ลูกค้าวีนแตก ด่ากราดพนักงาน หลังกินบุฟเฟ่ต์เหลือจนโดนปรับ เจอเจ้าของร้านฟาดกลับแสบทรวง

 

  เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่หลายคนเข้าใจผิดเกี่ยวกับร้านอาหารบุฟเฟต์ ที่ปกติจะหมายถึงการรับประทานแบบบริการตนเอง แต่คนส่วนใหญ่ก็เข้าใจว่าต้องกินให้คุ้ม กินให้เยอะไว้ก่อน จึงมีการตักอาหารมามากเกินกิน และร้านบุฟเฟ่ต์แทบทุกร้านก็จะมีการออกกฎคิดค่าปรับอาหารที่เหลือ เพื่อป้องกันความเสียหายในจุดนี้ 

       ล่าสุดก็เกิดประเด็นดราม่าอีกแล้ว เมื่อมีลูกค้ามารับประทานอาหารบุฟเฟ่ต์ร้านโอชิเน ขอนแก่น แต่รับประทานเหลือเกือบ 1 กิโลกรัม ลูกค้ายืนยันที่จะให้ทางร้านปรับและรับของที่เหลือกลับบ้าน แต่หนึ่งในลูกค้ากลุ่มนี้กลับด่ากราดพนักงานด้วยถ้อยคำหยาบคาย ทางเฟซบุ๊กเพจ โอชิเน ขอนแก่น – Oshinei Khon Kaen ได้ออกมาโพสต์ข้อความ ถึงพฤติกรรมของลูกค้ากลุ่มนี้ ระบุว่า 

       "วานนี้ มีลูกค้ากลุ่มหนึ่ง มาทานอาหารที่ร้านของเรา เวลาประมาณ 20.00-22.00 น. โดยได้ทานโปรโมชั่น 550++ .. โดยได้ทานอาหารกลุ่มชาบูเหลือในปริมาณมาก

       ซึ่งหากทานเหลือ กติกาที่เราแจ้งทุกครั้งก่อนเริ่ม คือ มีค่าปรับ 150 บาท/ขีด โดยสามารถห่อกลับได้(เราห่อกลับให้เหมือนใหม่ เพื่อที่ท่านจะได้นำไปเก็บไว้รับประทานได้) โดยมีการติดประกาศกติกาที่บอร์ดประชาสัมพันธ์ทางเข้าร้านด้วย .. ซึ่งกติกาค่าปรับดังกล่าว เป็นกติกามาตรฐานของร้านอาหารบุฟเฟต์ทุกร้านทั้งในไทยและต่างประเทศ โดยอาจต่างกันในรายละเอียด

       ลูกค้ากลุ่มดังกล่าว ทานเหลือปริมาณ 870 กรัม ซึ่งทางร้านได้ลดหย่อนให้โดยปรับเพียง 800 กรัม หรือ 8 ขีดถ้วน ทางพนักงานของเราได้เสนอทางเลือกว่า จะจ่ายค่าปรับ หรือ จะรับประทานต่อจนหมด ลูกค้าซึ่งยังอยู่ที่โต๊ะได้แจ้งว่าให้ปรับเงินได้เลย จึงได้ทำการเช็คบิล(ตามในรูป)

       แต่หลังจากนั้น ปรากฏมีลูกค้าหญิงรายหนึ่งซึ่งกลับไปก่อน เกิดความไม่พอใจ(บอกว่า ตนเป็นคนจ่ายเงิน) ได้ต่อว่าพนักงานทางโทรศัพท์ แล้วกลับเข้ามาต่อว่าพนักงานและร้านของเราด้วยคำที่หยาบคาย รุนแรง อาทิเช่น

       – ไม่มีการศึกษา

  – เป็นแค่ลูกน้องรับจ้างกินเงินเดือน มีสิทธิ์อะไรมาปรับ

       – อาหารเกรดตลาดนัด ทำไมคนมากินกันเยอะ ทำไมไม่เจ๊งไป

       (ด่าประโยคเดิมซ้ำ วนๆ และมีคำหยาบอื่นอีก)

       หลังจากต่อว่าพนักงานของเรา ก็ได้รับประทานอาหารดังกล่าว(ซึ่งเราแพ็คไว้ให้แล้ว)ต่อที่โต๊ะจนหมด ทางร้านก็ได้ดำเนินการยกเลิกบิล(ตามรูป) และออกบิลใหม่โดยไม่คิดค่าปรับ  

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต 


       แต่ละคำที่ลูกค้าคนนั้นพูดออกมาก็แสดงถึงระดับสามัญสำนึก ระดับจิตใจ และระดับการได้รับการอบรมสั่งสอน แล้ว คนที่มีความคิดจะไม่พูดคำพวกนี้ออกมาเลยค่ะ ควรติด blacklist กลุ่มร้านค้าทุกร้าน

        เป็นกำลังใจให้ค่ะ แล้วก็เลิกพูดซะทีว่าลูกค้าคือพระเจ้า ก็จริงอยู่ที่ลูกค้านำเงินมาให้มีพระคุณต่อเราแต่การมีพระคุณในที่นี้ไม่ใช่ว่าเขาจะมาพูดจาหยาบคายด่าทอเราแบบนี้ คนเรามีพ่อมีแม่ มีหัวใจมีความรู้สึก จะด่าอะไรอ่ะว่าคนอื่นไม่มีการศึกษากรุณาดูตัวเองก่อน


        ชื่นชม วิสัยทัศน์ ของผู้บริหารค่ะ อยากให้น้องพนักงาน ดำเนินคดีไปเลยค่ะ ยิ่งมีคลิปวิดีโอ เป็นหลักฐาน ในการหมิ่นประมาท กระชากมือถือ ทางร้านค่อยซัพพอร์ต ให้ ความช่วยเหลือทางกฎหมายกับน้องค่ะ ขอเป็นอีกกำลังใจให้คนทำงานบริการ และน้องพนักงานในร้านทุกท่านค่ะ ทุกงานมีคุณค่าในตัวเอง ไม่ควรมีใครต้องโดนแบบนี้

        เชื่อว่าทุกคนต้องรู้ ว่ากฎกติกาของร้านอาหารบุฟเฟ่ต์เป็นเช่นไร หากทานเหลือก็ต้องโดนปรับทุกร้าน อยู่ที่ว่าจะยอมรับกับการกระทำของตนเองหรือไม่ 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก  โอชิเน ขอนแก่น – Oshinei Khon Kaen 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

คำอธิษฐาน ถวายน้ำหน้าหิ้งพระ เสริมสิริมงคล ชีวิตเป็นสุขร่มเย็น

เมนู “น้ำพริกเห็ดกรอบสามรส” แบบง่ายๆ หอมกรอบอร่อย เก็บไว้ได้นาน

แจกสูตรน้ำพริกเผาสูตรโบราณ ใส่ต้มยำ ทาขนมปัง คลุกปลาเค็มผักต้ม ทำขายสร้างอาชีพได้เลย

ไก่น้ำแดงแบบง่ายๆ

2สูตรผัดไท ผัดให้อร่อย รสเข้มข้นแทบไม่ต้องปรุงเพิ่ม

น้ำยำเทวดาสูตรนี้อร่อยมาก วิธีการทำน้ำยำ กินกับยำอะไรก็อร่อย

ซองกันชื้นกับ 10 ประโยชน์ ที่ไม่น่าหยิบทิ้ง

พล่าหมูแตงกวา​ (ภาคเหนือ)

สูตร “กะหรี่ปั๊บไส้ไก่” แป้งกรอม อร่อย พร้อมวิธีพับขึ้นชั้นให้สวยงาม

ไข่เค็มมีรอยดำ เกิดจากอะไร ยังควรกินอยู่หรือไม่