ขนมไข่ ตัวแป้งหอมนุ่ม บอกทุกขั้นตอน ทำกินทำขายได้เลย

 

ขนมไข่ ตัวแป้งหอมนุ่ม บอกทุกขั้นตอน ทำกินทำขายได้เลย

เมนูขนมไข่ที่เราจะเห็นได้ว่าจะมีอยู่ตามตลาดนัดทั่วไป หรือจะเป็นตามร้านขายของฝาก ที่จะมีทั้งตัวแป้งที่มีความนุ่มหรือตัวแป้งที่มีความกรอบนอกนุ่มใน ในปัจจุบันนี้มีให้เราได้เลือกซื้อเลือกทานกันอย่างหลากหลาย

สำหรับเพื่อนๆท่านไหนที่ชื่นชอบและติดใจในตัวของแป้งที่มีความหอม มีความนุ่ม นำมาทานคู่กับชากาแฟร้อนๆในตอนเช้า เป็นขนมของว่างที่หลายๆคนเลือกทานกัน นอกจากจะได้ความอร่อยแล้วยังได้ความอิ่มท้อง เราตามมาดูสูตรและวิธีการทำด้านล่างดีกว่า ว่าในแต่ละวิธีนั้นเขาทำกันอย่างไร และมีเคล็ดลับความอร่อยความหอมกันอย่างไร

สูตรและวิธีทำขนมไข่

ส่วนผสม

– แป้งสาลี 500 กรัม

– นำตาลทราย 600 กรัม

– ไข่ไก่ 10 ฟอง

– นมสด 1/2 กระป๋อง

– นำมันพืชหรือเนย สำหรับทาพิมพ์

– ลูกเกด หรืออื่นๆที่ชอบ

วิธีทำขนมไข่

1 วิธีการทำนั้นก็ไม่ได้ยาก เราจะเริ่มด้วยการนำแป้งสาลีที่เราได้เตรียมไว้มาทำการร่อนในภาชนะร่อนแป้งเป็นจำนวน 3 ครั้ง แล้วพักเอาไว้ ร่อนแป้งเพื่อที่จะให้ตัวแป้งนั้นมีเนื้อที่มีเนียนเวลาเราอบเสร็จ

2 ให้เราเตรียมไข่ โดยตีไข่ให้ขึ้นฟูด้วยเครื่องตี ในขณะที่เราทำการตีไข่อยู่นั้น ให้ค่อยๆใส่น้ำตาลทรายลงไปทีละน้อยจนหมด

3 นำแป้งที่เราร่อนเอาไว้ในขั้นตอนแรกนั้นค่อยๆเทน้ำใส่ลงไปในไข่ที่เราได้ตีเอาไว้ โดยใส่แป้งสลับกับนมสด ให้เราใช้ไม้พายค่อยๆทำการตะล่อมและปาดตัวแป้งให้เข้ากับไข่

4 เมื่อเตรียมส่วนผสมของตัวแป้งเสร็จเป็นที่เรียบร้อยมากถึงขั้นตอนในการอบ ให้เรานำพิมพ์ไฟฟ้ามาทาด้วยน้ำมันหรือเนยให้ทั่วทุกหลุมสำหรับทำการหยอดแป้ง จากนั้นให้เราเสียบปลั๊กวอร์มเตาให้มีความร้อน สักประมาณ 5 นาที

5 ก่อนที่เราจะหยอดแป้งใส่ลงไปในแต่ละหลุมนั้นให้เราใส่ลูกเกดใส่ลงไป 1-2 เม็ด แล้วแต่จำความชื่นชอบ จากนั้นตามด้วยการหยอดแป้งใส่ลงไปจนเต็มหลุม

6 เมื่อเราหยอดครบจนเสร็จเป็นที่เรียบร้อย ให้เราปิดฝาเตาเพื่อที่จะทำการอบตามเวลาที่เครื่องได้กำหนดเอาไว้ เท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อย เมื่อสุกดีแล้วให้เราใช้ไม้หรือที่คีบตักขึ้นจากเตา วางพักไว้ให้คลายความร้อนสักหน่อยก็สามารถนำมาทานหรือใส่กล่องเพื่อที่จะวางข า ยได้เลย

สูตรการทําง่ายๆที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ในสูตรนี้นั้นตัวแป้งที่ได้จะได้ทั้งความนุ่ม ได้ทั้งความหอมและได้รสชาติที่มีความหวานกำลังดี หากใครที่ชื่นชอบความหวานมากน้อย ก็สามารถเพิ่มหรือลดได้ตามความต้องการได้เลย

ขอบคุณข้อมูลจาก : kubkhao

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ