ทำเองง่ายๆ ไม่ต้องกวาดซ้ำ รอบเดียวสะอาด

 

ทำเองง่ายๆ ไม่ต้องกวาดซ้ำ รอบเดียวสะอาด

เป็นเคล็ดลับง่ายๆสำหรับเหล่าแม่บ้ า นที่จะต้องรู้กันเอาไว้ กับการทำความสะอาดไม่ว่าจะเป็นการกวาด การเช็ดถู ที่จะทำให้บ้ า นของเรานั้นน่าอยู่มากยิ่งขึ้น เชื่อว่าหลายๆคนมักจะเคยเจอกับปัญหานี้ กับเส้นผมที่ร่วงอยู่ตามพื้น กวาดเท่าไหร่ก็ไม่หมดไปสักที จะต้องทำซ้ำวนหลายๆรอบ แต่ก็ยังคงมีอยู่ เคล็ดลับง่ายๆที่จะเปลี่ยนเรื่องเหล่านี้ให้เป็นเรื่องง่ายดายโดยที่ไม่ต้องกวาดซ้ำหลายๆรอบ ไม่ต้องเสียแรงและไม่ต้องเหนื่อย เรามาดูกันเลยว่าทำกันอย่างไรในแต่ละวิธีนั้นต้องบอกว่าง่ายมากๆ

1 ไม้ถูพื้นชุบน้ำบิดหมาดๆ

ใช้ไม้ถูพื้นชุบน้ำแล้วบิดหมาดๆ จากนั้นนำไปถูบริเวณตามพื้นที่มีเส้นผมตกหล่นอยู่ จะช่วยให้เส้นผมของคุณนั้นเกาะอยู่กับที่ไม่ให้ฟุ้งกระจายไปไหนเหมือนกับการใช้ไม้กวาด และเราก็สามารถนำไปทิ้งในถังขยะได้อย่างง่ายดาย

2 เครื่องดูดฝุ่น

วิธีนี้เป็นวิธีที่ง่ายๆโดยเราไม่ต้องมากวาดให้เกิด การฟุ้งกระจายไปมากกว่าเดิม เราจะใช้เครื่องดูดฝุ่นมาทำการดูด และในเครื่องดูดฝุ่นสมัยนี้ก็มักจะเปลี่ยนหัวได้ ทั้งหัวเล็กและหัวใหญ่ หัวใหญ่ก็ให้เราดูดตามพื้น ส่วนหัวเล็กก็ให้เราดูดตามซอกตามมุม วิธีนี้จะช่วยประหยัดแรงประหยัดเวลาไปได้มาก และทำครั้งเดียวก็สะอาดไม่ต้องทำซ้ำหลายๆรอบ

3 ถุงมือยาง

การใช้ถุงมือยางมาเป็นตัวช่วย ให้เอาลูบไปในบริเวณที่มีเส้นผมตกหล่นอยู่ ถุงมือยางนั้นจะเป็นตัวช่วยในการดูดให้เส้นผมติดขึ้นมาเราไม่ต้องเสียเวลามาหยิบทีละเส้น เราสามารถใช้ได้ทั้งตามพื้น โซฟา เฟอร์นิเจอร์ได้อย่างง่ายดาย

4 ลูกกลิ้งเช็ดฝุ่น

เส้นผมที่มักจะติดอยู่บนโชฟา ตามพื้น เสื้อผ้า หรือบนหมอนที่นอนนั้น ให้เราใช้ลูกกลิ้งมาเป็นตัวช่วยในการทำความสะอาด เส้นผมก็จะติดที่ลูกกลิ้งขึ้นมาเอง โดยที่ไม่ต้องใช้มือหยิบทีละเส้นให้เสียเวลา

5 ถุงน่องคลุมไม้กวาด

ถุงน่องที่เราไม่ได้ใช้แล้วให้เรานำมาครอบที่ไม้กวาดของเรา จากนั้นนำมากวาดพื้นได้ตามปกติ ตัวถุงน่องจะเป็นตัวช่วยในการดูดเส้นผมที่ติดอยู่ตามพื้นขึ้นมาอย่างง่ายดาย โดยที่ไม่กระจายไปทั่ว

6 เทปกาวใส

วิธีนี้เป็นวิธีที่ง่ายๆ เทปใสที่ทุกบ้ า นมีกันอยู่แล้วเราสามารถนำมาแปะตามพื้นที่จะมีเส้นผมที่ร่วงหล่นอยู่นั้น หรือจะใช้เป็นวิธีการนำเทปใสที่มีขนาด กว้างไปติดอยู่ที่ปลายไม้กวาดของเราแล้วให้ทำการกวาดได้ตามปกติ เส้นผมและเศษฝุ่นต่างๆจะติดอยู่บนเทปใสได้อย่างง่ายดาย โดยที่ไม่ฟุ้งกระจายไปทั่ว

ด้วยเคล็ดลับง่ายๆ ลองนำไปทำตามกันดูได้ จะต้องไม่เสียแรงไม่เปลืองเวลากวาดซ้ำในหลายๆรอบ วิธีเหล่านี้ทำแล้วเห็นผลได้ดีจริง ทั้งยังช่วยทำให้บ้ า นของคุณสะอาดน่าอยู่มากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

ขอบคุณข้อมูลจาก : kapook

เขียน / เรียบเรียง : hostingrc

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ