ใช้เปลือกไข่กับมะกรูด แม่บ้านเอาไว้ใช้ประโยชน์รอบด้าน


 

ใช้เปลือกไข่กับมะกรูด แม่บ้านเอาไว้ใช้ประโยชน์รอบด้าน

การนำของเหลือใช้มาทำให้เกิดประโยชน์นั้น หลายๆคนในบางทีก็อาจจะไม่ได้ทันนึกว่าสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้อย่างมากมาย การใช้ประโยชน์จากสิ่งของที่เราทิ้งนำมาใช้อย่างรู้คุณค่าและยังช่วยประหยัดเงินการใช้จ่ายได้รวมถึงยังช่วยรัก ษาสภาพแวดล้อมในธรรมชาติได้ดีด้วย

โดยในวันนี้เราได้นำประโยชน์จากเปลือกไข่ที่โดยปกติแล้วเปลือกไข่ที่เราปอกเสร็จก็มักจะโยนทิ้งกันไป แต่เราสามารถเก็บเปลือกไข่เหล่านั้นมาทำประโยชน์ได้มาก รวมทั้งมะกรูดด้วย ที่เป็นห นึ่ งในสมุนไพรที่เราไม่ค่อยนำมาใช้ประโยชน์กัน

ประโยชน์ของเปลือกไข่

– เปลือกไข่ที่เราทิ้งในทุกๆครั้ง ให้นำเปลือกไข่ไปแช่ช่องฟิตจนแข็งตัว แล้วใส่ลงไปในโถปั่นเติมน้ำเปล่าเล็กน้อยทำการปั่น เปลือกไข่ที่มีความแข็งนั้นจะช่วยในการลับใบ มี ดในเครื่องโถปั่นให้มีความคมกริบได้ ทั้งยังช่วยทำความสะอาดโถปั่นด้านในจากคราบต่างๆให้สะอาดหมดจดด้วย

– กระทะที่เราใช้เป็นอุปกรณ์ในการทำอาหารอยู่บ่อยๆนั้น หากได้ลองสังเกตดูดีๆมักจะมีคราบฝังแน่นๆ ใช้เปลือกไข่มาทำการบดเป็นผงผสมเข้ากับเบคกิ้งโซดาแล้วนำมาขัดทำความสะอาด สามารถนำมาขัดได้ทั้งหม้อได้ทั้งกระทะที่มีคราบดำติดแน่น จะช่วยทำให้ล้างออกได้ง่ายขึ้น

– เปลือกไข่ช่วยตักเศษอาหารในท่อน้ำทิ้ง ให้นำเปลือกไข่มาบดจากนั้นโรยเปลือกไข่ปิดปากท่อเอาไว้ โดยเปลือกไข่นี้จะเป็นตัวช่วยในการกรองเศษอาหารเพื่อไม่ให้ตกใส่ลงไปในท่อให้เกิด การอุดตันได้

ประโยชน์ของมะกรูด

– มะกรูดนำมาเป็นตัวช่วยในการไล่ ม ดและตัวม อ ดออกไปได้ ในเปลือกของมะกรูดนั้นจะมีน้ำมันหอมระเหยอยู่มาก มีกลิ่นแรง เมื่อเราใส่ลงไปในถังข้าวก็จะเป็นตัวช่วยในการไล่ม ดตัวม อ ดที่มักจะชอบเข้าไปอยู่ในถังข้าวได้ดี

– เปลือกมะกรูดนำไปตากแดดให้แห้งจากนั้นนำไปลนไฟอ่อนๆ แล้วนำไปวางตามบริเวณมุมอับของตัวบ้ า นกลิ่นที่ออกมานั้นจะเป็นตัวช่วยในการไล่ยุ งแ ม ล งต่างๆออกไปจากบ้ า นของเราได้ ทั้งยังทำให้อากาศในบ้ า นของเรามีกลิ่นหอมอ่อนๆที่ได้จากเปลือกมะกรูดด้วย

– ช่วยดับกลิ่นในห้องน้ำ สำหรับในห้องน้ำที่เราใช้ในทุกวันมักจะมีกลิ่นเหม็นอับตามบริเวณพื้น ตามบริเวณท่อน้ำให้เราหั่นเปลือกมะกรูดเป็นชิ้นเล็กๆใส่ลงไปในถ้วย หรือใช้เป็นใบก็ได้แล้ววางไว้ในห้องน้ำ จะช่วยในการดูด กลิ่นและยังช่วยให้ในห้องน้ำของเรามีกลิ่นหอมจากมะกรูด

ประโยชน์ที่เราได้จากเปลือกไข่และเปลือกมะกรูดนี้เห็นกันไหมล่ะคะว่าสามารถนำมาทำประโยชน์ได้อย่างมากมายกันเลย สิ่งที่เราทิ้งเราสามารถเก็บเอาไว้เพื่อใช้ประโยชน์ได้

เรียบเรียง : hostingrc

ขอบคุณข้อมูลจาก : sanook, kapook


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ