เปิดสาเหตุ ทำไมห้ามให้สุนัขกินช็อกโกเเลต เพราะอันตรายถึงชีวิต

 

สาเหตุที่สุนัขไม่สามารถกินช็อกโกแลตได้แบบมนุษย์ นั่นเพราะมีส่วนผสมของสารจำพวกคาเฟอีน (caffeine) ธีโอโบรมีน (Theobromine) อยู่ หากกินเข้าไปในปริมาณน้อย อาจจะทำให้สุนัขอาเจียนและท้องร่วงได้ แต่ถ้า กินเข้าไปในปริมาณมาก สุนัขบางตัวอาจจะกล้ามเนื้อสั่น หรืออาจทำให้ หัวใจสุนัขเต้นเร็วขึ้นสองเท่าและทำให้เสียชีวิตได้ ฟังดูน่ากลัวจนแทบไม่อยากให้สุนัขเข้าใกล้ช็อกโกแลตกันเลยทีเดียว 

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น อันตรายจากช็อกโกแลตที่มีต่อสุนัข ก็ขึ้นอยู่กับน้ำหนักสุนัขและประเภทของช็อกโกแลตที่กินเข้าไปด้วย เพราะถ้าเป็นช็อกโกแลตแท้ๆ รสเข้มๆ ก็จะมีสารจำพวกคาเฟอีนและธีโอโบรมีนมากกว่าช็อกโกแลตนมถึง 6 เท่า ดังนั้นช็อกโกแลตแท้จึงไม่เหมาะกับสุนัขด้วยประการทั้งปวงแน่นอน ส่วนช็อกโกแลตนมหรือช็อกโกแลต ที่ได้รับการละลายจนเจือจางแล้ว สุนัขก็จะสามารถรับได้แต่ในปริมาณที่จำกัดนั่นเอง เห็นไหมว่าช็อกโกแลตนั้นไม่ได้อันตรายต่อสุนัขอย่างที่เราเข้าใจกัน

อย่างไรก็ตาม การให้สุนัขกินอาหารหรือขนมที่มีส่วนผสมของช็อกโกแลตก็ถือว่าไม่สมควรอยู่ดี เพราะภูมิต้านทานของสุนัข แต่ละตัวนั้นไม่เท่ากัน ฉะนั้น ถ้าไม่เคยให้สุนัขกินช็อกโกแลตมาก่อนหรือไม่มั่นใจความปลอดภัย ก็อย่าเสี่ยงเลยเป็นดีที่สุด


เครดิตแหล่งข้อมูล : ivethospita

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

แพทย์เผย ใครกินไข่ทุกวัน ส่งผลต่อร่างกาย

สูตรข้าวมันไก่โบราณ พร้อมน้ำจิ้มรสเด็ดอร่อยมาก ทำเท่าไหร่ก็ไม่พอขาย

เตือนเเล้วนะ! เปิด 10 อันตรายที่มาจากการกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

ทำไข่เค็ม ที่มีไข่แดงมันเยิ้มอยู่ตรงกลาง เคล็ดลับง่ายมาก

พิธีกรดังเผยนาทีชีวิต ภาพตัดหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน19นาที

คำอธิษฐาน ถวายน้ำหน้าหิ้งพระ เสริมสิริมงคล ชีวิตเป็นสุขร่มเย็น

40 วิธีง่ายแสนง่าย ทำตัวเองไม่ให้แก่