5 คำพูด ที่เราไม่ควรเอ่ย ยิ่งพูดชีวิตยิ่งถอดถอย

 

คำพูดดี ที่ควรพูดติดปาก คอยพูดบ่อยๆ รับรองชีวิตดีขึ้น ก้าวหน้าขึ้น ไม่ว่าเราจะอยู่ในสถ านการณ์แบบไหน แต่ยังไงเราก็ควรพูดแต่สิ่งที่ดีๆ นะ

1. ฉันเป็นคนโชคดี

ให้เป็นคำพูดติดปากไปเลย ยิ่งพูดยิ่งโชคดีนะเออ เพราะการพูดว่าฉันโชคดี ที่ในเรื่องนั้นเรื่องนี้

อย่างเช่น ฉันโชคดีที่ มีแฟนดี ฉันโชคดีที่ได้ทำงานนี้ ฯลฯ เหล่านี้แหละมันจะยิ่งทำให้ความ โชคดี วิ่งเข้ามาหาคุณบ่อยขึ้น

จิตใต้สำนึกของคุณจะพย าย ามมองหาแต่เรื่องที่ทำให้เกิด โชคดี อยู่เรื่อยๆ โดยที่คุณไม่รู้ตัว

เช่นนี้แล้ว เลยไม่แปลกใจเลยว่า เพราะอะไรคนที่โชคดี ก็โชค ดีอยู่อย่างนั้น

ส่วนคนที่ บอกว่าตัวเอง โชคไม่ดี ก็มักจะวิ่งว นอยู่กับความอั บโชคเสมอนั่นแหละ จริงมั้ยละ

2. คำว่า ..ฉันไม่เป็นไร

เราทุกคน ไม่ว่าใครก็เคยทำผิ ดพล าดกันทั้งนั้นนะ ไม่ใช่คุณแค่คนเดียวหรอก แต่เมื่อมันเกิดขึ้นแล้ว

คุณก็ต้องกล้าที่ จะให้โอกาสตัวเอง แล้วจงพูดว่า ฉันไม่เป็นไร ออกมา เพราะถ้าคุณยังคงยึ ดติดกับข้อผิ ดพล าดที่มันเกิดขึ้น

โท ษตัวเองอยู่เรื่อยๆ มันก็ไม่มีอะไรดีขึ้นมาหรอก

ปล่อยวางดีกว่า และเอาเวลาไปแก้ไขปัญหา นั้นไม่ดีกว่าหรือ

3. ขอโท ษ

พกติดตัวไว้เสมอ กับคำว่า ขอบคุณ และควรเอามันออกมาใช้อยู่เสมอ อย่าไปเคอะเขิน

ไม่ว่าคุณจะเป็นฝ่ายผิ ดหรือไม่ คำว่า ขอโท ษ ที่ออกมาจากใจจริง ไม่ใช่เรื่องที่น่าอับอ าย

เพราะถ้าหากต่างฝ่ายต่างถือทิฐิ ไม่มีใครกล้าพอจะเริ่มกล่าวคำว่า ขอโท ษ โลกนี้ก็คงจะมีแต่ปัญหา มากมาย

เป็นชน ว น ของความแต กหั ก และทำล ายความรู้สึกดีๆ ที่เมื่อมันเสียไปแล้ว ก็ย ากที่จะกลับมาให้เป็นดังเดิม

การ ขอโ ทษก่อนนั้น ไม่ใช่คุณที่แ พ้ คุณคือคนที่ ชนะ ต่างหากล่ะ จำไว้!

4. คำว่า ..ขอบคุณ

เพียงคำสั้นๆ เอง มันกลับมีพลังมหา ศาล ก็เพราะคำๆ นี้จะช่วยดึงดูดสิ่งดีๆ ให้เข้ามาใน ชีวิตของคุณ ได้เรื่อยๆ

เพียงคุณนั้นซ าบซึ้งในสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้น และกล่าวขอบคุณสิ่งนั้นอยู่เสมอๆ ไม่ว่ามันจะเป็นเรื่องดีหรือไม่ก็ตามแต่

แต่การที่ได้กล่าวขอบคุณให้กับเรื่องดีๆ ให้กับสิ่งดีๆ จะยิ่งทำให้คุณรู้ถึงคุณค่าของสิ่งนั้นอย่างได้ลึกซึ้งมากขึ้น

แล้วสิ่งดีๆ เหล่านั้นเอง ที่จะเกิดขึ้นตามมาอีกเรื่อยๆ

5. ฉันทำได้อยู่แล้ว

คำนี้ จงพูดกับตัวเอง หรือ ป่ าวประก าศออกมาให้คนอื่นฟังอยู่เสมอ

มันจะเป็นเหมือนกุญแจที่ช่วยไข พาคุณไปถึงจุดหมายที่วาดฝันเอาไว้

ก็เพราะการพูดว่า ฉันทำได้ มันจะช่วยสร้างแร งผลั กดัน

ที่กระตุ้ นให้คุณเชื่อมั่นได้ว่า คุณจะทำสิ่งต่างๆ ให้สำเร็จได้

ไม่ว่ามันจะย ากแค่ไ หนก็ตาม เพราะงั้นจะดีกว่ามั้ย หากคุณเริ่มต้นทุกสิ่งด้วยคำว่า ฉันทำได้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ