ลูกค้าวีนแตก ด่ากราดพนักงาน หลังกินบุฟเฟ่ต์เหลือจนโดนปรับ เจอเจ้าของร้านฟาดกลับแสบทรวง

 

  เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่หลายคนเข้าใจผิดเกี่ยวกับร้านอาหารบุฟเฟต์ ที่ปกติจะหมายถึงการรับประทานแบบบริการตนเอง แต่คนส่วนใหญ่ก็เข้าใจว่าต้องกินให้คุ้ม กินให้เยอะไว้ก่อน จึงมีการตักอาหารมามากเกินกิน และร้านบุฟเฟ่ต์แทบทุกร้านก็จะมีการออกกฎคิดค่าปรับอาหารที่เหลือ เพื่อป้องกันความเสียหายในจุดนี้ 

       ล่าสุดก็เกิดประเด็นดราม่าอีกแล้ว เมื่อมีลูกค้ามารับประทานอาหารบุฟเฟ่ต์ร้านโอชิเน ขอนแก่น แต่รับประทานเหลือเกือบ 1 กิโลกรัม ลูกค้ายืนยันที่จะให้ทางร้านปรับและรับของที่เหลือกลับบ้าน แต่หนึ่งในลูกค้ากลุ่มนี้กลับด่ากราดพนักงานด้วยถ้อยคำหยาบคาย ทางเฟซบุ๊กเพจ โอชิเน ขอนแก่น – Oshinei Khon Kaen ได้ออกมาโพสต์ข้อความ ถึงพฤติกรรมของลูกค้ากลุ่มนี้ ระบุว่า 

       "วานนี้ มีลูกค้ากลุ่มหนึ่ง มาทานอาหารที่ร้านของเรา เวลาประมาณ 20.00-22.00 น. โดยได้ทานโปรโมชั่น 550++ .. โดยได้ทานอาหารกลุ่มชาบูเหลือในปริมาณมาก

       ซึ่งหากทานเหลือ กติกาที่เราแจ้งทุกครั้งก่อนเริ่ม คือ มีค่าปรับ 150 บาท/ขีด โดยสามารถห่อกลับได้(เราห่อกลับให้เหมือนใหม่ เพื่อที่ท่านจะได้นำไปเก็บไว้รับประทานได้) โดยมีการติดประกาศกติกาที่บอร์ดประชาสัมพันธ์ทางเข้าร้านด้วย .. ซึ่งกติกาค่าปรับดังกล่าว เป็นกติกามาตรฐานของร้านอาหารบุฟเฟต์ทุกร้านทั้งในไทยและต่างประเทศ โดยอาจต่างกันในรายละเอียด

       ลูกค้ากลุ่มดังกล่าว ทานเหลือปริมาณ 870 กรัม ซึ่งทางร้านได้ลดหย่อนให้โดยปรับเพียง 800 กรัม หรือ 8 ขีดถ้วน ทางพนักงานของเราได้เสนอทางเลือกว่า จะจ่ายค่าปรับ หรือ จะรับประทานต่อจนหมด ลูกค้าซึ่งยังอยู่ที่โต๊ะได้แจ้งว่าให้ปรับเงินได้เลย จึงได้ทำการเช็คบิล(ตามในรูป)

       แต่หลังจากนั้น ปรากฏมีลูกค้าหญิงรายหนึ่งซึ่งกลับไปก่อน เกิดความไม่พอใจ(บอกว่า ตนเป็นคนจ่ายเงิน) ได้ต่อว่าพนักงานทางโทรศัพท์ แล้วกลับเข้ามาต่อว่าพนักงานและร้านของเราด้วยคำที่หยาบคาย รุนแรง อาทิเช่น

       – ไม่มีการศึกษา

  – เป็นแค่ลูกน้องรับจ้างกินเงินเดือน มีสิทธิ์อะไรมาปรับ

       – อาหารเกรดตลาดนัด ทำไมคนมากินกันเยอะ ทำไมไม่เจ๊งไป

       (ด่าประโยคเดิมซ้ำ วนๆ และมีคำหยาบอื่นอีก)

       หลังจากต่อว่าพนักงานของเรา ก็ได้รับประทานอาหารดังกล่าว(ซึ่งเราแพ็คไว้ให้แล้ว)ต่อที่โต๊ะจนหมด ทางร้านก็ได้ดำเนินการยกเลิกบิล(ตามรูป) และออกบิลใหม่โดยไม่คิดค่าปรับ  

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 


       แต่ละคำที่ลูกค้าคนนั้นพูดออกมาก็แสดงถึงระดับสามัญสำนึก ระดับจิตใจ และระดับการได้รับการอบรมสั่งสอน แล้ว คนที่มีความคิดจะไม่พูดคำพวกนี้ออกมาเลยค่ะ ควรติด blacklist กลุ่มร้านค้าทุกร้าน

        เป็นกำลังใจให้ค่ะ แล้วก็เลิกพูดซะทีว่าลูกค้าคือพระเจ้า ก็จริงอยู่ที่ลูกค้านำเงินมาให้มีพระคุณต่อเราแต่การมีพระคุณในที่นี้ไม่ใช่ว่าเขาจะมาพูดจาหยาบคายด่าทอเราแบบนี้ คนเรามีพ่อมีแม่ มีหัวใจมีความรู้สึก จะด่าอะไรอ่ะว่าคนอื่นไม่มีการศึกษากรุณาดูตัวเองก่อน


        ชื่นชม วิสัยทัศน์ ของผู้บริหารค่ะ อยากให้น้องพนักงาน ดำเนินคดีไปเลยค่ะ ยิ่งมีคลิปวิดีโอ เป็นหลักฐาน ในการหมิ่นประมาท กระชากมือถือ ทางร้านค่อยซัพพอร์ต ให้ ความช่วยเหลือทางกฎหมายกับน้องค่ะ ขอเป็นอีกกำลังใจให้คนทำงานบริการ และน้องพนักงานในร้านทุกท่านค่ะ ทุกงานมีคุณค่าในตัวเอง ไม่ควรมีใครต้องโดนแบบนี้

        เชื่อว่าทุกคนต้องรู้ ว่ากฎกติกาของร้านอาหารบุฟเฟ่ต์เป็นเช่นไร หากทานเหลือก็ต้องโดนปรับทุกร้าน อยู่ที่ว่าจะยอมรับกับการกระทำของตนเองหรือไม่ 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก  โอชิเน ขอนแก่น – Oshinei Khon Kaen 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ