ๊กมีความสามารถช่วยในเรื่องของการลดเลือนริ้วรอยบนใบหน้า แค่นำ 8 ตุ๊กไปแช่ในน้ำส้มสายชูปิดฝาให้สนิทปล่อยทิ้งไว้ 7 วัน หลังจากนั้นก็นำมาล้างหน้าทุกวัน จะช่วยให้ริ้วรอยต่างๆที่เกิดขึ้นบนใบหน้าลดเลือนลงไปได้

4 บำรุงเส้นผมให้เงางาม

สำหรับผู้หญิงคนไหนที่มองหาวิธีการบำรุงเส้นผมให้สวยงาม แนะนำว่าให้ลองหาสาหร่ายนำมาผสมกับน้ำส้มสายชู แช่ทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่วโมงหลังจากนั้นนำมาชโลมให้ทั่ว บำรุงเส้นผม แก้หนังศรีษะของคุณ ถ้านำดอกอัญชันมาบดแล้วนำน้ำอัญชันข้นมาชโลมหนังศีรษะ จะช่วยให้เส้นผมแข็งแรงและมีความดำเงางาม

5 บำรุงส้นเท้าและมือ

ใครที่เริ่มรู้สึกว่าเมื่อยล้าจากการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นการยืนนานๆหรือนั่งนานๆ คุณสามารถนำน้ำอุ่นมาเทลงในกะละมังใบใหญ่ ตามด้วยน้ำส้มสายชูจำนวน 2 ถ้วย แล้วก็แช่ ใช้มือของเรานวดไปเรื่อย นวดประมาณ 5 นาทีและแช่เท้าประมาณ 10 นาที ทำแบบนี้เป็นประจำนอกจากจะช่วยให้เท้าสะอาดแล้ว ยังช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย ผิวเมื่อผิวเท้าของคุณก็จะได้รับการบำรุงด้วย

6 ระบบย่อยอาหารดีขึ้น

แค่คุณนำกระเทียมสดไปแช่ในน้ำส้มสายชู ทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมงแล้วค่อยนำมารับประทาน ทำเป็นประจำ เท่านี้จะช่วยให้ระบบการย่อยอาหารของคุณทำงานได้ดีมากขึ้นกว่าเดิม และยังช่วยในเรื่องของกลิ่นปากอีกด้วย

7 ช่วยลดปัญหาสิว ใบหน้า แผ่นหลัง

สำหรับสูตรนี้เป็นวิธีการทำที่ง่ายมากๆ แค่คุณมีวัตถุดิบแตงกวากับน้ำส้มสายชู นำส่วนผสมทั้งสองอย่างนี้มาบดหรือปั่นให้ละเอียด หลังจากนั้นนำไปแช่ตู้เย็นประมาณ 1 ชั่วโมง เมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้วล้างหน้าด้วยน้ําอุ่น ประคบหน้าด้วยน้ําอุ่น เพื่อเป็นการล้างไขมันตามรูขุมขน หลังจากนั้นนำส่วนผสมที่เราเตรียมไว้นำมาชโลมให้ทั่วใบหน้า มาร์คให้ทั่วใบหน้าทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที นอกจากจะช่วยลดริ้วรอยต่างๆที่เกิดจากสิวแล้ว ยังช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายได้อีกด้วย

เห็นกันแล้วใช่ไหมว่าประโยชน์ของน้ำส้มสายชูและน้ำผึ้งมีมากกว่าที่เราคิด เมื่อรู้อย่างนี้แล้วอย่าลืมเซฟข้อมูลนำไปบำรุงส่วนต่างๆของร่างกายกัน ลองเก็บเอาไว้ทำตามกันได้เลยนะคะ

ปล ถ้าหากเทน้ำส้มสายชูลงในถังซักผ้าด้วย จะช่วยลดกลิ่นอับชื้นของผ้าได้เป็นอย่างดี

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ