วิธีทำ “ข้าวหมกไก่” ไก่เนื้อนุ่ม อร่อย ทำง่ายด้วยหม้อหุงข้าว

 

วิธีทำ “ข้าวหมกไก่” ไก่เนื้อนุ่ม อร่อย ทำง่ายด้วยหม้อหุงข้าว

 

สิ่งที่ต้องเตรียม

1 น่องไก่ และสะโพกไก่

2 ผงข้าวหมกไก่ โลโบ 2 ซอง

3 โยเกริต์รสธรรมชาติ 1 ถ้วย

4 เกลือ น้ำตาล อย่างละครึ่งช้อนโต๊ะ

5 หัวหอม กระเทียม

6 คนอร์ซุปไก่

 

วิธีทำ ข้าวหมกไก่

1 เมื่อเราเตรียมเครื่องปรุงและส่วนผสมเสร็จเป็นที่เรียบร้อย เราจะเริ่มการทำ เตรียมเนื้อไก่มาล้างให้สะอาดดี

เราจะใช้ในส่วนที่ต้องการได้เลย จากนั้นเมื่อเราล้างดีแล้วให้เรานำมาคลุกเข้ากับผงข้าวมันไก่โลโบ้ ( หาซื้อได้ตามห้าง )

โยเกิร์ต เกลือ น้ำตาลทราย หากเราใช้ไก่ประมาณ 1 กิโลกรัมเราจะใช้ผงจำนวน 2 ซอ

งสามารถปรับปริมาณได้หากทำมากเลยทำน้อย

2 จากนั้นให้เราทำการคลุกเครื่องปรุงส่วนผสมต่างๆเข้ากัน และหมักทิ้งเอาไว้ในตู้เย็น อย่างน้อย 30 นาทีหรือมีเวลามากๆ

ก็อาจจะหมักนานกว่านั้นก็ได้ เพื่อที่จะให้เครื่องปรุงเข้าเนื้อให้มีรสชาติมากยิ่งขึ้น

3 ในระหว่างที่เรารอการหมักนั้น เตรียมวัตถุดิบอื่น แช่ข้าวสา รเจียวกระเทียมหอมให้มีความกรอบเพื่อนำมาทานเป็นกับแกล้ม

เมื่อไก่หมักได้เวลาแล้วเรานำไปทอดในน้ำมันร้อนๆให้พอสุกไม่ต้องเกียม เพราะเราจะต้องนำไก่ไปอบต่อในหม้อหุงข้าว

4 นำไก่ที่เราทอดเสร็จแล้วออกจากกระทะ นำข้าวสา รที่เราแช่น้ำเตรียมไว้ลงไปผัดในกระทะที่เราทอดไก่เอาไว้

ใช้น้ำมันไก่ที่เหลือผัดได้เลยจะทำให้เม็ดข้าวมีความเหลือง ข้าวผัดเสร็จให้ใส่ลงไปในหม้อหุงข้าวเติมน้ำใส่ลงไปปริมาณ

ของน้ำจะน้อยกว่าการหุงปกติเล็กน้อย

5 ตามด้วยการใส่ไก่ที่ทอดใส่ลงไปในหม้อข้าว เพิ่มความหอมโดยการใส่ซุปคนอร์ลงไป 1 ก้อน จากนั้นกดหุงข้าวได้ตามปกติ

6 เมื่อข้าวสุกดีแล้วให้เราตักใส่จานโรยหน้าด้วยกระเทียมเจียว หอมเจียว วางไก่บนข้าว เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จนำมาทานคู่กับน้ำจิ้มได้เลย

ด้วยสูตรการทำข้าวหมกไก่ในสูตรนี้นั้น ทุกท่านสามารถทำตามกันได้โดยไม่ยาก เราก็จะได้อิ่มอร่อยกันได้ทั้งครอบครัว

วัตถุดิบเครื่องปรุงและส่วนผสมนั้นก็หาได้ง่าย ลองนำสูตรนี้ไปทำตามกันดู จะได้รสชาติที่อร่อยถูกใจ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก: hostingrc

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ