ช่างแอร์บอกวิธีลับ เปิดแอร์ให้ประหยัด ค่าไฟลดลงไปมาก

 

ช่างแอร์บอกวิธีลับ เปิดแอร์ให้ประหยัด ค่าไฟลดลงไปมาก

สภาพอากาศของบ้ า นเรานั้นมักมีอากาศที่ร้อนและมีความอบอ้าว คนส่วนใหญ่มักจะหันมาเข้าห้องแอร์กันถ้วนหน้า ติดแอร์ในบ้ า นไว้ในห้องต่างๆที่จะทำให้มีอากาศเย็น อยู่แล้วเย็นสบาย

แต่การเปิดแอร์นั้นก็เป็นการเปลืองค่าไฟ วันนี้เราได้มีเทคนิคดีๆจากช่างได้มาบอกเคล็ดลับกันที่จะสามารถช่วยทำให้คุณประหยัดเงินค่าไฟจากการใช้แอร์ปีละ 12500 บาท

หากมีการเปิดแอร์วันละ 8-10 ชม. ค่าไฟที่เราจะต้องจ่ายนั้นจะอยู่ที่ประมาณ 3.5 บาทต่อหน่วย ซึ่งในปีห นึ่ งเราก็จะเสียค่าไฟอยู่ที่ 1,900 บาท แต่แน่นอนว่าเป็นค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างเปลืองมากๆ แต่หลักการทำงานของแอร์นั้นไม่ได้ทำงานอยู่ตลอดเวลา มักจะมีการตัดตัวมันเองไปประมาณ 20 เปอร์ เซ็นต์ ซึ่งค่าไฟก็จะตกอยู่ที่ 15,000 บาทโดยประมาณ

ในส่วนใหญ่แล้วนั้นการใช้แอร์ก็จะมีการแนะนำให้ตั้งอุณหภูมิอยู่ที่ 25 องศาความชื้นสัมพัทธ์ประมาณ 50 เปอร์ เซ็นต์ ซึ่งเป็นวิธีที่หลายคนบอกมา แต่บ้ า นเราควรกำหนดอุณหภูมิ 27 องศา ความชื้นสัมพัทธ์อยู่ที่ 70 เปอร์เซ็นต์ ด้วยวิธีง่ายๆนี้ก็จะเป็นตัวช่วยในการลดค่าไฟได้จาก 15,000 บาทก็เหลือ 10,000 บาทในทันที

สภาพอากาศของบ้ า นเรานั้น 25 องศา บางคนก็อาจจะรู้สึกว่ามีอากาศที่เย็นเกินไป และตัวก็แห้ง บางคนเปิดที่ 23 องศา ผ้าคลุมโปงแบบมิดชิด ฉะนั้นแล้วเราควรตั้งให้อยู่ที่อุณหภูมิ 27-28 องศายังได้เลย โดยที่ไม่ต้องใช้ผ้าห่มขนาดหนาเปลี่ยนมาใช้เป็นผ้าห่มบางพอ เพื่อที่จะลดค่าไฟได้มาก การทำแบบนี้เปิดแอร์ 8-10 ชม. ต่อวัน ต่อปีนั้นเราก็จะสามารถลดค่าไฟได้เหลือ 8,000 บาท

และยิ่งไปกว่านั้น หากเรามีการตั้งอุณหภูมิไว้ที่ 28 องศา พร้อมๆกับการเปิดพัดลมเป่าส่ายไปส่ายมา การเปิดพัดลม 10 ชม. ต่อวันเราก็จะเสียค่าไฟประมาณ 630 บาทต่อปี หรืออยู่ที่ประมาณ 52 บาท ต่อ เดือนเท่านั้น และยังช่วยลดค่าไฟจากเดิมไปได้

การที่เราเปิดแอร์ในช่วงเวลากลางคืนนั้น เมื่อเวลาได้เลยเที่ยงคืนไปแล้ว แอร์ของคุณจะไม่ทำงานบ่อย นั่นก็เป็นเพราะว่าด้วยเวลากลางคืนอุณหภูมิภายนอกจะต่ำลง จะทำให้แอร์มีการหยุด การทำงาน เพราะมีอากาศภายในที่คงที่ ซึ่งจะทำให้ประหยัดค่าแอร์ไปด้วย และการเปิดแอร์นั้นก็ยังสามารถตั้งเวลาปิดได้ เช่น ปิดตอน 6:00 น ในห้องของเราก็จะยังคงความเย็นไปได้ 1-2 ชม.

ขอบคุณข้อมูลจาก : Postsod

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ