โบราณบอกไว้ ต้นกวักมรกต หามาปลูกไว้ในบ้าน เรียกเงินทองเข้าบ้าน


 

โบราณบอกไว้ ต้นกวักมรกต หามาปลูกไว้ในบ้าน เรียกเงินทองเข้าบ้าน

ปัจจุบันนี้ ทุกคนดำเนินชีวิตไปด้วยการมีที่พึ่งทางใจ เพื่อเป็นความหวังที่สวยงาม แต่ที่จริงแล้วความเชื่อทั้งหลายเหล่านี้ เกิดขึ้นมาตั้งแต่สมัยโบราณ ถ้าหากคุณมีความเชื่อ ในวันนี้เรา

มีเรื่องของต้นไม้ มงคลมาบอกเล่าให้ฟัง ต้นไม้มงคลมีหลากหลาย อ ย่ า ง แต่ที่จะพูดถึงนั้นคือ ต้นกวักมรกต หลายคนเคยได้ยินว่า ลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะคน แต่จะดีกว่าไหมถ้าทั้ง 2 อ ย่ า ง นี้

มาพบเจอกันในทางเดียวกัน ย่อมทำให้เกิดความสำเร็จหรือสิ่งดีๆ อ ย่ า ง รวดเร็ว อ ย่ า ง น้อยที่สุดแล้วก็ยังสามารถ เป็นที่พึ่งทางใจให้เรา เชื่อมั่นว่าในชีวิตประจำวัน ในวันข้างหน้าเราจะมีแต่สิ่งดีๆเข้ามา

ดังนั้นการที่ เราเลือกปลูกต้นไม้มงคล อ ย่ า ง เช่นต้นกวักมรกต จึงเป็นที่นิยมกันมาถึงทุกวันนี้ หลายคนมีความเชื่อว่า ถ้าปลูกบริเวณบ้านจะช่วยส่งเสริมเรื่องโชคลาภ จะควักทั้งเงินทั้งทอง

กวักมรกตเข้ามายังบ้าน ดังชื่อของต้นไม้มงคลชนิดนี้ พูดสั้นๆง่ายๆว่า การปลูกกวักมรกตไว้ที่บ้านจะช่วย เรียกทรัพย์เข้าบ้านนั่นเอง

วิธีการปลูกต้นกวักมรกต

กวักมรกตนั้น เป็นพืชหัวดังนั้นจะ ข ย า ย พันธุ์ด้วยการแยกหัวออก อืกวิธีก็ใช้ใบในการปลูกได้ ซึ่งการตัดใบเหลือง ก้านเพียงเล็กน้อย และนำไปแช่น้ำเพื่อให้รากงอก ออกมาค่อยนำไปปลูก

แต่ถ้าใครจะนำใบไปปักลงดินก็ได้ แต่การปลูกได้ใบอาจจะต้อง ใช้เวลามากกว่าปลูกได้หัวนั่นเอง คนสมัยนี้จะรู้จักต้นกวักมรกตเป็น อ ย่ า ง ดี คนส่วนใหญ่มักนิยม ปลูกไว้บริเวณบ้าน เพราะกวักมรกต

จะเป็นต้นไม้มงคลที่ช่วย เรียกทรัพย์เข้าบ้านของเรา ในเรื่องการดูแล รั ก ษ า ก็ไม่ ย า ก ลดน้ำไม่มากนัก นอกจากนี้ควรใช้ ปุ๋ ย ละลายน้ำลดให้เขาประมาณเดือนละ 1 ครั้ง และระวัง

เรื่อการเ น่ านเนื่องมาจากการที่เราลดน้ำมากเกินไป ข้อดีของต้นกวักมรกต คือสามารถนำปลูกในพื้นที่ ที่มีแสงน้อยได้ อ ย่ า ง เช่นการปลูกในบ้านหรือปลูกประดับออฟฟิศ วางไว้ในห้องน้ำ

โปรแกรมโรงแรมรีสอร์ทต่างๆ นอกจากนี้ต้นกวักมรกต ยังเติบโตง่ายเลี้ยงง่าย ไม่ต้องรดน้ำบ่อยๆ ทั้งยังเป็นไม้ประดับ ที่ช่วยกรองอากาศ ได้รับความนิยมปลูก อ ย่ า ง มาก ที่สำคัญมีความสวยงาม

เพราะใบมีความมันเงา และมีสีเขียวที่ดูสดใส มื่อออก ด อ ก จะมีช่อออกมาคล้า ยด อ ก เดหลี ต้นไม้ชนิดนี้จึงมีเ ส น่ ห์ ดึ งดู ด และดูมีราคา คนจึงนิยมปลูกเป็นจำนวนมาก ด้วยความสวยงา

มและยังเป็นสิริมงคล ใครที่กำลังมองหาต้นไม้ จะปลูกเพื่อประดับตกแต่ง หรือต้นไม้เสริมสิริมงคล รับรองได้เลยว่าต้นกวักมรกต นั้นตอบโจทย์ของคุณได้แน่นอน

ขอขอบคุณที่มา miracleoftree.blogspot, postsod

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

40 วิธีง่ายแสนง่าย ทำตัวเองไม่ให้แก่

แจกสูตร เป็ดย่าง MK รสชาติเหมือนกินที่ร้าน อร่อยมาก

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ

พิธีกรดังเผยนาทีชีวิต ภาพตัดหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลัน19นาที

คำอธิษฐาน ถวายน้ำหน้าหิ้งพระ เสริมสิริมงคล ชีวิตเป็นสุขร่มเย็น

บอกได้เเม่นเป้ะ ตัวเลขบอกนิสัยของคุณได้ เลือกได้แค่ 1 เลข

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ทายเสน่ห์ภายในตัวคุณ จากสิ่งที่คุณเห็นในแว๊บแรก

บอกตัวตนลึกๆได้ ด้วยเส้นลายมือของคุณ ลายมือคุณใกล้เคียงข้อใดมากที่สุด