ก๋วยเตี๋ยวน้ำใส น้ำซุปหอมอร่อย เก็บไว้เปิดร้านได้

 

ก๋วยเตี๋ยวน้ำใส น้ำซุปหอมอร่อย เก็บไว้เปิดร้านได้

ร้านก๋วยเตี๋ยวที่จะมีในตามทุกพื้นที่ มีให้เราได้เลือกซื้อเลือกทานกันอย่างหลากหลาย สำหรับเมนูก๋วยเตี๋ยวนั้นจะให้อร่อย นอกจากความสดใหม่แล้วรสชาติของน้ำซุปก็เป็นจุดเด่นที่ทำให้เราได้เลือกทานกัน

จะให้มีรสชาติที่อร่อยนั้นตัวน้ำซุปเป็นสิ่งสำคัญ และในวันนี้เราได้มีสูตรการทำก๋วยเตี๋ยวน้ำใสที่จะให้ตัวน้ำซุปนั้นมีความหอมอร่อย มีความเข้มข้น สามารถนำสูตรนี้ทำทานกันที่บ้ า นหรือจะเก็บเอาไว้เปิดร้านขายสร้างอาชีพได้เลย อย่ารอช้าเราตามมาดูกันเลยว่าเขามีวิธีการทำอย่างไร

สูตรการทำน้ำซุปใส

ส่วนประกอบ

1 คาตั้ง2 กิโลกรัม นำมาล้างให้สะอาดแล้วเอาเส้นไข มันตามแนวก ะ ดูกเอาออกให้หมด

2 น้ำสะอาด 30 ถ้วย

3 หอมหัวใหญ่ 2 ลูก แบ่งครึ่ง

4 หัวไชเท้าหั่นเป็นแว่นๆ 2-3 หัว

5 รากผักชี 10 รากขึ้นไป , กระเทียมบุบ 1/2 ถ้วย , พริกไทเม็ดบดหยาบ 2-3 ช้อนโต๊ะ

6 น้ำตาลกรวด 1/2 ถ้วย , ซีอิ้วขาว อย่างดี 1/2 ถ้วย , เกลือป่น 2-3 ช้อนโต๊ะ

วิธีการทำ

1 เมื่อได้เตรียมส่วนผสมเครื่องปรุงเสร็จเป็นที่เรียบร้อย เราจะเริ่มด้วยการนำคาตั้งมาล้างให้สะอาดดี จากนั้นให้เราตั้งน้ำให้เดือด ใส่คาตั้งลงไปในน้ำ จากนั้นให้เราตักขึ้นแล้วนำใส่ลงไปในหม้อที่เราจะใช้ทำการต้มน้ำซุป

2 นำไปตั้งไฟโดยใช้ไฟระดับปานกลาง และตามด้วยการเพิ่มความหวานด้วยการใส่หัวไชเท้าลงไปในน้ำเดือด นำผ้ามาห่อด้วยหอมใหญ่ กระเทียม รากผักชี พริกไท ยจ ากนั้นให้เราใส่ลงไปในหม้อ

3 เมื่อนำซุปของเราเดือดแล้วในระหว่างนี้ให้เราคอยช้อนฟองออกให้หมดเพื่อที่น้ำซุปของเราจะได้ใส จากนั้นให้เราเติมเกลือ ซีอิ้วขาวและน้ำตาลกรวด ชิมรสชาติให้ได้ตามความต้องการ

เพียงเท่านี้เราก็จะได้นำซุปอร่อยที่เอาไว้ทานสำหรับการทำก๋วยเตี๋ยว เราสามารถต้มเครื่องให้สุก เวลาที่เราจะทานนั้นก็ให้เราล ว กเส้นแล้วตามด้วยการใส่เครื่องต่างๆ ตักน้ำซุปราด ด้านบนเท่านี้ก็พร้อมเสิร์ฟมารับประทานได้เลย

สูตรการทำก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋น

ส่วนประกอบ

1 เนื้อวัว (ส่วนเนื้อน่อง)

2 ข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด รากผักชี

3 ซีอิ๊วดำ ซีอิ๊วขาว เม็ดพริกไท ย เกลือ

4 กระเทียมดอง หัวกระเทียม

5 โป๊ยกั๊ก อบเชย น้ำตาลกรวด ลำไยอบแห้ง

6 ครื่องก๋วยเตี๋ยวอื่น ๆ เช่น เส้นก๋วยเตี๋ยว, ถั่วงอก, ลูกชิ้นเนื้อ, กระเทียมเจียว, ผักสำหรับโรยหน้า และเครื่องปรุง

วิธีการทำ

1 เราจะเริ่มด้วยการเอาเนื้อลงไปต้มกับเครื่องต้ม ซึ่งได้แก่ ข่า ตะไคร้และใบมะกรูด จากนั้นให้เรานำเนื้อมาหั่นให้ได้ตามขนาดที่ต้องการ แล้วนำกลับไปต้มในหม้อเดิม

2 เติมซีอิ๊วขาว ซีอิ๊วดำ เม็ดพริกไท ย เกลือ กระเทียมดอง หัวกระเทียม รากผักชีโป๊ยกั๊ก อบเชย และน้ำตาลกรวด เพิ่มรสชาติความอร่อย

3 ตามด้วยการใส่ลำไยอบแห้ง เราจะทำการตุ๋นเนื้อทิ้งเอาไว้ข้ามคืน เมื่อครบเวลาแล้วให้เราย้ายใส่ลงไปในกระทะทองเหลือง แล้วทำการตุ๋นเนื้อต่อจนมีความนิ่มได้ที่

4 เวลาที่เราจะทำทานนั้นให้เราใส่เนื้อ ล ว กเส้นและตามด้วยเครื่องต่างๆ ตักน้ำซุปราดลงไปด้านบน พร้อมกับการปรุงรสชาติให้ได้ตามความชอบ นำมาทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆรับรองได้เลยว่าอร่อยมากๆ

เรียบเรียงโดย : hostingrc

ขอบคุณข้อมูลจาก : Chomphoonut Panomai, cooking kapook

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ