วิธีน่าทำนานแล้ว ลดค่าน้ำไปได้ครึ่ง ประหยัดเงินในกระเป๋า

 

วิธีน่าทำนานแล้ว ลดค่าน้ำไปได้ครึ่ง ประหยัดเงินในกระเป๋า

การใช้ชีวิตของคนเราในปัจจุบันนั้นมีสิ่งอำนวยความสะดวกความสบายหลายๆอย่าง ในปัจจุบันนี้เราจะเห็นได้ว่าการเข้าห้องน้ำนั้นก็จะเปลี่ยนวิธีการนั่งแบบยองมาเป็นการนั่งที่สบายมากขึ้น นั่นก็คือ ชักโครก ทำธุระเสร็จก็แค่กดน้ำก็จะสะอาด แต่รู้หรือไม่ว่าน้ำที่เรากดออกมาในแต่ละครั้งนั้นเราใช้ไปถึง 8 ถึง 12 ลิตรเลยทีเดียว และลองคิดดูว่าในวันห นึ่ งเราเข้ากี่ครั้งเข้ากี่คน ซึ่งในความเป็นจริงแล้วเราจะใช้จำนวนน้ำในปริมาณที่เยอะมากๆ

บิลค่าน้ำในแต่ละเดือนนั้นก็เพิ่มสูงขึ้น ทำให้มีรายจ่ายที่มากขึ้นไปกว่าเดิม และในวันนี้เราได้มีทริคง่ายๆที่จะช่วยให้คุณประหยัดน้ำจากการใช้ชักโครก จะให้คุณประหยัดในส่วนนี้ไปได้เยอะเลยทีเดียว ประหยัดเงินกระเป๋าไปได้ เราลองมาดูวิธีด้านล่างนี้กันเลย

อุปกรณ์ที่ต้องใช้

1 ขวดน้ำพลาสติกเหลือใช้ที่มีฝาปิด

2 น้ำสะอาด

ขั้นตอนในการทำ

1 เริ่มด้วยการกรอกน้ำใส่ลงไปในขวดพลาสติกที่เราไม่ได้ใช้แล้วหากเป็นขวดน้ำขวดใหญ่เราจะใช้เพียงขวดเดียว หากเป็นขวดเล็กเราจะใช้จำนวน 2 ขวด

2 ขั้นตอนถัดมาให้เราเปิดฝน้ำด้านหลังที่อยู่บริเวณหลังชักโครก แล้วให้วางขวดพลาสติกที่เรากรอกน้ำเอาไว้ใส่ลงไปให้เป็นลักษณะในแนวตั้ง วางไว้ที่มุมใดมุมห นึ่ ง อย่าให้ขวดไปขวางด้านทางเข้าออกของตัวน้ำที่จะไหลออกไปด้วย

3 วางเสร็จเป็นที่เรียบร้อยเราปิดฝาน้ำไว้ตามเดิม แล้วจากนั้นให้เราลองกดชักโครกดู จะเห็นได้ว่าน้ำที่ไหลออกมานั้นจะลดน้อยลงตามปริมาณของขวดน้ำที่เราใส่เอาไว้ด้านใน

หลักการทำงาน

การที่เราใช้ขวดน้ำใส่น้ำจะเป็นปริมาตรไปแทนที่น้ำที่เราเก็บเอาไว้ในแ ท งค์ ซึ่งจะทำให้เวลาที่เรากดน้ำนั้นน้ำก็จะออกมาได้น้อยลง ซึ่งเป็นวิธีที่จะช่วยให้เราประหยัดน้ำในส่วนนี้ได้ แต่แนะนำว่า ไม่ควรใส่ขวดน้ำในปริมาณที่เยอะเกินไป เพราะอาจจะทำให้มีน้ำไม่เพียงพอต่อการชะล้างได้

เห็นไหมล่ะคะเป็นสิ่งที่ง่ายๆที่เรานำมาฝากกัน แค่เรามีขวดน้ำที่เหลือใช้คุณก็สามารถช่วยประหยัดน้ำในส่วนนี้ได้ ลองนำวิธีดีๆนี้ไปใช้กันดูเป็นวิธีที่ทำตามกันได้ไม่ยาก แต่ช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าได้มากเลยทีเดียว

ขอบคุณข้อมูลจาก : Postnoname

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ