สิ่งที่ควรเลิก 5 เรื่องนี่ ทำได้ตัวคุณจะใช้ชีวิตได้ดีขึ้น หาความสุขได้ง่าย

 

สิ่งที่ควรเลิก 5 เรื่องนี่ ทำได้ตัวคุณจะใช้ชีวิตได้ดีขึ้น หาความสุขได้ง่าย

เคยมีความรู้สึกกันไหมว่าทำไมในช่วงเวลาของชีวิต บางครั้งก็ดูมีความยุ่งยากไปซะเหลือเกิน มีปัญหาต่างๆได้เข้ามามี ความรู้สึกที่เหนื่อยกับการใช้ชีวิตไปในแต่ละวัน เพราะเราไม่รู้ว่าจะต้อง จั ด การกับตัวเองอย่างไร เพื่อที่จะทำให้คนอื่นพึงพอใจในตัวเรา หากคุณได้มีความรู้สึกว่าตัวคุณเองไม่มีความสุขในการใช้ชีวิตเลย นั่นแสดงว่าคุณไม่ได้ใช้ชีวิตในแบบที่ตัวเองอยา กจะเป็น สำหรับ 5 เรื่องที่ควรให้เลิกทำ หากต้องการที่จะใช้ชีวิตอย่างมีความสุขให้เลิกทำกันเลย

1 เลิกแคร์ความรู้สึกคนอื่น

คนเราที่เกิดมาทุกคนนั้น ล้วนมีความแตกต่างมีความชื่นชอบที่ไม่เหมือนกัน มีความสามารถในการทำสิ่งต่างๆที่ต่างกันออกไป เพราะฉะนั้นแล้วตัวเราเองไม่จำเป็นที่จะต้องทำตามความชื่นชอบของใครๆ ไม่จำเป็นที่จะต้องทำตามความพึงพอใจของใครๆ เลิกใช้ชีวิตตามความต้องการของคนอื่น ตามความชื่นชอบของคนอื่น การใช้ชีวิตของแต่ละคนย่อมมีความต่าง สังคมที่อยู่นั้นก็ย่อมมีความต่างกันออกไป หากเราอยู่ในพื้นที่ที่ไม่เป็นตัวคุณเองได้อย่างเต็มที่ก็ต้องถอยออกมา

2 เลิกนิสัยปฎิเสธคนไม่เป็น

การที่เราเป็นคนไม่ปฏิเสธคนหรือปฏิเสธคนไม่เป็น รับทุกคำขอร้องจากคนอื่นจากคนรอบข้าง สุดท้ายแล้วตัวเราเองนั่นแหละจะตกที่นั่งลำ บ า กและมีความรู้สึกอึด อัดใจ ไม่กล้าที่จะพูดออกมา เพราะในบางเรื่องเราก็ไม่อยา กที่จะทำจริงๆ หากตัวคุณเองมีความรู้สึกอึดอัดในการทำสิ่งนั้น ปฏิเสธได้ ก็ต้องพูดออกไป ไม่ควรนำตัวเองไปอยู่ในที่ ที่มีความอึดอัดใจ ทำให้ตัวเราไม่สบายใจหรือมีความทุ ก ข์ได้

3 เลิกแคร์คนอื่น ใส่ใจความรู้สึกของตัวเอง

หัดเลิกเป็นคนที่แคร์สังคม แคร์ความรู้สึกของคนรอบข้างของคนอื่น แต่กลับมองข้ามในความรู้สึกของตัวเองไป คนที่เราควรให้ความสำคัญและแคร์ความรู้สึกมากที่สุด นั่นก็คือตัวเราเอง ใครจะมองคุณอย่างไรนั่นไม่ใช่เรื่องที่สำคัญ สำคัญอยู่ที่เราจะต้องมองตัวเองแคร์ความรู้สึกของตัวเอง ต้องเข้าใจว่าคนเรานั้นมีทั้งคนรักมีทั้งคนไม่ชอบ อย่าพยายามทำให้คนรอบข้างคนทั้งโลกมารักเรา เพราะนั่นเป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้

4 เลิกคิดว่าตัวเองไม่มีความสามารถ

ไม่ควรดู ถู ก ความสามารถของตัวเอง คนเราทุกคนนั้นล้วนได้มีความสามารถที่ต่างกันออกไป ไม่มีใครที่ด้ อ ยไปกว่ากัน คนเราทุกคนสามารถที่จะฝึกฝนและพัฒนาฝีมือของตัวเองให้เก่งขึ้นได้

5 เลิกเ ส แสร้ง แกล้งทำ

อย่าเสแสร้งแกล้งทำเพื่อที่จะทำให้คนอื่นมีความรู้สึกสบายใจ หากคุณมีความรู้สึกที่ไม่ชอบ มีความรู้สึกที่ไม่ดีจะทำสิ่งนั้นก็ไม่ควรที่จะทำ อย่าฝืนที่จะแสดงออกมา เพียงเพราะให้เขาพึงพอใจเรา

ทั้ง 5 สิ่งนี้หากตัวคุณเลิกทำได้คุณก็จะหาความสุขได้อย่างง่ายๆจากเรื่องรอบตัว จะไม่ต้องมานั่งเครียด นั่งเป็นความทุ ก ข์นั่งทำให้คนอื่นพึงพอใจในตัวเรา เพราะเราไม่สามารถที่จะทำให้ใครชื่นชอบและมารักเราได้ทั้งหมด สร้างความสุขให้กับตัวเองกับเรื่องง่ายๆรอบตัว ใช้ชีวิตให้เรียบง่ายให้มีความสุขในทุกๆวัน สิ่งดีๆก็จะตามมา

เรียบเรียง : hostingrc

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ