มะระต้มไม่ให้ขม ไม่เหม็นเขียว แถมได้น้ำซุปที่หอมหวาน

 

มะระต้มไม่ให้ขม ไม่เหม็นเขียว แถมได้น้ำซุปที่หอมหวาน

อย่างที่เราได้บอกไปในตอนแรกว่าเราได้มีวิธีในการต้มผักมะระเพื่อที่จะไม่ให้ขม สำหรับใครที่ไม่ชอบทานมะระเพราะมีรสชาติของความขมนั้น ในวันนี้เราได้มีสูตรการทำแบบต้มมะระไม่ให้ขม ไม่ให้มีกลิ่นที่เหม็นเขียว แถมยังได้นำซุปที่มีความกลมกล่อม มีความหอมหวานด้วย

แน่นอนว่ามะระนั้นเป็นพืชผักสมุนไพรที่ได้ให้คุณประโยชน์ที่ดีมากๆต่อร่างกายของเรา ทั้งยังเป็นย าบำ รุงที่จะช่วยให้ร่างกายแข็งแรง ให้ห่ างไกลจากโ ร คต่างๆได้อย่างมาก ใครที่ไม่ชื่นชอบความขม นำเคล็ดลับดีๆนี้ไปทำตามกันดูได้น อกจากจะลดความขมแล้วยังให้รสชาติที่อร่อยเพิ่มขึ้นด้วย

1 สิ่งสำคัญ การเลือกผัก

สิ่งสำคัญที่สุดของเมนูการทำต้มมะระนั้น เราควรเลือกมะระที่มีลักษณะอวบ รูปร่างตรงไม่งอ ผิวด้านนอกนั้นจะออกสีเขียวอ่อนๆไม่ขาวและไม่เหลืองจนเกินไป และที่สำคัญนั้นเวลาที่เราจับดูแล้วเนื้อจะต้องมีความแข็ งหากผิวที่เขียวจัดมากๆยังอ่อน นำมาต้มจะไม่อร่อย แต่ถ้าเรื่องออกสีเหลืองส้มเนื้อจะนิ่ม มะระจะมีรสชาติที่ขมเอามากๆ

2 น้ำเกลือช่วยได้

เคล็ดลับนี้จะเหมาะกับเมนูการผัด ให้เราต้มน้ำให้เดือดใส่เกลือตามลงไป นำมะระที่ได้ซอยเตรียมเอาไว้ลงไปล ว กในน้ำเดือด เมื่อพอเริ่มออกสีเขียวเข้มให้เราใช้กระชอนตักขึ้นใส่ในน้ำเย็นทันที น้ำเย็นจัดจะยิ่งดีเพราะจะทำให้ผักมะระมีความกรอบได้ทานแล้วอร่อย

3 เกลือลดขม

เกลือเป็นตัวช่วยที่ดีในการลดความขมได้ หลังจากที่เราหั่นเป็นชิ้นตามต้องการสำหรับการประกอบอาหารแล้ว ให้เราใช้ช้อนขูดด้านในและเมล็ดออก นำมะระเคล้ากับเกลือ มะระ 1 ลูกจะใช้เกลือประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ โรยให้ทั่วคลุกให้เข้ากัน วางทิ้งเอาไว้ 10 นาที แล้วนำมาล้างออกด้วยน้ำสะอาด นำไปล ว กในน้ำเดือด แล้วนำไปทำอาหารในขั้นตอนถัดไปได้

4 คลุกเกลือได้

จะเหมาะกับมะระที่มีความขมมากๆ ให้เราซอยมะระบางๆแล้วนำมาคลุกกับเกลือจนเนื้อมีความนุ่ม หรือนำไปแช่ในน้ำเกลือสัก 5 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาดหลายๆน้ำให้หายความเค็ม แล้วนำไปปรุงรสชาติอาหารได้ตามปกติ

5 ต้มมะระในน้ำหลายครั้ง

มะระไปต้มในน้ำเดือดและทำการเปลี่ยนน้ำหลายๆครั้ง หากเราเปลี่ยนน้ำมากเท่าไหร่ก็จะยิ่งลดความขมได้เท่านั้น แต่ไม่แนะนำว่าให้เปลี่ยนมากจนเกินไปเพราะจะทำให้เนื้อมะระจืดได้ และวิธีนี้จะเหมาะสำหรับเมนูมะระต้ม หรือการตุ๋น

6 ต้มมะระไม่ปิดฝา

จะเหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบรสชาติความขมของมะระเล็กน้อย หลังจากที่เราได้ทำอะไรเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มาถึงขั้นตอนในการปรุงรสน้ำซุปด้วยกระเทียม รากผักชี พริกไท ย เราจะต้มไปเรื่อยๆ ด้วยไฟอ่อน โดยที่ไม่ต้องปิดฝาหม้อ เนื้อมะระจะให้ความนุ่ม มีรสชาติของน้ำซุปที่นุ่มนวลน่าทาน จะเหลือรสชาติความขมเพียงเล็กน้อย

เมื่อได้รู้วิธีการลดความขมของผักมะระที่ดีแล้วนั้น ลองนำเคล็ดลับนี้ไปเลือกทำตามกันดูได้เลยว่าจะเหมาะสำหรับวิธีการแบบไหน จะช่วยลดความขมได้ ทั้งยังช่วยให้มีความอร่อยมากขึ้นด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก : kapook

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ