เมื่อรู้สึก ไม่พอใจใคร วางตัวให้นิ่งเฉยเอาไว้ก็พอ

 

เมื่อรู้สึก ไม่พอใจใคร วางตัวให้นิ่งเฉยเอาไว้ก็พอ

สิ่งสำคัญของการใช้ชีวิตให้มีความราบรื่น เราจะต้องรู้จักกับธรรมชาติของมนุษย์ทุกๆคนที่เกิดขึ้นอยู่กับตัว ลักษณะนิสัยความแตกต่างกันออกไป ล้วนมาจากในหลายๆปัจจัย ไม่มีใครที่จะพูดจาได้ถูกใจเราไปซะหมดไปซะทุกเรื่อง เมื่อถึงวันห นึ่ งที่ตัวเรานั้นไม่พอใจใครสักคน หรือมีใครที่ไม่พอใจกับการกระทำของเราในด้านของพฤติก ร ร มในด้านของความคิด คำพูด คำจา จะต้องทำอย่างไรแ ละจะต้องจัด การกับความรู้สึกของเราอย่างไร

หากในวันใดที่รู้สึกไม่พอใจใครสักคน เชื่อเถอะว่าให้เฉยๆเข้าไว้ก็พอ วางตัวเองเอาไว้ให้นิ่งเฉย เพราะในความรู้สึกของเรานั้นบางทีก็เป็นเพียงอารมณ์แค่ ชั่ ว วูบ

คนเรานั้นมักจะมีความคิดในด้านลบที่เกิดขึ้นเพียง ชั่ ว คราวที่ได้เข้ามาครอบ งำ ในความคิดและตัวเราอยู่เสมอ ในหลายๆครั้งนั้นอารมณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งหมดทั้งมวลนี้บางทีก็ได้ย้อนกลับมาทำ ร้ า ยตัวเราเองอยู่เสมอ ทั้งในเรื่องของความรู้สึกของตัวเอง รวมถึงคนรอบข้างเช่นกัน

ซึ่งทั้งหมดนี้ก็เป็นเพียงเพราะการที่ตัวเรานั้นไม่รู้จักการควบ คุมตัวเอง รวมถึงการไม่ยอมเตือนตัวเองเอาไว้อยู่เสมอว่า อารมณ์ของเราที่เกิดขึ้นนั้นเป็นอารมณ์แค่ ชั่ ว คราวเท่านั้น ทางที่ดีอย่าเอาตัวเองเข้าไปอยู่ในจุดนั้น อย่าเอาตัวเองเข้าไปเสีย หายจะดี กว่า อย่าเลือกทำในสิ่งที่จะทำให้แย่ ลง

หากตัวเราเองได้มองเห็นสถานการณ์ที่อยู่ตรงหน้า เริ่มมีความแย่ ล ง จนได้สัมผัสถึงความรู้สึกที่ไม่พอใจที่มีอยู่ในตัวเองนั้น ควรที่จะมีสติแล้วทำใจตัวเองให้เย็นมากขึ้น โดยที่จะใช้ความเงียบที่มีเข้าสยบกับในทุกเหตุการณ์ทั้งหมดที่กำลังจะเผชิญอยู่ต่อหน้า และเรื่องการพูดคุยการตอบ โต้กัน เพื่อที่จะไม่ให้มีการตอบ โต้ หรือเผลอพูดอะไรไปที่จะทำล า ย ความรู้สึกของกันและกัน

ควรที่จะรอให้ใจเย็นมากขึ้นกว่านี้ก่อน แล้วถึงเริ่มพูดคุยกันอย่างตรงไปตรงมา ด้วยเหตุและผลไม่ควรใช้อารมณ์

ในการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับตัวเอง ถือว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นในการใช้ชีวิตของทุกๆสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งสังคมคนวัยทำงาน ที่มักจะต้องเจอกับปัญหาเจอกับอุปสรรคต่างๆ ผู้คนมากมายหลายตา ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญของความขั ด แ ย้ งและความใจร้อนที่เกิดขึ้นได้ หากไม่สามารถที่จะคุม อารมณ์ตัวเองสถานการณ์ตรงหน้าได้ ก็อาจจะถูกมองจากสายตาคนรอบข้าง

หลายครั้งที่ความนิ่งเงียบมาก จะเป็นตัวช่วยในการเรียกสติของตัวเราเองให้กลับคืนมา เพราะจะเปรียบเสมือนว่าเรากำลัง จ มอยู่กับตัวเองและได้ทบทวนเรื่องราวต่างๆภายใต้ความเงียบเหล่านั้น จะช่วยทำให้เราสามารถได้นึกถึงอะไรบางอย่างที่ในบางครั้งอาจจะมองข้ามไป ทำให้ตัวเราได้กลายเป็นคนที่ใจเย็นมากขึ้น

เมื่อได้ฝึกให้ตัวเอง ใช้สติภายใต้ความเงียบที่มีอยู่มากขึ้นแล้ว ก็จะทำให้เรากลายเป็นคนที่มีความใจเย็นมากขึ้นด้วย สิ่งสำคัญของความใจเย็นนี้จะเป็นข้อดีที่ทำให้เราเกิดความ ผิ ด พลาด กับสิ่งต่างๆที่ได้ทำน้อยลง

ขอบคุณข้อมูลจาก : Goodlifeupdate

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ