น้ำสลัด 3 สูตร ทำกินเองได้ อร่อยเข้มข้น เปิดร้านได้เลย

 

น้ำสลัด 3 สูตร ทำกินเองได้ อร่อยเข้มข้น เปิดร้านได้เลย

เมนูอาหารหลักหรืออาจจะเป็นอาหารว่างสำหรับใครหลายๆคน กับเมนูสลัด ที่นอกจากความสดใหม่ของผักสลัดแล้ว น้ำสลัด ก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยเพิ่มรสชาติให้มีความอร่อยมากยิ่งขึ้น ในปัจจุบันนี้เราจะเห็นได้ว่าเมนูสลัดยังคงเป็นเมนูที่นิยมของหลายๆคนที่รักสุข ภาพ และอยา กมีหุ่นรูปร่างที่ดีขึ้น

น้ำสลัดเป็นทางเลือก เพราะเราจะเห็นได้ว่ามีหลากหลายให้เราได้เลือกตามรสชาติที่อร่อยๆถูกใจ และสำหรับในวันนี้เราได้มี 3 สูตรการทำน้ำสลัดแบบข้นมาแจกให้กับเพื่อนๆได้ทำตามกันได้ เราสามารถทำกินกันเองได้ที่บ้ า น โดยซื้อผักต่างๆเข้ามาและราดด้วยน้ำสลัดที่เราทำเอง จะให้ความเข้มข้นความกลมกล่อมได้อย่างถูกใจ เราตามมาดูในส่วนผสมและวิธีการทำทั้ง 3 สูตรด้านล่างนี้กันเลย

สูตร 1 ส่วนผสมน้ำสลัดน้ำข้น

ไข่แดง 3 ฟอง , เกลือป่น 2 ช้อนชา , พริกไท ยป่น 1/4 ช้อนชา , มัสตาร์ด 1/4 ช้อนชา , น้ำตาลทรายเม็ดเล็ก 5 ช้อนโต๊ะ , น้ำส้มสายชู 3 ช้อนโต๊ะ , น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ , น้ำมันพืช 1+1/ 2 ถ้วย , วิธีทำน้ำสลัดน้ำข้น

1 สำหรับในสูตรแรกให้เราผสมน้ำส้มสายชูเข้ากับน้ำตาลทราย พริกไท ย มัสตาร์ด น้ำมะนาวในปริมาณที่เราได้เตรียมเอาไว้เข้าด้วยกัน จากนั้นพักส่วนผสมเอาไว้

2 ทำการคนไข่แดงและเกลือใช้เครื่องตีตีให้เข้ากันจนขึ้นฟู และค่อยๆใส่น้ำมันลงไปทีละน้อย จากนั้นตามด้วยการใส่ส่วนผสมในข้อขั้นตอนแรกตามลงไปทีละน้อย และทำการคนให้เข้ากัน ( ให้เราเทสลับกับน้ำมันและน้ำส้มสายชูจนหมด ) ก็เป็นอันเสร็จ

สูตร 2 ส่วนผสมน้ำสลัดน้ำข้น

น้ำส้มสายชู 5 ช้อนโต๊ะ , นมข้นหวาน 3 ช้อนโต๊ะ , พริกไท ยป่น 1/4 ช้อนชา , น้ำตาลทราย 10 ช้อนโต๊ะ , ไข่ไก่ทั้งฟอง 1 ฟอง , มัสตาร์ด 1/2 ช้อนชา , เกลือป่น 2 ช้อนชา , น้ำมันสลัด 1 ถ้วยตวง (ใช้น้ำมันพืชหรือน้ำมันมะกอกแทนได้)

นำส่วนผสมทั้งหมดที่เราได้เตรียมเอาไว้ยกเว้นน้ำมันพืชลงไปปั่นในเครื่อง ปั่นจนส่วนผสมเข้ากันเป็นเนื้อเดียวกันดี จากนั้นให้เราหยดน้ำมันพืชลงไปทีละน้อยใส่ลงไปเรื่อยๆพร้อมกับทำการปั่นให้เข้ากัน เมื่อน้ำสลัดและน้ำมันพืชเข้ากันดี ให้หยุดใส่น้ำมัน หากยังไม่ข้นพอก็ให้เราเติมเข้าไปได้

สูตร 3 ส่วนผสมน้ำสลัดน้ำข้น

ไข่ไก่ 2 ฟอง , น้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ , น้ำส้มสายชู 1 ช้อนโต๊ะ , มัสตาร์ดผง 3/4 ช้อนชา , น้ำตาลทราย 1 ช้อนชา , พริกป่น 1/2 ช้อนชา , เกลือ 1/2 ช้อนชา , น้ำมันสลัด 2 ถ้วยตวง , นมข้นหวาน 1/2 ถ้วยตวง

1 ทำการตีไข่แดงโดยใช้เครื่องตรีเป็นสีนวล จากนั้นให้เราเติมน้ำตาลทราย มัสตาร์ด เกลือและตามด้วยพริกไท ย ตีด้วยความเร็วสูงประมาณ 30 วินาทีค่อยๆใส่น้ำมันพืชลงไปทีละน้อยจนหมดถ้วย

2 เทน้ำมะนาวเติมลงไปสลับกับน้ำมันจนหมดส่วนผสม ให้ทำการปาดส่วนผสมที่ติดอยู่รอบๆของเพื่อที่จะให้น้ำสลัดเข้ากัน เมื่อเข้ากันดีแล้วก็เป็นอันเสร็จ

สำหรับ 3 สูตรที่เรามีมาฝากเพื่อนๆกันในนี้นั้นเป็นสูตรที่เราสามารถทำเองได้ที่บ้ า น ได้รสชาติตามความต้อง การนำมาทานคู่กับผักสลัดได้อย่างถูกใจ

ขอบคุณข้อมูลจาก : item2day

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีจุดธูปขอหวย จุดยังไงให้ดวงเฮง ช่วยเสริมดวงรับทรัพย์

แจก สูตรเมนูโยเกิร์ต แสนเริ่ด อร่อยฟิน เฮลท์ตี้!

ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยๆ หมอจีนแนะ 19 สิ่งควรทำ ห้ามทำ หากใครทำได้จะดีมาก

อาหารตอนเช้ากิน 6 อย่าง ความจำดี แถมหุ่นดีสวย

รู้ไว้นะ ใครที่ชอบกิน “ชะอม”บ่อยๆ มันส่งผลกับร่างกายเรามหาศาล

แจก สูตรน้ำชงโซดา ซาบซ่า เฟรชเท่านี้ไม่มีอีกแล้ว!

แจกสูตร ซาลาเปาหวาน สูตรนี้นุ่มมาก เย็นแล้วก็ไม่เหนียว ทำขายกำไรดีมาก

ลักษณะของผู้หญิง ทั้ง 7 วัน เกิดวันไหนเจ้าชู้สุด

โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ คนเราพบกัน เพราะวาสนาจากกัน เพราะโชคชะตา

เก็บไว้ทำ 2 สูตร ทอดปาท่องโก๋ กรอบนาน ทำขายลูกค้าติดใจ